Chắc chắn sẽ chẳng người vợ nào có thể giận chồng nữa sau những chiêu làm lành vừa bất ngờ, vừa ngọt ngào này của các đức lang quân.

Giống như nhiều cặp đôi khác, vợ chồng Trúc - Lâm (Khâm Thiên, Hà Nội) cũng không tránh khỏi những lúc cãi vã, giận hờn. Lấy nhau được hơn 3 năm nhưng những lần hai người "chiến tranh lạnh" chính Trúc còn không nhớ hết: "Thực sự là không đếm xuể. Tính mình hơi trẻ con, bướng bỉnh trong khi anh Lâm lại kĩ tính, chu đáo nên hai vợ chồng hay xích mích lắm. Toàn chuyện cỏn con thôi, cũng không ai giận ai được lâu, nhiều nhất là vài tiếng rồi lại làm hòa".

Trong số các lần cãi vã đó, Trúc cho biết cô không hay để bụng nhưng nhất định không bao giờ chịu làm lành trước. Vì vậy, lần nào Lâm cũng phải làm lành thì hòa bình mới được lập lại trong gia đình.

{keywords}

Cô vô cùng sững sờ trước bó hoa làm lành bất ngờ của chồng (Ảnh minh họa).

"Khi thì anh bắt chuyện trước, khi lại quay ra vờ chạm vào người vợ, ôm vợ hay mua cho vợ món ăn gì đó mình thích. Cũng có khi anh nhắn tin rất ngọt ngào, lại có lần vờ kể một câu chuyện hài bâng quơ khiến mình không thể không cười... Nói chung, anh rất lắm chiêu. Và lần nào mình cũng bị 'hạ gục' trước các chiêu làm lành của anh", Trúc tâm sự.

Mỗi lần cãi vã Lâm lại có một kiểu làm lành khác nhau, không lần nào giống lần nào. Nhưng trong các lần đó, Trúc còn nhớ mãi một chiêu làm lành cực kỳ lãng mạn và ngọt ngào của chồng: "Đó là lần vợ chồng mình 'chiến tranh' lâu nhất, một ngày liền. Cả ngày chủ nhật, vợ làm việc của vợ, chồng làm việc của chồng, không ai nói với ai câu nào. Đến bữa, cả hai ăn cơm riêng. Vì chưa bao giờ giận nhau lâu thế nên mình thấy ngày hôm đó dài như một thế kỉ vậy. Nguyên nhân không có gì to tát, chỉ là anh đi đón mình muộn quá. Lẽ ra mình đã không giận lâu vậy, song hôm ấy anh mải nhậu nhẹt với bạn mà quên đón mình nên mình tủi thân lắm. Anh thì bảo mình trẻ con, lắm chuyện, có bé xé ra to...".

Cả một ngày dài mệt mỏi nhìn thấy nhau trong câm lặng, đến tối, tự nhiên Trúc thấy Lâm bỏ nhà ra ngoài. Bực mình với thái độ của chồng, cô cũng lấy xe đi chơi với bạn. Trúc kể: "10 giờ, mình về đến nhà thì nhà vẫn tối om. Mình tức lắm, vừa đi vào vừa đá thúng đụng nia.Vào đến phòng ngủ thấy có gì cứ sáng sáng ở gầm giường. Mình lọ mọ cúi xuống thì thấy cái điện thoại, ngay bên cạnh còn có bó hoa to uỳnh rất đẹp.

Khỏi phải nói, mình đã sững sờ thế nào về chiêu trò làm lành của chồng. Không dừng ở đó, anh còn khiến mình ngất ngây hơn khi đang sụt sùi cảm động với bó hoa bất ngờ, anh nhào ra ôm mình từ phía sau, nhẹ nhàng nói 'Xin lỗi vợ yêu, mình giận thế thôi nhé!'".

Hai vợ chồng chính thức kết thúc "chiến tranh lạnh" sau chiêu làm lành vô cùng lãng mạn của Lâm. Trúc tâm sự: "Đến giờ, hai vợ chồng đã có con nên ít cãi vã hơn. Song thỉnh thoảng, chồng mình vẫn có những chiêu làm lành rất dễ thương. Quả thực, anh là người rất chu đáo, chu đáo cả khi làm lành với vợ! Mình lấy làm may mắn khi có người chồng như thế".

Không hay cãi nhau như cặp vợ chồng Trúc - Lâm, cặp đôi Hòa - Duy ít giận nhưng đã giận là toàn trận to. Hòa biết tính Duy xuề xòa, hơi vô tâm nên hay quên các ngày kỉ niệm quan trọng hay cả ngày sinh nhật vợ. Mỗi dịp ấy, bị chồng "ngó lơ", Hòa cũng tủi thân nhưng nhiều rồi thành quen, cô đã tự tìm ra cách giải quyết.

Hòa cho biết: "Trước dịp nọ, dịp kia một vài ngày, mình hay nhắc trước anh lắm. Thế là tự khắc chồng nhớ, đến ngày thường anh sẽ về nhà sớm hơn, tạt qua đâu đó mua quà cho vợ".

Sinh nhật lần thứ 28 vừa rồi của Hòa, cô không làm như mọi lần vì nghĩ cứ nhắc thế chắc cả đời phải nhắc, thành ra nhàm chán, mất vui. Và cô đã nghĩ ra một chiêu khác đó là cài chuông nhắc trong điện thoại của chồng.

"Đúng ngày sinh nhật mình, cả ngày trôi qua mà không thấy anh đả động gì đến, không hỏi 'Em thích tặng gì, ăn gì, đi đâu?' như mọi lần. Mình vừa buồn vừa chán. 5h chiều, chuẩn bị ra về thì chồng gọi điện thông báo anh phải đi công tác gấp, không kịp về qua nhà vì sợ muộn giờ bay.

{keywords}

Cô vừa sung sướng ngắm nghía mấy món đồ mới, vừa ngất ngây hạnh phúc vì chiêu làm lành bất ngờ của chồng (Ảnh minh họa).

Đang chán, lại nghe tin ấy mình nản không buồn hỏi xem anh có nhớ hôm nay là ngày gì không, bực mình mình gắt lên 'Sao đang yên đi công tác giờ này? Anh thì lúc nào cũng chỉ biết đi, không biết vợ con là gì?'. Lúc ấy anh cũng hơi ngạc nhiên, nhưng vì bận nên cúp máy luôn", Hòa nhớ lại.

Sau đó, trên đường ra sân bay, Duy liên tục gọi điện mà Hòa không nghe máy. Chắc biết vợ giận nên không gọi được, Duy lại nhắn tin mà Hòa không trả lời. Cả tối đó, cô vẫn "bơ" luôn điện thoại của chồng: "Anh gọi và nhắn rất nhiều. Anh bảo đã đến nơi, rồi xin lỗi mình các kiểu, mình cũng không nhắn lại. Hôm sau, mình ở nhà thì liên tục nhận được điện thoại ra nhận hàng. 1 lần là cái váy, 1 lần là dép, 1 lần là túi xách. 3 món đồ đúng 'tủ' của mình.

Khi mình thắc mắc không biết ai gửi đến thì người ship hàng bảo người mua là tên chồng mình. Mình hơi bất ngờ vì có bao giờ anh mua đồ đúng sở thích của mình đâu. Đang băn khoăn thì lại nhận được tin nhắn của chồng 'Chúc mừng sinh nhật vợ. Chồng xin lỗi vì đã chúc muộn, vì ngày quan trọng không ở bên vợ... Vợ đã nhận được hết quà chưa, 3 món đấy!'".

Hòa kể, lúc ấy cô vừa sung sướng ngắm nghía mấy món đồ mới, vừa ngất ngây hạnh phúc vì chiêu làm lành bất ngờ của chồng. Sau này, cô mới biết lúc trên đường ra sân bay, Duy đã nghĩ ra độc chiêu làm lành với vợ. Anh biết vợ hay mua sắm trên mạng nên nhờ em trai Hòa bí mật mở máy tính, xem lịch sử duyệt web của cô để xem cô thích gì và đặt hàng, nhờ người ship đến tận nhà.

(Theo Mask online)