Chồng em mình dây, không thuộc diện cơ bắp nhưng lại rất “hào phóng” với vợ về “chuyện ấy”, hầu như lần “yêu” nào anh cũng vượt quá định mức của vợ.

Nhiều lúc em xót chồng, nói ảnh kìm bớt lại nhưng ảnh vẫn… xài phí như cũ. Anh ấy quá mạnh hay chỉ đang “cố rướn” để chứng tỏ mình? Em phải làm sao để chồng vẫn yêu vợ mà giữ được phong độ cho đường dài?

Nguyễn Thị V. (Q.12, TP.HCM)

{keywords}
ảnh minh họa

Chúng ta vẫn thường nghe nói nam giới có nhu cầu tình dục cao hơn phụ nữ. Cuộc khảo sát do trang Glamour thực hiện, trong đó có câu hỏi: Bạn thấy khả năng tình dục của mình so với quý ông khác thế nào? thu được câu trả lời từ những người tham dự:

Không ai có thể sánh với tôi: 7%.

Cao: 45%.

Trung bình: 39%.

Thấp: 8%.

Tôi là người đàn ông “kém cỏi”: 1%.

Điều này chứng tỏ, bản thân quý ông luôn luôn tự đánh giá cao về khả năng của mình và có phần thích “qua mặt” những đấng mày râu khác. Họ cũng cảm thấy hãnh diện khi được công nhận là mình mạnh hơn vợ về khoản nhà (dù chẳng ai biết ngoài hai vợ chồng). Thực ra, “mạnh” hay “yếu” là do tương quan giữa hai người. Với người vợ mắc chứng “nghiện sex” thì người đàn ông khỏe mạnh nào cũng cảm thấy… đuối. Với người vợ “lười yêu” thì nhiều khi ông xã lại bị quy tội là kẻ “ham hố”, “cực mạnh”.

Trường hợp vợ chồng dù rất hòa hợp nhau nhưng chồng vẫn “vung tay quá trán”, vượt quá yêu cầu của vợ thì có khá nhiều lý do: với đa số đàn ông, “nói ít hiểu nhiều” nên có khi anh nhà chọn “chuyện ấy” như là một cách “nhanh, mạnh, hiệu quả” nhất để diễn tả tình cảm với vợ. Ra sức làm cho vợ “no xôi chán chè” để không còn nghĩ đến ai nữa, chứ chưa chắc đã là nhu cầu bức bách thực sự. Với người đàn ông đang chịu áp lực lớn trong công việc, trong các mối quan hệ ở cơ quan thì tình dục như một viên thuốc an thần giúp anh tạm nguôi ngoai những căng thẳng, giải “xì-trét”.

Cũng có ông cảm nhận được “mỗi năm mỗi tuổi nó đuổi xuân đi”, nên tích cực “khấu hao máy móc”. Vợ không “phản hồi”, thậm chí còn cổ vũ nên cứ “thượng đài” mãi theo “định mức” ban đầu…

Quan trọng nhất là vợ phải hiểu tâm lý và sở thích tình dục của chồng thì mới “dò trúng đài”, để khéo léo báo cho anh biết rằng vợ rất hài lòng về chuyện ấy và chồng đang “tiêu hoang”, “phí sức”. Ai chẳng biết khi đã lên tới đỉnh dốc rồi mà còn nhấn ga thì chẳng cần thiết mà lại còn nguy hiểm nữa.

Theo PN TPHCM