Nhiều người bảo mình "sính ngoại" nhưng theo mình sữa có "đắt thì xắt ra miếng', con mới phát triển tốt nhất.

Điều mong mỏi của cha mẹ với những đứa con yêu của mình là không chỉ khỏe mạnh, thông minh mà còn phát triển thể chất mạnh mẽ, cao lớn vượt trội. Thấp bé con sẽ chịu nhiều thiệt thòi vì vậy có phương cách nào giúp con tăng chiều cao là mình sẽ tìm hiểu ngay

Hầu như tất cả các cha mẹ đều biết, chiều cao của trẻ được xác định phần nhiều do gen di truyền. Nhưng mình còn được đọc ở đâu đó rằng “Thực phẩm không làm biến đổi gen, nhưng nó giúp gen được phát huy tối đa”. Do đó, để đảm bảo con phát triển chiều cao tối ưu và có trọng lượng khỏe mạnh, mình luôn chú ý duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lí cho con, đặc biệt là khi chọn sữa cho con.

Trong 12 tháng đầu trẻ tăng 25cm; 2 năm tiếp theo mỗi năm trẻ cao thêm 10cm nếu được nuôi dưỡng tốt. Do đó, khi ở giai đoạn đầu quan trọng này, mình đặc biệt chú tâm đến các loại sữa ngoại cung cấp lượng canxi đạt tiêu chuẩn cả về chất lượng và hàm lượng để con có thể đạt được chiều cao lý tưởng ngay khi còn nhỏ. Nói thật với các mẹ là mình luôn tâm niệm rằng sẽ chọn sữa ngoại cho con để con mình sẽ có được sự phát triển tốt nhất.

Không phải ngẫu nhiên mà mình lại chọn sữa ngoại với mức giá thành trên thị trường cao hơn khá nhiều nhiều so với sữa nội. Thời gian gần đây có lẽ các mẹ cũng nghe khá nhiều thông tin từ các phương tiện truyền thông về “sữa nội, sữa ngoại”, và mình biết chắc sẽ có khá nhiều mẹ cảm thấy phân vân không biết nên lựa chọn sữa nội hay ngoại. Không phải mình chọn sữa ngoại là theo trào lưu tâm lý “sính ngoại”, sự lựa chọn của mình là hoàn toàn có cơ sở.

Thứ nhất: Ở nước ngoài các quy trình sản xuất sữa đảm bảo vệ sinh, công nghệ tiên tiến và chất lượng đã được kiểm định bởi các tổ chức uy tín trên thế giới với những quy định rất khắt khe. Vì vậy, khi lựa chọn sữa ngoại mình sẽ không cần phải lo lắng gì cả.

Trong khi đó gần đây rất nhiều công ty sữa trong nước kể cả những công ty lớn có uy tín thì cũng đã có khá nhiều vụ lùm xùm xoay quanh vấn đề sữa nhiễm độc và việc sản xuất sữa không đảm bảo vệ sinh. Mình không muốn khi mất tiền mua sữa cho con mà lại luôn phải lo lắng xem liệu có vấn đề gì xảy ra không.

Thứ hai: Thú thực với các mẹ là gia đình mình cũng không phải giàu có gì, nhưng vợ chồng mình nghĩ điều gì là tốt cho con thì mình sẵn sàng đầu tư vì tương lai của con.

“ Đắt xắt ra miếng”, mình nghĩ các mẹ sẽ không phải hối hận khi đầu tư khoản này cho các bé yêu. Mình nhớ hồi còn là học sinh sinh viên luôn ao ước lấy chồng Tây để có con xinh xắn, cao lớn và thông minh như người Tây vậy. Nhưng giờ mình nghĩ họ được như vậy một phần là do gen nhưng phần lớn là do chế độ ăn uống của họ.

Từ nhỏ các em bé Tây đã được chăm bẵm bởi các loại thức ăn từ bơ sữa, dần hình thành thói quen ăn uống của trẻ. Vậy thì vì sao chúng ta lại không áp dụng điều đó để con mình cũng có thể phát triển khỏe mạnh và thông minh. Khi cho con mình sử dụng những dòng sữa của nước ngoài sẽ đặc biệt tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Thứ ba: Nhiều mẹ cho rằng sữa ngoại đắt mà không cần thiết nhưng thực ra mình nghĩ nó “đắt xắt ra miếng”, tưc là giá thành đúng với chất lượng.

Một người bạn của mình sống ở Pháp rất nhiều năm nói với mình rằng bên đó sữa tươi nguyên chất 100% nguyên kem, thương hiệu uy tín thì đắt nhất cũng chỉ khoảng 4 euro/ 6 lít tức là chỉ khoảng 18 nghìn 1 lít nhưng ở Việt Nam mình thì 1 hộp sữa tươi nguyên chất thì ít cũng phải khoảng 34 nghìn/ 1 lit và chất lượng thì có khi chẳng bằng. Liệu rằng với mức giá này thì sữa nội có thực sự là rẻ? Đấy là mình còn chưa nói đến sự chênh lêch thu nhập đầu người của Việt Nam và các nước phương Tây.

Các mẹ cũng không nên nghĩ rằng sữa ngoại là đắt, nhiều loại cũng chỉ nhỉnh hơn sữa nội chút khoảng hơn 1/3 sữa nội. Những hộp sữa mình mua cho con mình có giá chỉ trong khoảng 500 nghìn đến gần 1 triệu. Với các dòng sữa ngoại thì mình nghĩ đó không phải là giá quá “chát”.

Mình may mắn là có người quen ở bên Pháp nên thường nhờ mua gửi về, con mình từ bé đã uống sữa Pháp và mình thấy con rất thích thú.

Con mình năm nay đã bắt đầu đi học và so với những bạn đồng trang lứa thì chiều cao của con nhỉnh hơn khá nhiều, đặc biệt cô giáo khen con tiếp thu bài cũng rất nhanh. Con còn quá nhỏ mình chưa thể nói trước điều gì nhưng mình nghĩ sựa lựa chọn của mình bước đầu đã cho thấy đó là sự lựa chọn đúng đắn. Mình cũng thường xuyên khuyên các đồng nghiệp cũng như họ hàng lựa chọn dòng sữa ngoại bởi mình thấy hiệu quả thực sự tốt.

Các mẹ nên cân nhắc kỹ để có những quyết định sáng suốt nhất cho những đứa con yêu. Con trẻ xứng đáng có được những điều tốt đẹp nhất.

Chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thuỳ Linh (Đống Đa, Hà Nội)

(Theo Khám phá)