Bộ Văn Hóa Thể thao Du lịch và báo VNExpress vừa công bố Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật VnExpress 2014 nhằm mục đích tìm kiếm các tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc, mô tả đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam.

Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du Lịch khẳng định việc quảng bá hình ảnh quốc gia là rất quan trọng và cần được coi là "nhiệm vụ của tất cả mọi người". Trong đó, nhiếp ảnh là một trong những phương tiện quảng bá tốt nhất khi cung cấp cho bạn bè quốc tế cái nhìn tương đối toàn diện, đầy đủ và đẹp mắt về Việt Nam.

Đồng quan điểm, Cục Hợp tác Quốc tế hy vọng các bức ảnh được giải sẽ tạo thành "kho ảnh tư liệu quý để du lịch Việt Nam và các hãng du lịch lữ hành trong nước có thể sử dụng" để quảng bá, thu hút du khách quốc tế.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi sẽ nhận ảnh dự thi ở 2 thể loại: Phong cảnh và Khoảnh khắc Cuộc sống. Ảnh Phong cảnh (Landscape) bao gồm những tác phẩm phong cảnh ngoài trời mô tả vẻ đẹp của thiên nhiên (nhưng cũng có thể chấp nhận cảnh đô thị, công trình do con người xây dựng). Ảnh Khoảnh khắc Cuộc sống (Spontaneous Moments) là những tác phẩm ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng, cảm xúc trong cuộc sống - vì vậy có thể bao gồm các thể loại như Ảnh đường phố, Chân dung…

Mọi công dân trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi đều có thể dự thi. Thời gian bắt đầu nhận ảnh dự thi từ ngày 28/8 đến hết 12h ngày 27/10.

Ngoài các giải thưởng, tác phẩm dự thi còn có cơ hội góp mặt trong các triển lãm ảnh Việt Nam trong và ngoài nước như: Khai mạc Năm Việt Nam tại nước ngoài, Tuần Văn hóa Việt Nam, Những ngày Văn hóa Việt Nam và các Lễ hội văn hóa du lịch Việt Nam., nhằm quảng bá văn hóa, du lịch, đất nước và con người Việt Nam.

Một số tác phẩm dự thi tiêu biểu:

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

PV