Đôi khi không cần những dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng, đắt tiền, chính nét dân dã của Việt Nam cũng đã đủ để thu hút, gợi niềm vui thích đối với khách du lịch nước ngoài.

1. Tour du lịch bom mìn

Tour du lịch này được thực hiện tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) với sự phối hợp tổ chức giữa Quỹ viện trợ nhân dân Na Uy và Vietnam backpackers hostels (Ký túc xá “tây ba lô” Việt Nam). Quảng Trị là địa phương bị nhiễm bom mìn nặng nề nhất ở Việt Nam. Tour du lịch đặc biệt này mang đến cho du khách cái nhìn chân thực nhất về những tội ác chiến tranh và hậu quả của chúng đối với đất và người Quảng Trị 40 năm sau chiến tranh.

{keywords}

Phần đặc biệt nhất của tour chắc chắn là khi các vị khách được chứng kiến hoạt động nổ mìn. Họ sẽ được đứng cách xa bãi nổ khoảng 300m và chiêm ngưỡng hình ảnh chân thực nhất của một "vụ nổ bom".

{keywords}

Ngoài ra du khách sẽ tiếp tục tham quan nơi trưng bày chứng tích, gặp những nạn nhân bom mìn trong chiến tranh và mang về những mảnh đạn sót lại sau vụ nổ để làm kỷ niệm. Du khách tham dự tour du lịch này khá trẻ thường trong độ tuổi từ 18 đến 30 vì vậy những trải nghiệm có được sau khi quan sát thực tế sẽ là cách đơn giản và nhanh nhất để họ biết về chiến tranh và nỗi đau hậu chiến.

{keywords}

2. Du lịch cưỡi xe trâu

Loại hình trải nghiệm cưới xe trâu đã được thực hiện tại nhiều vùng của Việt Nam, đây là một trải nghiệm được rất nhiều du khách nước ngoài ưa chuộng. Không chỉ ngồi trên xe trâu đơn thuần, du khách còn được chiêm ngưỡng khung cảnh làng quê Việt Nam yên bình và mộc mạc.

{keywords}

Hai nơi nổi tiếng với loại hình du lịch đặc biệt này là làng gốm Bát Tràng và Cẩm Thanh - Hội An. Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi lắc lư trên chiếc xe trâu, cảm nhận bầu không khí đậm chất dân dã.

Ở Bát Tràng, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cuộc sống thường nhật tại một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng nhất Việt Nam và mua cho mình những món đồ gốm xinh xắn để làm quà lưu niệm.

{keywords}

Du khách tham gia hoạt động cưỡi trâu tại xã Cẩm Thanh còn được trải nghiệm cảm giác thú vị khi ngồi lên lưng trâu ra đồng để cày ruộng, học cách dẫn trâu cày ruộng chuyên nghiệp như người nông dân Việt Nam.

{keywords}

3. Tour du lịch tập làm nông dân

Gần đây, tại một trang trại trồng rau ở Củ Chi, gần TP HCM đã tổ chức các tour du lịch tập làm nông dân, và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực của khách du lịch nước ngoài, với lượng người tham dự lên tới 1000 người/tháng.

{keywords}

Đến đây du khách sẽ được giới thiệu và học cách trồng trọt các loại rau, củ, quả phổ biến tại Việt Nam. Thành quả của buổi học là những món ăn đậm đà hương vị Việt do chính tay học viên thực hiện. Loại hình du lịch này sẽ giúp khách nước ngoài có điều kiện tiếp xúc trực tiếp những nét đẹp trong truyền thống lao động của người VIệt Nam.

{keywords}

Đây không phải là mô hình du lịch học làm nông dân đầu tiên được đưa vào thử nghiệm tại Việt Nam, trước đó cũng có nhiều địa phương áp dụng loại hình du lịch này và đều nhận được phản hồi rất tích cực của khách du lịch nước ngoài.

{keywords}

(Theo MASK Online)