- Người ngoài nhìn vào ai cũng bảo anh trai tôi có số sướng, cuộc sống gia đình thật viên mãn, vợ đẹp con khôn, là niềm mơ ước của nhiều người. Anh cũng luôn tự hào về gia đình mình. Chính vì thế mà tôi rất sốc khi biết anh có người đàn bà khác ở bên ngoài.

Trong 3 anh chị em chúng tôi, anh cả tôi là người thành đạt nhất, cả về sự nghiệp và cuộc sống gia đình. Ngay từ nhỏ anh đã nổi tiếng là học giỏi và thông minh nhất làng, đi đâu cũng được khen ngợi. Tốt nghiệp cấp 3, anh lại đỗ vào một trường đại học danh giá ở Hà Nội nên cả bố mẹ và họ hàng đều rất tự hào về anh. Rồi anh yêu và cưới chị dâu tôi, một cô gái Hà thành chính gốc, con một gia đình danh giá, cũng học hành rất giỏi giang khiến bố mẹ tôi càng nở mày nở mặt. Chúng tôi cũng rất mừng cho hạnh phúc của anh mình.

Đến nay anh chị đã lấy nhau được gần 20 năm, có với nhau hai mặt con, một trai một gái đều ngoan ngoãn, học giỏi. Cuộc sống gia đình có thể nói rất đủ đầy, trọn vẹn. Chúng tôi cũng lớn lên và thoát li lên thành phố học tập rồi lập nghiệp, có gia đình và cuộc sống riêng nhưng trong thâm tâm vẫn thầm có sự ghen tị với anh trai vì mọi thứ đến với anh dường như quá thuận lợi.

Kết hôn được vài năm, anh chị tôi đã có nhà riêng ở Hà Nội. Hai con của anh chị càng lớn càng xinh đẹp, học giỏi. Một đứa thi đại học đỗ thủ khoa nên được nhà nước đưa sang Nga đào tạo, một đứa đang học cấp 3 ở một trường chuyên có tiếng. Chị dâu tôi lại là giáo viên dạy giỏi của một trường THPT. Còn anh tôi làm trưởng phòng kinh doanh của một công ty lớn. Dù công việc bận rộn nhưng anh luôn chu đáo với vợ con. Những việc nội trợ như nấu cơm, rửa bát, quét nhà… anh đều làm giúp vợ để chị có thêm thời gian lo dạy học và dạy con. Thêm nữa tư cách của anh luôn được mọi người kính nể vì vẻ lịch lãm, chỉn chu, đúng mực, chưa bao giờ vợ chồng anh to tiếng với nhau hay sống có điều tiếng gì để người khác phải phàn nàn. Anh tôi làm việc gì cũng lo nghĩ đến vợ con và gia đình. Vì thế là em gái, đôi lúc hai chị em tôi cũng phát ghen với tình yêu vô bờ mà anh dành cho gia đình nhỏ của mình.

{keywords}
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng anh chị tôi sống rất biết điều, hiếu thảo với bố mẹ, chăm lo và nâng đỡ cho chúng tôi rất nhiều chúng tôi mới có được cuộc sống như ngày hôm nay. Chị dâu tôi dù bận bịu công việc nhưng hàng tháng vẫn dành thời gian về quê thăm nom bố mẹ chồng, lúc nào về chị cũng mua rất nhiều quà cáp rồi thuốc bổ cho bố mẹ tôi. Chị tôi cũng thường xuyên gọi điện hỏi han các em và tình hình học tập của các cháu. Vì thế những bà cô bên chồng như chúng tôi chẳng thể có lời nào chê trách.

Cứ nghĩ cuộc sống của anh chị hạnh phúc và viên mãn như vậy thì làm gì anh tôi có chuyện trăng gió bên ngoài. Nên thực sự tôi rất sốc khi phát hiện anh mình đang yêu say đắm một người phụ nữ khác, ngoài chị dâu tôi. Đó là một bà mẹ đơn thân rất xinh đẹp và quyến rũ. Anh tôi đã phải theo đuổi người phụ nữ đó tới hai năm, tốn biết bao nhiêu công sức và tiền bạc. Vì thấy anh tôi quá si tình và quá tốt nên người phụ nữ đó mới xiêu lòng yêu anh tôi. Họ yêu nhau và cặp kè với nhau đã hơn một năm nay mà chị dâu tôi không hề hay biết.

Qua một người bạn thân của anh tôi, tôi mới biết anh tôi luôn quan tâm, chăm sóc và cưng nựng người phụ nữ đó như trứng mỏng. Dường như cô ta là nơi duy nhất anh tôi có thể trút bỏ những âu lo, muộn phiền, những bộn bề công việc, là nơi anh có thể tâm sự và được lắng nghe. Tâm hồn anh tôi được xoa dịu khi ở bên người phụ nữ đó.

Khi tìm hiểu về cô ta, tôi mới biết cô ta đã lỡ dở một đời chồng và đang nuôi một đứa con gái 8 tuổi. Là một phụ nữ đơn thân phải nuôi con một mình, cuộc sống của cô ta cũng khá vất vả nhưng cô ta không tìm chỗ dựa ở đàn ông mà đều tự cố gắng vươn lên, có lẽ vì thế mà khiến trái tim anh tôi rung động. Nhưng xét về mọi mặt, cô ta chẳng có điểm nào hơn chị dâu tôi, có thể cô ta trẻ, xinh đẹp nhưng không thể dịu dàng, đằm thắm như chị, về công việc học hành cũng chẳng có gì hơn. Vậy mà không hiểu sao anh tôi lại yêu cô ta say đắm đến vậy. Tôi có cảm giác nếu chỉ một ngày không được gặp người phụ nữ đó, trái tim anh tôi như tan nát vậy.

Người bạn thân của anh tôi cũng nói rằng, cuộc sống gia đình của anh tôi không phải như mọi người nhìn thấy. Chị dâu tôi là người khô khan lại luôn cho mình là người có học hơn anh, lúc nào cũng cho rằng mình giỏi, lại sinh ra trong gia đình giàu có chứ không phải xuất thân nghèo khó như anh tôi nên thường tỏ ra không tôn trọng chồng, chị rất ít khi chia sẻ tâm sự với anh. Hàng ngày anh chị chỉ nhìn mặt nhau trong bữa cơm tối, còn sau việc ai người nấy làm, chẳng nói chuyện với nhau. Nhiều lần anh tôi nói phải đi công tác nhưng thực tình là đi du lịch một mình để giải tỏa nỗi cô đơn trong lòng. Có lẽ đó là lí do vì sao anh tôi lại ngã vào vòng tay một người phụ nữ khác và cảm thấy hạnh phúc khi ở bên cô ta.

Biết được chuyện này tôi thực sự rất sốc và cảm thấy bế tắc. Chuyện của anh em trong nhà tôi không thể đứng ngoài cuộc mà giương mắt nhìn được. “Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, nếu việc anh tôi ngoại tình bị bại lộ thì sẽ là chuyện khủng khiếp nhất giáng xuống gia đình tôi. Rồi hai đứa cháu của tôi sẽ thế nào đây, bố mẹ vốn là tấm gương và niềm tự hào để chúng noi theo, vậy mà…

Nhưng thật lòng tôi cũng không biết nên khuyên anh mình thế nào. Tổ ấm gia đình đã nguội lạnh, anh đã không muốn quay về thì tôi khuyên sao được. Tôi cũng không muốn anh mình phải sống trong đau khổ, cô đơn suốt phần đời còn lại. Nếu bảo anh tôi bỏ người đàn bà đó liệu anh có làm được không? Hạnh phúc gia đình anh tôi liệu còn cách nào cứu vãn? Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên, tôi nên làm gì để giúp anh mình bây giờ?

Phong Thu