Chúng tôi đã kết hôn với nhau được 3 năm và quan hệ tình cảm của chúng tôi cũng khá tốt nhưng có một điều kì lạ là khi còn độc thân, “chuyện ấy” là cách giúp tôi có được thoải mái và hạnh phúc hơn.

Thế nhưng từ khi chúng tôi quyết định cưới nhau, “chuyện ấy” gần như là chẳng có nghĩa lý gì với tôi nữa, tôi chẳng còn mặn mà trong những lần ấy. Vậy liệu có phải tôi là người không bình thường trong chuyện ấy?

Trước hết bạn nghĩ mình không phải người bình thường là không chính xác. Không chỉ có bạn mà đã có rất nhiều phụ nữ và nam giới đã từng có cảm giác giống bạn nhưng trên thực tế lại không phải vậy. Tình dục là phần quan trọng trong đời sống vợ chồng. Nó là một cách biểu đạt tình cảm thân mật nhất của con người. Đó không đơn thuần là sự tiếp xúc về thể xác, da thịt mà là tình cảm, cảm xúc gần gũi với nhau nhiều hơn nữa. “Chuyện ấy” giúp chúng ta được xích lại gần nhau nhiều hơn so với cách hành động đơn giản như ôm, hôn, nắm tay…

“Chuyện ấy” giúp bạn có được sự yêu thương và sự đảm bảo tin tưởng lẫn nhau nhiều hơn nhưng đồng thời bạn cũng rất dễ bị tổn thương nếu có bất cứ một sai lầm nào trong “chuyện ấy”. Có thể bạn đang bị mất hứng thú chỉ vì hai bạn đã mắc phải sai lầm nào đó khiến bạn bị tổn thương và bạn chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng thậm chí bạn chưa thấy đủ an toàn lúc này.

Tâm trạng là một trong những yếu tố chi phối khá nhiều đến “chuyện ấy”. Cảm giác buồn chán về chuyện tình cảm, gia đình, các quan hệ xã hội, chuyện công việc, ở cơ quan, công sở, lo nghĩ về chuyện kinh tế của gia đình… có thể khiến ham muốn tình dục của họ sút giảm đáng kể.

{keywords}
Ảnh minh họa

Ngoài ra, ham muốn của bạn là làm cho người đàn ông của mình được hạnh phúc và bạn trở thành người phụ nữ quyền lực muốn được kiểm soát chàng. Thế nhưng một khi hoạt động tình dục nhiều hơn sẽ khiến bạn cảm giác nhàm chán và gần như bị mất kiểm soát. Điều này cũng là một trong số những nguyên nhân làm giảm ham muốn trong “chuyện ấy”.

Bạn không phải là một trường hợp bất thường nhưng hôn nhân không tình dục là việc bạn đang tự hại chính mình và đối xử không công bằng với chồng. Anh ấy không có lỗi trong chuyện này và ý nghĩ buông nhẹ đời sống tình dục của bạn cần phải thay đổi nếu bạn không muốn cuộc hôn nhân của mình bị đổ vỡ.

Một cách đơn giản nhất bạn cần làm lúc này là dành nhiều thời gian bên anh ấy với những hoạt động gợi cảm như mát xa cho nhau mà không nhất thiết phải chịu áp lực tình dục. Hãy chia sẻ với anh ấy về cảm nhận của bạn lúc này vì đôi khi chia sẻ là cách hai người giúp nhau tháo gỡ những khúc mắc trong “chuyện ấy”.

(Theo Depplus)