Là cha mẹ chúng ta thường cảm thấy căng thẳng và đôi khi chưa hài lòng với những gì mình làm nhưng thưc tế trẻ con chỉ cần những điều đơn giản để cảm thấy được yêu thương.

Erin Kurt là một chuyên gia tư vấn cho các bậc cha mẹ những phương pháp dạy con. Cô giúp các ông bố bà mẹ giảm tải căng thẳng trong quá trình nuôi dạy con cái (không kỷ luật, dành thời gian chất lượng ở bên con, cân bằng cuộc sống…” thông qua những lời khuyên, bài viết, nghiên cứu hữu ích của mình. Trong một bài viết mới đây trên trang Lifehack, cô đã có những chia sẻ khiến các bậc phụ huynh không khỏi bất ngờ.

Erin chia sẻ: “Hàng năm, vào Ngày của Mẹ, tôi sẽ hỏi những sinh viên của mình về những điều mà mẹ của các em làm làm khiến chúng cảm thấy hạnh phúc và được yêu thương. Lúc đó cả lớp sẽ im lặng cặm cụi viết như thể chúng chưa từng viết về điều này trước đó. Thường tôi sẽ nhìn thấy các khuôn mặt có lúc ngẩng lên và mỉm cười khi đang nhớ về những điều mà chúng đang định viết ra. Sau đó, tôi sẽ thu lại và thêm vào danh sách của mình những điều mẹ làm khiến các con cảm thấy hạnh phúc.

Thật đáng ngạc nhiên, rất nhiều trong số các câu trả lời của các bạn sinh viên giống nhau. Năm này qua năm khác, ở mọi quốc gia mà tôi đã tham gia giảng dạy, các thành phần khác nhau, các sinh viên đều viết ra những điều tương tự và có cùng thông điệp: Chỉ cần những hành động nhỏ của mẹ cũng khiến chúng hạnh phúc và nhớ mãi”.

{keywords}

Đôi khi, nụ cười và sự thư giãn của mẹ chính là nguồn năng lượng lớn nhất cho các con. (Ảnh minh họa)

Erin cho rằng, nhiều bà mẹ hiện đại cảm thấy tự ti vì họ không phải là những người mẹ tốt. Cô đã từng nghe một bà mẹ chia sẻ rằng cô muốn cho con tất cả mọi thứ mà tuổi thơ của cô đã không có được. Suy nghĩ này có thể khiến các bà mẹ cảm thấy thoải mái hơn, nhưng thực tế chúng không làm cho những đứa trẻ đang căng thẳng, mệt mỏi kia cảm thấy dễ chịu hơn.

“Sau khi nói chuyện với nhiều sinh viên của mình, tôi nhận ra rằng trẻ em ngày nay có quá nhiều hoạt động để làm và dần dần chúng trở nên ít gắn kết với gia đình. Những gì mà chúng thích nhất, những gì khiến trái tim của chúng “tan chảy” lại là những điều nhỏ bé mà các bà mẹ làm cho chúng”, Erin nói.

Dưới đây là những điều học sinh trên toàn thế giới đã nói ra, cảm thấy nhớ và được yêu thương khi nhắc đến Mẹ. Có thể bạn sẽ giật mình, vì chúng quá đỗi đơn giản mà bất cứ bà mẹ nào cũng có thể làm được. Đó là:

Khi mẹ vào phòng ngủ, ôm và hát cho con nghe trước khi đi ngủ. Ngoài ra những câu chuyện kể trước khi ngủ lúc còn bé cũng khiến lũ trẻ nhớ mãi.

1. Ôm, hôn và ngồi nói chuyện với các con một cách kiên nhẫn và chú ý.

2. Dành thời gian chất lượng cho con.

3. Nấu cho con những món ăn giàu dinh dưỡng để con có thể phát triển khỏe mạnh.

4. Vào bữa cơm tối, mẹ nói chuyện về những điều cả gia đình dự định làm vào cuối tuần.

5. Cùng con nói chuyện về tình yêu, về trường học, gia đình… mỗi tối.

6. Cho phép con ra ngoài chơi nhiều.

7. Hai mẹ con ôm nhau và quấn mình trong chiếc chăn ấm áp và cùng xem một chương trình truyền hình yêu thích.

8. Kỷ luật. Điều đó giúp lũ trẻ cảm thấy chúng được quan tâm.

9. Để lại những tin nhắn yêu thương trên bàn học hoặc trong cặp sách.

Đối với lũ trẻ… đôi khi chỉ cần một cái ôm ấm áp là đủ để cảm nhận tình yêu thương của mẹ.

(Theo Seatimes)