Vợ chồng tôi cưới nhau hơn một năm, trong chuyện ấy hầu như tôi luôn là người khởi xướng, nhưng khi nhập cuộc thì anh ấy hào hứng, mạnh mẽ và luôn băng băng "về đích" trước tôi, có khi còn thêm hiệp 2.

Xin cho hỏi, vậy tôi có nên luôn là người khởi xướng (khi tôi “bỏ đói” khoảng 1 tháng thì ông ấy mới chủ động). Và ông xã tôi như thế liệu có bình thường không?

Linh - linhphuong12@

{keywords}

Đợi vợ khều, chồng mới nhúc nhích, liệu có bình thường? Ảnh minh họa: internet

Nói chung, ảnh là người bình thường, thể hiện qua các “chỉ dấu”: nhập cuộc hào hứng, có khi thêm hiệp 2, bị bỏ đói thì thèm ăn.

Tuy nhiên, chị nói “luôn băng băng về đích trước tôi” thì không biết sự về đích có quá sớm không, hay vẫn trong vùng “chấp nhận được”? Nếu quá sớm thì cần phải đi khám đấy.

Việc “anh nhà” cứ đóng vai thụ động, có thể do nhiều nguyên nhân.

Có thể ảnh là người tôn trọng vợ quá mức, muốn ân ái chỉ khi nào vợ thực sự muốn. Cũng có thể ảnh là người chỉ có nhu cầu sinh lý khi bị (được) kích thích, đụng chạm. Hoặc do thiên tính, ảnh không quá “đói” về mặt sinh lý, nên phải bị “treo máng” đến một tháng mới thấy thèm. Cũng không loại trừ quán tính: thấy những lần đầu, vợ luôn chủ động, chắc bả thích vậy, thôi cứ… tuỳ bà.

Tóm lại, những biểu hiện trên, cũng như những nguyên nhân đã nêu trên đều không có gì đáng lo cả. Chỉ đáng lo là có nguyên nhân khác, chẳng hạn như “không đói vì đã ăn dặm/ăn vụng ở đâu đó rồi”. Tôi không có ý nghi ngờ gì, nhưng chị cũng nên để ý thử, và mong rằng tình huống mà tôi vừa nêu ra là phi thực tế.

Việc ai khởi xướng trước ai, theo tôi không quan trọng. Quan trọng nhất là sự hoà hợp trong đời sống ái ân, ái ân thực sự mang lại sự thăng hoa và làm cho tình vợ chồng thêm mặn nồng, thú vị.

Nếu chị muốn đổi vai, muốn chồng chủ động, có thể ngồi lên đùi ổng, dí ngón tay vô trán (hoặc véo má) ổng, mắng yêu: “Nè, ông ra ngoài đường có ăn vụng gì không đó? Sao không khi nào thấy ông chủ động đòi ăn gì hết ráo vậy ông?”. Nếu ổng vui thì để ổng “giải trình”, nếu ổng sắp đổ quạu thì dùng nụ hôn khoá miệng ổng lại.

Chị áp dụng thử xem sao nhé!

(Theo PNO)