Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về "vùng kín" của mình, đừng bỏ qua những thông tin tuyệt vời dưới đây nhé!

Âm hộ của mỗi người là khác nhau

Điều đầu tiên bạn nên biết về âm hộ - môi ngoài của khu vực âm đạo, là nó hoàn toàn khác nhau ở mỗi người. Có người có âm hộ đầy đặn, có người âm hộ lại mỏng hoặc cong... Và "vùng kín" của bất kỳ phụ nữ nào cũng đẹp ngoại trừ lúc nó đang bị viêm nhiễm phụ khoa hoặc mắc bệnh tình dục. Vì thế, đừng dại mà tốn đống tiền để phẫu thuật trẻ hóa âm đạo nhé!

Phụ nữ không đi tiểu qua đường âm đạo

Đàn ông đi tiểu thông qua dương vật của họ. Tuy nhiên, phụ nữ hoàn toàn khác. Trong cơ thể phụ nữ, bàng quang sẽ chảy qua lỗ niệu đạo ở phía trên âm vật và ngay cửa âm đạo. Và nước tiểu của phụ nữ ra ngoài qua lỗ niệu đạo.

{keywords}

Có rất nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết về "cô bé" của bạn

Các cục máu đông trong kinh nguyệt là bình thường

Máu kinh nguyệt đôi khi xuất hiện các cục máu đông, điều này hoàn toàn khác so với việc chảy máu từ các nơi khác trong cơ thể. Điều này được lý giải là do: lớp niêm mạc tử cung là "lớp đệm" dày với chất dinh dưỡng để sẵn sàng đón trứng sau khi đã thụ tinh với tinh trùng vì thế, khi không có sự thụ tinh, lớp niêm mạc này sẽ bong ra tạo thành máu kinh nguyệt và các cục máu đông mà bạn vẫn thấy. Vì vậy, Bạn không cần quá quan tâm đến vấn đề này trừ khi các cục máu đông quá lớn hoặc tình trạng chảy máu kéo dài.

Dịch âm đạo là chuyện nhỏ

Nhiều người tỏ ra vô cùng lo lắng khi dịch âm đạo xuất hiện. Bạn hoàn toàn sai lầm rồi đấy nhé! Việc dịch âm đạo xuất hiện là chuyện hoàn toàn bình thường. Mỗi người có lượng dịch âm đạo khác nhau và mỗi thời điểm trong chu kỳ của bạn cũng tiết dịch khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn bị tiết dịch âm đạo đi kèm với ngứa "vùng kín", đau rát khi quan hệ, "cô bé" bốc mùi... thì cần đến bác sỹ khám vì đó có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa hoặc bệnh tình dục.

{keywords}

Âm đạo là "con đường độc đạo" chỉ dẫn đến tử cung của bạn

Âm đạo là "con đường độc đạo"

Âm đạo là một con đường 2 chiều nhưng nó lại là "con đường độc đạo", tức là nó chỉ dẫn đến tử cung của bạn và không thể xâm nhập vào bất kỳ bộ phận nào khác trong cơ thể. Nếu bạn "để quên" 1 cái gì đó trong âm đạo, hoàn toàn có thể lấy nó ra nhưng phải được sự giúp đỡ của bác sỹ. Đừng tự tiện cho bất kỳ vật dụng lạ nào vào âm đạo.

Hãy lưu ý với tampon mà bạn sử dụng, nếu để nó quá lâu trong âm đạo bạn có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiễm Hội chứng sốc độc đấy nhé!

Màng trinh không quyết định trinh tiết của bạn

Các cô gái nên biết rằng, một khi màng trinh đã rách đừng bao giờ nghĩ đến chuyện "vá trinh". Vì màng trinh không phải chỉ bị rách khi quan hệ tình dục, nó có thể bị rách do tập thể thao, do vận động mạnh, tai nạn... Hãy nghĩ đơn giản là, bạn vẫn là 1 cô gái trong trắng cho đến khi có lần quan hệ tình dục đầu tiên kể cả việc màng trinh của bạn đã bị rách trước đó.

Âm đạo cũng là 1 nhóm cơ

Âm đạo cũng giống như các nhóm cơ khác trên cơ thể bạn, nó sẽ săn chắc, khỏe mạnh khi được tập luyện đều đặn và có thể mất đi khi bạn ít sử dụng đến nó. Quan hệ tình dục thường xuyên là cách tốt nhất để để tập luyện nhóm cơ này.

Nhưng sau thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, các mô âm đạo sẽ mỏng đi, dễ bị sẹo và co lại, vì thế bạn sẽ cần thêm sự hỗ trợ từ dầu bôi trơn.

Có nên thụt rửa âm đạo?

Âm đạo của mỗi người đa phần sẽ có mùi riêng của họ. Vì thế, bạn đừng quá lo lắng và nghĩ mọi cách để làm mất mùi đặc trưng riêng đó của bạn. Thụt rửa âm đạo không hề tốt cho cơ thể bạn một chút nào.

Bạn chỉ nên nghĩ đến việc này nếu mùi âm đạo của bạn quá mạnh, đi kèm dịch tiết âm đạo. Đó có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa, vì thế, hãy đến bác sỹ sản khoa để được thụt rửa âm đạo đúng cách nhé!

Nên làm gì nếu bị đau khi quan hệ tình dục?

Đau khi quan hệ tình dục là 1 sự bất thường. Vì âm đạo của bạn sinh ra là để dành cho việc "yêu". Chính vì vậy, không có lý do gì để nó bị đau khi "yêu" nếu không phải là nó có vấn đề nào đó. Vì thế, nếu cảm thấy đau khi quan hệ tình dục, hãy gặp bác sỹ sản khoa ngay lập tức để tìm ra vấn đề và giải quyết nó càng sớm càng tốt.

Cực khoái: muốn khoái phải cực

Không phải phụ nữ nào cũng có thể đạt được cực khoái và đa phần những người đã đạt được nó đều nghiệm ra 1 điều, sự thâm nhập của dương vật đơn thuần không thể khiến chị em đạt được cực khoái. Bạn sẽ tạo được cực khoái nếu được kích thích âm vật bằng tay hoặc tìm được đúng điểm G sâu trong âm đạo. Điều này đòi hỏi các quý ông phải thật cần mẫn, thích tìm tòi và sáng tạo trong cuộc yêu. Thật chẳng sai nếu nói muốn khoái là phải cực!

 (Theo Health/ Khám phá)