Khi có các triệu chứng như đau bụng, đi ngoài… nhiều người thường tự chữa bằng thuốc cầm tiêu chảy hoặc kháng sinh, tuy nhiên, điều này khiến người bệnh đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như suy kiệt, thiếu máu, thủng đại tràng và ung thư.

Tự chẩn, tự chữa và những hậu quả


Khi có các triệu chứng như đau bụng, đi ngoài… nhiều người bệnh thường tự chữa bằng các loại thuốc cầm tiêu chảy hoặc kháng sinh và tự ý ngưng dùng thuốc khi thấy các triệu chứng giảm đi.

Tuy nhiên, các biểu hiện này có thể là tiêu chảy đơn thuần nhưng đôi khi lại là triệu chứng của những bệnh khác. Vì vậy, cách chữa này không những không giúp chữa dứt điểm bệnh mà còn khiến bệnh nặng hơn.

{keywords}
Ảnh minh họa

Đặc biệt, đối với thuốc kháng sinh, khi không dùng đúng và đủ liều sẽ gây ra tình trạng vi khuẩn nhờn thuốc hoặc loạn khuẩn đường ruột làm lớp niêm mạc đại tràng bị dễ tổn thương hơn.

Trong nhiều trường hợp, người bệnh lại nhầm lẫn triệu chứng đi ngoài phân sống của bệnh dạ dày, đau bụng đi ngoài của bệnh kiết lỵ… với bệnh viêm đại tràng mạn tính nên không điều trị đúng bệnh.

Bên cạnh đó, có nhiều người bệnh không tuân thủ đúng nguyên tắc ăn uống trong điều trị bệnh viêm đại tràng nên không khiêng khem các thức ăn dễ gây kích thích như bia, rượu, đồ ăn sống… khiến việc điều trị thường trở nên khó khăn và kéo dài hơn.

Chọn đúng “trợ thủ” bảo vệ đường tiêu hóa

Ngay khi có các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy…, hoặc các dấu hiệu cấp tính, người bệnh nên đi khám, tuân thủ chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng các loại thuốc kháng sinh để hạn chế triệu chứng hoặc điều trị viêm đại tràng, kể cả cấp và mạn nếu chưa cần thiết và không có chỉ định của bác sỹ.

Nên chọn các chế phẩm làm từ thảo dược, trong đó, chế phẩm có chứa thành phần chính là Sa Nhân, được xếp đầu bảng trong số các dược liệu có tác dụng điều trị viêm đại tràng chính là do trong Sa Nhân có chứa nhiều tinh dầu có khả năng kích thích, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, nổi bật là d.bocneola (19%); d.campho (33%); axetatbocnyla (26,5%). Sa Nhân không chỉ có tác dụng rõ rệt với viêm đại tràng cấp tính mà với các triệu chứng như đau bụng, đầy bụng, ợ hơi, ăn chậm tiêu, tả lỵ.

Ngoài ra, trong thời gian điều trị, người bị viêm đại tràng cần có một chế độ ăn uống khoa học, hạn chế tối đa những đồ ăn dễ gây kích ứng như: đồ ăn sống, tái, chua cay, đặc biệt không nên căng thẳng để tránh tạo “áp lực” cho đại tràng đồng thời chủ động bảo vệ đường tiêu hóa.

{keywords}
Thực phẩm chức năng Đại tràng Nam Dược bào chế từ các vị thuốc Nam đầu bảng trong điều trị bệnh tiêu hoá như viêm đại tràng cấp và mạn tính. Sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP- WHO (Thực hành tốt sản xuất thuốc theo Tổ chức Y tế thế giới) của công ty Nam Dược.

Công dụng:
- Hỗ trợ điều trị viêm đại tràng cấp và mạn tính, viêm đại tràng co thắt, tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn, đắng miệng, ăn không ngon.
- Giảm triệu chứng nhiễm độc thức ăn, rối loạn tiêu hóa.

Chỉ định:
- Người bị viêm đại tràng co thắt, viêm đại tràng cấp và mạn tính.
- Người bị ngộ độc thức ăn, tiêu chảy.

Cách dùng:
- Ngày uống 2 - 3 lần, mỗi lần 1 gói sau bữa ăn.
- Với trường hợp viêm đại tràng nên dùng ít nhất 1 tháng để tránh tái phát.
(*)Lưu ý: Không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Tổng đài tư vấn bệnh đại tràng: 1900.63.64.68
Website: www.tribenhtieuhoa.vn

Giấy phép quảng cáo: 1541/2014/XNQC- ATTP ngày 10/9/2014.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Anh Vũ