Ngày nay, những phụ nữ trẻ trong độ tuổi sinh sản mắc ung thư cổ tử cung có thể được xem xét điều trị bằng các phương pháp bảo toàn khả năng sinh sản.

Ung thư cổ tử cung là ung thư ác tính hình thành trong các mô cổ tử cung (cơ quan kết nối tử cung và âm đạo). Bệnh ung thư cổ tử cung được coi là kẻ giết người thầm lặng, vì nó phát triển rất âm thầm, trải qua thời gian phát triển lâu dài và ít triệu chứng đặc hiệu.

Đặc biệt, loại bệnh này khá thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản (15 - 45 tuổi). Bệnh xảy ra ở 14% người trong độ tuổi từ 20 - 34, và khoảng 26% ở độ tuổi 35 - 40. Đây là một giai đoạn quan trọng của người phụ nữ với thiên chức: làm vợ, làm mẹ.

{keywords}
Nếu ung thư cổ tử cung ở giai đoạn sớm, người bệnh vẫn có khả năng sinh nở nếu được điều trị bảo toàn.

Những phụ nữ trẻ sau khi chẩn đoán ung thư cổ tử cung thường rất buồn phiền và vấn đề họ quan tâm nhất là: sau điều trị, liệu có thể sinh con nữa hay không?

Hiện nay, với các phương pháp điều trị hiện đại, những phụ nữ trẻ mắc bệnh ở giai đoạn sớm có thể được điều trị bảo toàn khả năng sinh sản, và họ hoàn toàn có khả năng sinh con sau này.

Điều trị bảo toàn khả năng sinh sản

Với phụ nữ trẻ, nếu còn khả năng điều trị bảo tồn, người bệnh có thể được điều trị bảo tồn khả năng sinh sản với các phương pháp như:

Khoét chóp cổ tử cung (sinh thiết nón): Thường là phương pháp áp dụng cho phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu (giai đoạn 0 hoặc giai đoạn IA1). Phương pháp này sẽ loại bỏ một mảnh mô dạng chóp nón từ cổ tử cung. Nếu việc sinh thiết nón đã loại bỏ tất cả khối u và mẫu sinh thiết cho thấy phần còn lại không còn tế bào ung thư thì người bệnh hoàn toàn có thể sinh con trước khi có thêm điều trị chuyên sâu. Tuy nhiên, trong thời gian này, người bệnh cần được giám sát chặt chẽ.

Cắt bỏ cổ tử cung: Phương pháp phẫu thuật này loại bỏ toàn bộ cổ tử cung bị ung thư và phần trên của âm đạo, trong khi để lại nguyên vẹn đáy tử cung. Sau khi phẫu thuật cắt bỏ cổ tử cung, phụ nữ có thể sinh con khỏe mạnh bằng phương pháp mổ lấy thai.

Thậm chí, cả với những phụ nữ mắc bệnh ở giai đoạn tiến triển cũng có thể thực hiện cắt bỏ cổ tử cung. Khi đó, hóa trị sẽ được chỉ định trước với hi vọng tiêu diệt các tế bào ung thư đủ để tình trạng khối u giảm về tương đương với giai đoạn sớm hơn.

{keywords}
Nhiều phương pháp điều trị bảo toàn được ứng dụng trong y học ung thư

Điều trị ở Việt Nam với bác sĩ Singapore

Hiện nay, người bệnh ung thư cổ tử cung có thêm cơ hội chữa bệnh với tiến bộ Singapore ngay tại Việt Nam. Bệnh viện Thu Cúc đã hợp tác điều trị toàn diện với đội ngũ bác sĩ điều trị ung thư giỏi từ Singapore.

Đối với bệnh ung thư cổ tử cung, người bệnh được khám và điều trị trực tiếp với TS.BS Pattricia Kho - bác sĩ chuyên khoa y tế ung thư có quan tâm đặc biệt đến các bệnh ung thư vú, phổi, và ung thư phụ khoa. TS.BS Pattricia Kho có nhiều năm kinh nghiệm học tập và điều trị ung thư ở nhiều nước phát triển như Anh, Úc, Singapore…Bà từng là Giám đốc thử nghiệm lâm sàng, Bệnh viện Liverpool, Úc.

{keywords}
TS.BS Pattricia Kho tư vấn điều trị ung thư tại Bệnh viện Thu Cúc

Bên cạnh đó, Bệnh viện Thu Cúc đầu tư cơ sở vật chất, môi trường chữa bệnh hiện đại, chuẩn 100% Singapore. Chất lượng điều trị ở Thu Cúc được đánh giá tương đương với Singapore trong khi tiết kiệm chi phí hơn nhiều, và được hưởng bảo hiểm như tất cả các bệnh viện công trên cả nước.

{keywords}
Khoa Ung bướu - Singapore, Bệnh viện Thu Cúc.

Ngày 5-6/11/2014 tới đây sẽ có buổi khám, tư vấn, và điều trị định kỳ của TS.BS Pattricia Kho tại Bệnh viện Thu Cúc. Để đăng ký tư vấn trực tiếp với TS.BS Pattricia Kho, Quý độc giả vui lòng liên hệ Bệnh viện Thu Cúc qua Hotline tư vấn ung thư 0907.245.888 hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ dưới đây:

Khoa Ung bướu - Singapore
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc
Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
ĐT: 0907.245.888
Email: scc@thucuchospital.vn
Website: http://ungbuouvietnam.com/
Xem thêm thông tin về tư vấn với TS.BS Pattricia Kho: http://ungbuouvietnam.com/dieu-tri-ung-thu-voi-ts-bs-pattricia-kho/
 
Minh Tuấn