Em nghiện thuốc nặng, có phải vì thế mà em bị xuất tinh sớm hay không?

Em năm nay 23 tuổi, em đã có bạn gái và chúng em dự định 2 năm nữa sẽ kết hôn. Vì em rất yêu cô ấy, xác định lấy cô ấy làm vợ nên chúng em đã đi quá giới hạn. Tuy nhiên, chúng em đã gặp phải một số vấn đề xảy ra với chuyện tình dục.

Em cũng không hiểu vì nguyên nhân nào mà em hay bị xuất tinh sớm. Em thực sự buồn chán và khổ tâm vô cùng. Em ăn uống tốt, sức khỏe cũng tương đối ổn định nhưng có điều em bị nghiện thuốc lá nặng. Em không biết đây có phải là nguyên nhân khiến em bị “yếu” như vậy hay không? Thuốc lá có ảnh hưởng như thế nào tới chuyện tình dục của nam giới? Em mong chuyên mục tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em trai)

Trả lời:

Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Ai cũng biết thuốc lá có hại cho sức khỏe, dễ mắc các bệnh ung thư vòm họng, ung thư phổi. Tuy nhiên nó còn những tác hại khôn lường đối với khả năng tình dục của nam giới.

{keywords}

Hút thuốc lá khiến cho tình dục của nam giới bị ảnh hưởng (Ảnh minh họa)

Hút thuốc làm giảm số lượng tinh trùng. Lượng tinh trùng giảm nhiều hay ít phụ thuộc vào lượng thuốc hút, với người nghiện thuốc càng nặng thì điều này càng rõ. Ngoài ra, hút thuốc gây nên viêm hệ thống sinh dục làm tinh trùng khó xâm nhập vào trứng.

Không những thế, những người hút thuốc còn có nguy cơ bị liệt dương cao gấp 2 lần do gây xơ vữa động mạch ở dương vật làm giảm tưới máu mà vẫn thường gọi là liệt dương do mạch máu.

Thống kê cho thấy 82-97% số nam giới có liệt dương do mạch máu có hút thuốc. Những nam giới hút thuốc lâu, nguy cơ bị liệt dương do mạch máu cao hơn, ở những người nghiện thuốc lá nặng, nguy cơ này còn cao hơn nữa.

Ngoài liệt dương do xơ vữa mạch, hút thuốc còn dẫn đến liệt dương do co mạch, tức là làm giảm dòng chảy do động mạch bị co hẹp lại. Chỉ cần hút 2 điếu thuốc, có thể gây ra co thắt động mạch dương vật cấp.

Việc em nghiện nặng thuốc lá, lại hút trong một thời gian dài như vậy chắc chắn có những tác hại xấu đến sức khỏe của em và nhãn tiền là em bị xuất tinh sớm khi quan hệ. Việc đầu tiên em cần làm là cố gắng bỏ thuốc lá. Điều này không chỉ tốt cho việc chăn gối của em mà còn giúp em có một sức khỏe tốt để làm việc, học tập. Nếu em còn hút, không chỉ chuyện quan hê tình dục mà sợ rằng việc con cái sau này của em cũng bị ảnh hưởng không ít.

Hi vọng rằng em nhận thức được vấn đề và bỏ thuốc lá vì điều đó là rất có lợi cho em. Chúc em mạnh khỏe!

Theo Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khám phá)