Seoul vào thu không chỉ làm say lòng người bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, mà còn bởi gu thời trang đẳng cấp, hợp mốt từ những tín đồ sành điệu.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia châu Á có ngành công nghiệp thời trang phát triển mạnh, vì thế, không kém cạnh các kinh đô đình đám như London, New York, Paris, Milan, Tokyo…, Tuần lễ thời trang Seoul xuân hè 2015 là một trong những sự kiện đáng mong đợi của xứ sở kim chi. Diễn ra từ ngày 20 đến ngày 27/10, Seoul Fashion Week hút hồn giới mộ điệu thời trang không chỉ bởi những bộ sưu tập lộng lẫy, tinh tế mang dấu ấn riêng của văn hóa xứ Hàn, mà còn bởi dàn khách mời xinh đẹp, cực đỉnh trong cách trang điểm, tạo kiểu tóc, mix, match trang phục lẫn tạo dáng trước ống kính nhiếp ảnh gia.

Rất sành điệu, nên hầu hết chàng trai, cô gái Seoul đều nhanh chóng bắt kịp xu hướng mốt mới nhất trong năm. Chính vì thế, người yêu thời trang lại được chiêm ngưỡng và tự chọn cho mình hàng loạt kiểu trang phục, phụ kiện, mốt làm tóc… đang "nóng hôi hổi” trong thu này từ đường phố Seoul, như các thiết kế áo khoác over size khác biệt, áo denim hoa văn độc đáo và tươi mới, túi xách tua rua cuốn hút hay có hình dáng thật ngộ nghĩnh, đáng yêu, mũ fedora, tóc nhuộm ombre hiện đại... lẫn copy những kiểu làm dáng chụp ảnh thuộc dạng “độc nhất vô nhị” rất quyến rũ và đầy cá tính của các fashionista chuyên nghiệp.

{keywords}

Phố phường Seoul trong những ngày cuối tháng 10 tươi mới và rộn rã hơn bởi muôn vàn sắc màu thời trang đường phố.

 

{keywords}

Tuần lễ thời trang xuân hè Seoul mang đến cho giới mộ điệu châu Á nhiều trải nghiệm thú vị, với các xu hướng thời trang mới nhất từ những vị khách mời trẻ trung, năng động và đầy cá tính.

{keywords}

Có rất nhiều gợi ý cho các kiểu mốt sành điệu trong thu này từ đường phố Seoul, đơn cử như những chiếc áo khoác over size có phom dáng chuẩn, kết hợp đường may tinh tế, hoa văn và chất liệu vải khác lạ như thế này.

 

{keywords} 

Hoặc những kiểu blazer dáng rộng màu pastel ngọt ngào như hồng nhạt, vàng nhạt …

{keywords}

Dường như mốt over size đang làm mưa làm gió trên phố phường xứ kim chi, bởi đi đâu, bạn cũng dễ dàng bắt gặp các kiểu mix, match thật đa dạng, cuốn hút với áo, váy phom rộng.

{keywords}

Áo khoác dáng dài chất liệu denim mix layer cùng áo kẻ ca rô over size mang đến vẻ đẹp cá tính, hiện đại cho những models trẻ tuổi xứ Hàn, thể hiện sự sáng tạo trong việc vận dụng và làm mới các kiểu chất liệu cũ: sọc ca rô, denim …

{keywords}

An toàn hơn, nhiều tín đồ vẫn thể hiện vẻ đẹp sành điệu, cuốn hút với những chất liệu không bao giờ lỗi mốt trong thu như len, nỉ, da…

{keywords}

Gam màu tối được ưu ái hơn cả, và thường được biến tấu với các phom dáng cực rộng, giúp chủ nhân của chúng vừa che khuyết điểm hình thể, vừa tha hồ khoe vẻ đẹp cá tính, năng động trên phố.

{keywords}

Mùa thu 2015 tiếp tục chứng kiến sự lên ngôi của chất liệu denim. Bắt đầu từ sàn diễn Burberry, denim tràn ngập phố phường Âu lẫn Á, mà mới đây nhất tại Seoul với đủ kiểu dáng mới lạ, nổi bật.

{keywords}

Mốt tua rua chứng tỏ sức hút mãnh liệt không kém denim, khi xuất hiện khắp các tuần lễ thời trang đình đám, từ New York, Milan, Paris, London… và giờ đây là ở Seoul.

{keywords}

Một cách kết hợp váy tua rua với áo khoác da thật đẳng cấp, giúp cô nàng fashionista xứ Hàn hút mọi ánh nhìn trên phố.

 

{keywords}

Không thua kém phái đẹp, các chàng trai xứ củ sâm luôn biết cách để thật nổi bật giữa chốn đông người, dù là kết hợp nguyên cây đen, hay vận dụng sức thu hút từ các họa tiết, phụ kiện độc đáo.

{keywords}

Mẫu nam Han Seung Soo, Lee Ui Soo thể hiện vẻ đẹp nam tính bằng 2 phong cách khác biệt: vest dài lịch lãm đối lập áo khoác da phong trần và quần thụng lạ mắt.

{keywords}

Seoul Fashion Week 2015 còn là dịp để các chân dài đua nhau làm duyên bằng nhiều loại phụ kiện độc và lạ, chẳng hạn như chiếc túi hình chú chó ngộ nghĩnh này …

{keywords}

Hay các loại túi đeo có họa tiết dễ thương, những đôi giày thể thao có chất liệu, hoa văn nổi bật, những chiếc nón len, mũ fedora hợp thời trang.

 

{keywords}

Các kiểu túi xách bản to in họa tiết, in chữ, clutch rực rỡ cũng tràn ngập đường phố Seoul.

{keywords}

Ngoài phụ kiện, mẹo hay tạo sức hút nhanh chóng và đơn giản từ các fashionista mà bạn có thể học hỏi, đó là làm mới mình bằng những kiểu tóc hợp thời.

{keywords}

Tóc nhuộm omber xem ra được yêu chuộng hơn cả trong mùa thu đông 2015.

{keywords}

Kiểu tóc tết kèm khăn choàng đẹp và lạ, kết hợp mix, match trang phục đơn giản nhưng cá tính, cách tạo dáng xì tin rất đáng yêu, dễ hiểu vì sao những cô nàng fashionista xứ Hàn luôn khiến cánh săn ảnh và giới mộ điệu phải loạn nhịp trong nắng thu vàng.

(Theo Zing)