Bánh bạch tuộc nướng hay bánh kẹp pho mai đều là những món ngon bổ rẻ có khả năng "gây nghiện" với các teen.

Bánh bạch tuộc nướng

Đây là món ăn đường phố của người Nhật. Những năm gần đây, món ăn này đã trở nên quen thuộc với các bạn trẻ Hà Thành. Viên bánh tròn xoe, nướng trên loại bếp điện chuyên dụng cho đến khi vàng rộm. Loại bánh này khi ăn thấy vỏ ngoài giòn, nhân bên trong là bột bánh mềm bở lẫn với bạch tuộc giòn sần sật. Bánh thơm và đậm đà hơn là nhờ cá bào gừng đỏ, nước sốt và cá bào sấy khô phủ bên ngoài.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bánh bạch tuộc nướng được bán ở nhiều quán Nhật bình dân như tiệm bánh xèo Nhật 54 Trấn Vũ, quán Genya phố Nguyễn Ngọc Vũ hay quán Aozora với mức giá dễ chịu - khoảng 25.000 – 35.000 đồng/đĩa, là món quà vặt lý tưởng cho các teen.

Bánh kẹp pho mai

Món bánh khá đơn giản, chỉ là sandwich nướng nóng giòn để cho lớp pho mai bên trong chảy ra thành sợi dai dai, thơm phức. Bánh có thể ăn mặn nếu gọi pho mai xúc xích hay thịt nguội, cũng có thể ăn ngọt nếu là pho mai sữa. So với pho mai que, bánh pho mai đỡ ngán hơn. Chất lượng bánh này không bằng pizza hưng vẫn rất ngon miệng. Mùa lạnh, chiếc bánh nóng hổi, giòn rụm kết hợp với pho mai mềm ngậy này đã khiến không ít teen "mê tít".

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bánh pho mai kiểu này có lẽ mới chỉ xuất hiện ở quán ăn nhỏ tại 259 Bạch Mai. Bánh có mức giá rất "xì tin" – 8.000 - 10.000 đồng/chiếc nên càng hút các khách trẻ.

Bánh bao chiên chấm sữa

Bánh bao chiên nhân thịt khá nhiều nơi bán nhưng thường đem lại cảm giác nhanh ớn ngấy. Tuy nhiên những chiếc màn thầu bé tí teo, được chiên rất ráo mỡ để chấm với sữa đặc lại cực kỳ cuốn hút. Mùa lạnh, thưởng thức những chiếc bánh bao mini này càng đã. Món ăn lại chủ yếu là tinh bột nên giá rất rẻ, chỉ 20.000 đồng một đĩa đầy ắp.

{keywords}

{keywords}

Bánh bao chiên chấm sữa ngon nhất có lẽ là ở khu quà vặt Đại học kinh tế quốc dân. Bánh bao ở đây nhỏ, bột rất thơm mềm và dễ ăn.

Bánh xèo

Bánh xèo là món nguồn gốc Nam bộ nhưng nhiều năm nay đã trở nên phổ biến với người Hà Thành. Bánh xèo với vỏ giòn tan, nhân bên trong là giá đỗ, tôm, thịt bò. Ăn đúng điệu thì phải cuốn cùng bánh tráng, rau sống, chấm nước mắm chua ngọt. Nhờ thế khách mới cảm nhận được ròn rụm xen lẫn thanh mát, đậm đà của món ăn.

{keywords}

{keywords}

Bánh xèo không bao giờ làm theo tác phong công nghiệp, làm đến đâu ăn đến đó nên luôn nóng hổi giòn tan, là một trong những món ăn rất lên ngôi vào mùa lạnh.

Nhiều người cho rằng bánh xèo ở Hà Nội bán đắt hơn Sài Gòn rất nhiều. Tuy nhiên, với mức giá 10.000 – 20.000 đồng một chiếc thì đây vẫn là một trong những món bánh giòn rụm bình dân được mọi người yêu thích nhất.

Bánh căn

Bánh căn là đặc sản của vùng Nam Trung bộ. Bánh căn chuẩn phải là những chiếc bánh có vỏ ngoài vàng ươm, giòn thơm, bên trong mềm mà vẫn có độ dẻo nhất định nhờ chế biến từ loại bột ngon. Bánh căn thường có nhân mỡ hành, thịt băm, trứng cút, mực... Cách thưởng thức cũng đơn giản là chấm cùng nước mắm chua ngọt và ăn kèm rau sống cho đỡ ngán.

{keywords}

{keywords}

Ở Hà Nội, bánh căn còn hiếm nơi bán. Được biết đến nhiều nhất là một quán nhỏ nằm trong ngõ Hàng Đậu. Bán món mới lạ, giá lại bình dân - 20.000 đồng/đĩa nên bánh căn nơi đây đã "gây nghiện" với khá nhiều teen Hà Thành.

(Theo Zing)