Điều quan trọng là hãy xác định hướng đi của mình một cách chắc chắn, làm sao để tinh thần được bình an và thanh thản mà tập trung sức mạnh cho việc sinh nở, nuôi con.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Giờ tâm trạng em rối lắm. Chồng em ngoại tình được 2 năm rồi. Em cũng biết và nói với anh ta. Anh hứa bỏ, nhưng sau đó anh vẫn tiếp tục qua lại với cô ta. Gần đây em biết được cô ta đã có bầu với anh. Em cũng đang mang bầu sắp sinh rồi. Công việc của anh thì không có vậy mà còn cá độ banh bóng nữa. Căn nhà ba mẹ để lại anh ta cũng thế chấp để chơi banh bóng luôn. Công việc em thì đủ nuôi con. Nhưng em sợ ly hôn con em sẽ ra sao nên em đắn đo mãi. Còn cứ tiếp tục thế này em không thể chịu nổi nữa rồi. Chị hãy cho em lời khuyên. Cám ơn chị.

nguyen thityettrinh - trinh.nguyen796@

Chào bạn,

Người chồng chỉ cần mắc một trong hai “bệnh” trên đã là điều khủng khiếp với cuộc sống gia đình. Và nói thật là đã là lý do vô cùng mạnh mẽ khiến người vợ ly hôn, làm lại cuộc đời mình rồi. Thế mà chồng bạn mắc cả hai bệnh cùng lúc, lại còn “khuyến mãi” thêm cho gia đình tình trạng không có công việc, tiền bạc. Bạn còn chần chừ gì nữa?

{keywords} 

Con bạn sẽ ra sao nếu bạn ly hôn? Nó sẽ không phải chứng kiến cảnh bố nó bồ bịch lăng nhăng, đẻ con 5,3 dòng. Không phải chứng kiến cảnh bố nó “bán vợ, đợ con” để cá độ. Không phải chứng kiến cảnh mẹ nó suy sụp, đau khổ tủi nhục vì tiền, vì cảnh vợ thêm, con thêm của bố nó. Nó sẽ được một người mẹ mạnh mẽ nuôi dưỡng, chăm sóc. Nó sẽ lớn lên mạnh mẽ như mẹ nó, trở thành chỗ dựa của mẹ nó và hiểu được những nỗi đau của mẹ nó mà sống tốt hơn.

Hai năm trời chịu đựng cảnh anh ta ngoại tình và chịu đựng chỉ với một lời hứa vu vơ, không thực hiện của anh ta. Sống trong cảnh thấp thỏm mỗi mùa bóng trong, bóng ngoài nước vì biết chồng mình mê cá độ, không biết tai ương sẽ ập xuống đầu mình lúc nào. Và bây giờ là cảnh chồng chung, vì anh ta đã có con thêm, nghĩa là đã có những ràng buộc không thể chối bỏ, cắt đứt hoàn toàn nữa với người phụ nữ kia. Hạnh Dung nghĩ những chịu đựng đó đã là quá đủ. Hãy tự cứu lấy cuộc đời mình, cuộc đời con mình.

Chọn thời điểm phù hợp để tiến hành mọi thủ tục ly hôn là điều giờ đây bạn cần cân nhắc. Nếu bạn có sự trợ giúp của gia đình, người thân thì hãy tiến hành luôn, trước cả khi sinh con. Nếu mọi việc chuẩn bị còn lấn cấn, còn những vướng mắc khó khăn nào đó thì chậm lại một chút. Điều quan trọng là hãy xác định hướng đi của mình một cách chắc chắn, làm sao để tinh thần được bình an và thanh thản mà tập trung sức mạnh cho việc sinh nở, nuôi con. Bởi đó là giai đoạn yếu ớt, khó khăn nhất của cuộc đời người phụ nữ. Tuy nhiên, hãy hiểu rằng con ra đời, con khỏe mạnh, con sẽ là một nguồn sức lực rất lớn cho bạn sống vì mình và vì con

Hạnh Dung

(Theo PNO)