Vợ chồng em có khúc dạo đầu thật tuyệt vời, đến 30 phút, nhưng khi vào chuyện ấy, chỉ khoảng 30… giây thì anh ấy xuất. Xin hỏi điều này có bất thường và tỷ lệ giữa khúc dạo đầu và chính thức lâm trận “sai số” bao nhiêu là vừa?

Lan Phương. Q.9

Đầu tiên, xin chúc mừng bạn Lan Phương vì khúc dạo đầu tuyệt vời của vợ chồng bạn.

Xin trả lời bạn là không có “chuẩn mực” hay tỷ lệ chuẩn nào cho thời gian dạo đầu so với với thời gian “thực chiến”, vấn đề là sau cuộc yêu, cả hai có thấy thỏa mãn hay không mà thôi (hãy nhớ, nếu cả hai cùng lên đỉnh thì mọi yếu tố khác như “lâu hay mau” trở nên không cần thiết). Cũng chỉ có hai người trong cuộc mới cảm nhận được khi nào thì vừa đủ cho màn “chào hỏi xã giao” để bước vào “thâm giao”.

Xin mở ngoặc giải thích thêm là: có những cặp phải tốn khá nhiều thời giờ, đàng trai mới chịu giương khí giới; lại có những cặp phải lâu thật lâu, đàng gái mới “lo lót” đủ khoản “bôi trơn” cần thiết để rước đàng trai vào. Có anh khởi động rất lâu, nhưng vừa chạm vài đường bóng đã đòi nghỉ mệt; có anh chưa kịp khởi động đã muốn vào sân nhưng lại “thi đấu” kiên cường như cầu thủ chuyên nghiệp, không muốn bị thay ra giữa chừng.

Trong trường hợp của chồng bạn, có thể do “khúc dạo đầu thật tuyệt vời, đến 30 phút” (như bạn nói) đã làm anh ấy nôn nóng, không muốn trì hoãn sự sung sướng, thôi cứ xả giàn cái đã, biết ra sao ngày sau…

Nhưng nếu cái sự “30 giây” này diễn ra thường xuyên, e rằng anh nhà nên quan tâm đến cụm từ “xuất tinh sớm”, bởi thời gian “hữu sự” chỉ 30 giây là hơi bị ngắn so với thời gian trung bình của đàn ông nói chung. Vì theo định nghĩa của Hội Y học giới tính Thế giới (ISSM), thời gian quan hệ thực sự (nếu không tính thời gian dạo đầu) ước tính khoảng 1 phút.

{keywords}

Nhưng đến màn "thâm giao" chỉ 30... giây thì cần được điều chỉnh cân đối hơn. Ảnh minh họa

Cũng theo ISSM, một trong những tiêu chuẩn để chẩn đoán xuất tinh sớm là “khả năng kiểm soát xuất tinh”. Nếu anh nhà có thể nhận biết được lúc nào đạn còn nằm trong ổ đạn để bắt đầu “vào vùng tác chiến”, lúc nào đạn đã lên nòng để điều khiển tốc độ, nhịp độ hay chủ động nghỉ ngơi, tránh bị “cướp cò”… thì anh ấy hoàn toàn bình thường.

Để kéo dài cuộc yêu, anh ấy có thể áp dụng những liệu pháp “tại gia” như: dùng ý chí hoặc hít thở sâu để kiềm chế xuất tinh; dừng lại nghỉ ngơi “giữa hiệp” nhiều lần trong một “trận đấu”; chọn thời điểm thích hợp (tâm lý thoải mái, sức khỏe sung mãn) cho việc quan hệ; và giải pháp căn cơ là thường xuyên luyện tập thể dục thể thao; ăn đủ khỏe, ngủ đủ giấc; hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá; kiểm soát tốt stress …

Nếu mọi điều kiện đã chín muồi (tâm lý, sức khỏe thể chất, thời gian, không gian đều bảo đảm) mà anh nhà vẫn không thể kiểm soát được các giai đoạn, thường xuyên vào lớp 30 giây đã hát bài “chào cô cháu về”, có lẽ nên khuyên anh ấy đến chuyên khoa Nam khoa của các bệnh viện để khám và điều trị.

Thân mến!

(Theo Phunuonline)