Đa phần chị em phụ nữ có thói quen lựa chọn áo ngực theo kiểu dáng và màu sắc yêu thích nhưng không để ý đến việc lựa chọn một chiếc áo ngực vừa vặn.

Theo khảo sát, có đến 80% phụ nữ mặc áo ngực sai nhưng hầu như phái đẹp không chú ý đến con số này. Mặc một chiếc áo ngực đúng kích cỡ sẽ “phát huy”nhiều lợi ích hơn việc chỉ là nâng đỡ bầu ngực.

Cúp quá to hoặc dây đai quá rộng

Nếu cup quá to hoặc đai quá rộng, chiếc áo sẽ không còn hỗ trợ tốt trong việc nâng đỡ bầu ngực, không khít với bầu ngực.Chúng làm cho bầu ngực có khuynh hướng nghiêng về phía trước nhiều hơn, gây áp lực trên vai. Kết quả là xuất hiện cơn đau ở cổ và lưng. Về lâu dài, chiếc áo ngực vô tình trở thành người bạn “xấu” cho sức khỏe của chị em phụ nữ, đồng thời gây mất thẩm mỹ cho trang phục ngoài.

{keywords}
Những cách mặc sai áo ngực

 

Dây đai quá chật

Mặc áo ngực với đai quá chật có thể can thiệp vào nhịp sinh học của người mặc, điều này có thể gây ra mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc.

Dây vai quá ngắn hoặc bản quá nhỏ

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của áo ngực là hỗ trợ dây chằng treo vú. Để làm tốt chức năng này, áo thường được thiết kế có hai dây vai và dây đai vòng quanh ngực cùng hai cup áo. Dây vai không chỉ để áo đừng rơi mà cùng với dây ngực chia sẻ bớt trọng lượng của vú, cúp ngực cố định vú khỏi ảnh hưởng của vận động, còn dây đai ngực để phân bố đều trọng lượng vú lên cả vòng ngực. Nếu dây vai quá ngắn hoặc bản quá nhỏ, có thể gây áp lực đè ép lên bó rể thần kinh ở vị trí nằm giữa xương lồng ngực và xương đòng ánh, làm cản trở sự lưu hành của máu. Đó là lý do vì sao nhiều chị em phụ nữ cảm thấy bị đau vai hay đau tay, mỏi nhức vai.

{keywords}
Mặc áo ngực đúng cách rất quan trọng

 Mặc áo ngực chật trong thời gian dài

Phụ nữ phải cẩn thận khi chọn kích cỡ áo ngực, bởi chọn sai nó có thể chặn lưu lượng máu đến ngực và dẫn đến ung thư vú. Đầu năm 1995, một nghiên cứu tại Đại học Harvard (Mỹ) đã gây bất ngờ: những phụ nữ thường mặc áo ngực trên 12 giờ mỗi ngày dễ bị ung thư vú hơn nhiều lần những người không mặc áo ngực hoặc mặc ít hơn. Tháng 7/1995, hai tác giả Ross Singer và Soma Grismaijer dựa theo công trình nghiên cứu trên 5.000 phụ nữ bị ung thư vú, đã viết và xuất bản quyển sách Dressed to kill (Trang phục giết người) nói về các tác hại bất ngờ của áo ngực khi gây ung thư vú:

- Mặc áo ngực 12 giờ mỗi ngày: tăng nguy cơ bị ung thư vú đáng kể.
- Mặc áo ngực 24/24 giờ hằng ngày, 3/4 có nguy cơ phát triển ung thư vú (nguy cơ cao hơn 125 lần so với những người không mặc áo ngực).
- Mặc áo ngực trên 12 giờ mỗi ngày nhưng không mặc lúc ngủ: 1/7 có nguy cơ phát triển ung thư vú.
- Mặc áo ngực dưới 12 giờ mỗi ngày: 1/152 có nguy cơ phát triển ung thư vú.

Theo www.bratalk.vn

Từ ngày 17/11 – 30/11/2014, trong chương trình “Hãy mặc áo ngực đúng ngay từ hôm nay” tại các cửa hàng Vera & SKM Tp HCM, nhân viên tư vấn sẽ giúp các bạn kiểm tra cách mặc áo ngực và xác định lỗi sai, đồng thời tư vấn cách mặc áo ngực đúng và lựa chọn áo ngực phù hợp.