Giống như phái nữ, nam giới cũng nhận được nhiều lợi ích từ hoạt động phòng the. Nếu duy trì đời sống sinh hoạt tình dục điều độ, cánh mày râu sẽ được hưởng những lợi ích đặc trưng sau:

1. Thông minh hơn

Các chuyên gia về tình dục học cho rằng những người thông minh thường là những người có ham muốn phòng the cao. Kết quả nghiên cứu do các chuyên gia thực hiện tại Melbourne, Úc cho thấy hoạt động tình dục giúp cải thiện hiệu suất làm việc của hệ thần kinh và tăng cường sự sản xuất các tế bào thần kinh ở vùng đồi hải mã - khu vực chịu trách nhiệm ghi nhớ lâu dài trong não.

{keywords} 

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Kết quả nghiên cứu do trường ĐH Wilkes, thuộc bang Pennsylvania, Hoa Kỳ tiến hành khẳng định chỉ số kháng thể immuniglobin A ở những nam giới có đời sống sinh hoạt tình dục đều đặn cao hơn gấp 30% so với những người không thường xuyên “giao ban”. Sự gia tăng của mức kháng thể là cơ sở để củng cố khả năng phòng vệ của cơ thể trước sự tấn công của bệnh tật, đặc biệt là những căn bệnh viêm nhiễm thông thường như cảm, cúm, viêm họng…

3. Hạ huyết áp

Có một mối quan hệ rất rõ ràng giữa “chuyện ấy” và khả năng giảm mức huyết áp trong cơ thể. Theo trang web WebMd.com, đã có rất nhiều kết quả nghiên cứu chứng minh được lợi ích của hoạt động phòng the với việc làm giảm mức huyết áp. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng đối với cánh mày râu, những người luôn có nguy cơ bị tăng huyết áp cao hơn so với phái nữ. Một điểm đáng lưu ý là chỉ có hoạt động “giao ban” truyền thống giữa người nam và người nữ mới giúp làm giảm mức huyết áp tâm thu, theo kết quả của một cuộc nghiên cứu (loại trừ trường hợp “tự xử” nhé, các chàng trai!).

4. Tiêu hao năng lượng

Các nhà khoa học của trường ĐH Quebec, Canada khẳng định hoạt động tình dục là cách đốt cháy calo hiệu quả so với việc tập luyện thể thao ở cường độ vừa phải. Họ nhận thấy rằng phái mạnh tiêu hao được khoảng 4,2 calo trong một phút “ân ái” - con số tương đương với việc đạp xe ở tốc độ cao và gấp đôi so với chơi quần vợt. Nếu so với việc đi bộ trên máy tập chạy, hoạt động “giao ban” đốt cháy calo hiệu quả hơn hẳn.

Do đó, chẳng có lý do gì để bạn phải từ chối việc vui vẻ với “đối tác” của mình thường xuyên nếu như đang mong muốn giảm bớt lượng mỡ thừa cho chiếc bụng phệ.

5. Giúp bạn ngủ ngon hơn

Endorphin là một trong những loại hóc-môn quan trọng nhất đối với sức khỏe của chúng ta. Khi được cơ thể tiết ra, endorphin sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn, đánh bại những cảm giác khó chịu và ngủ ngon hơn. Ngoài endorphin, một loại hóc-môn khác được phóng thích ra trong lúc “yêu” là prolactin cũng có tác dụng hỗ trợ bạn ngủ sâu giấc hơn.

6. Khiến bạn hạnh phúc hơn

Một cuộc nghiên cứu do các nhà xã hội học của trường ĐH Colarodo, Hoa Kỳ thực hiện cho thấy những người đàn ông “yêu” thường xuyên sẽ cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ nhiều hơn.

{keywords} 

Số liệu báo cáo khẳng định những người đàn ông “giao ban” ít nhất từ hai đến ba lần mỗi tháng sẽ có chỉ số hạnh phúc cao hơn 33% so với những người cai “chuyện ấy” trong suốt 12 tháng trước thời điểm tham gia thí nghiệm. So với những người không “yêu” trong năm trước đó, những nam giới “vui vẻ” ít nhất mỗi lần 1 tuần có chỉ số hạnh phúc cao hơn tới 44% - một con số đủ để bạn phải chú ý và không thể bỏ qua, nhất là khi trong cuộc sống hiện đại ngày nay có quá nhiều điều khiến chúng ta rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng thần kinh.

(Theo Thehealthsite.com/Phunuonline)