Em và chồng em ít khi gặp nhau, nên những lần anh ấy về là chúng em gần gũi liên tục, nhiều lần trong ngày. Em muốn hỏi như vậy thì khi xa nhau ông xã em có cảm thấy khó chịu, bức bối không?

Và chúng em cũng không sử dụng biện pháp tránh thai nào sao gần 1 năm nay em vẫn chưa có em bé. Có phải do trước đây do sức khỏe yếu nên chúng em đã từng phá thai, giờ khó đậu thai?

Thảo

Thảo thân!

Việc em và chồng “gần gũi liên tục, nhiều lần trong ngày” sau những lần xa nhau đằng đẵng là một hành vi tâm sinh lý tự nhiên và bình thường, như uống nước và đổ tràn cả lên đầu, lên người, sau khi bị khát quá lâu!

{keywords}

Ảnh minh họa

Câu em hỏi là ông xã cảm thấy thế nào khi lại xa nhau, tự em cũng có thể trả lời được nếu lắng nghe cảm xúc của mình: Đó là cảm giác “khát”! Khi khát chuyện đó, ẹm có khó chịu, bức bối hay không? Câu trả lời là “có”, đặc biệt đối với loại “giải khát” này, khi không khát còn muốn uống nữa là!

Việc vợ chồng em không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào sao gần 1 năm nay mà vẫn chưa có em bé, thì có thể có nhiều nguyên nhân, và từ hai phía. Tuy nhiên, anh không muốn đi sâu vào vấn đề này, đơn giản là một năm chưa thể coi là hiếm muộn, và vợ chồng em dù sống xa nhau, nhưng các cuộc trùng phùng “cấp tập và mạnh mẽ” của hai người, cũng là điều kiện tốt để… đậu trái. Chẳng thế người ta đã không nói “vợ lính mỗi khi chồng về phép lại thêm một đứa con”, dường như nó hiệu quả lắm lắm đó em ơi!

Còn chuyện phá thai là điều không nên, nhưng cũng khó tránh nếu gặp hoàn cảnh đặc biệt. Khoa học cũng không khích lệ chuyện phá thai vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ, nhưng cũng không loại bỏ phá thai như là một biện pháp “điều chỉnh” cần thiết. Vậy, mong sao khát khao làm mẹ của em sớm thành hiện thực và cuộc sống chăn gối của vợ chồng em luôn mỹ mãn!

Chúc hai em thành công.

(Theo PNO)