Một kết quả nghiên cứu được công bố gần đây cho thấy khoảng hơn 90% các trường hợp gặp rắc rối về vấn đề sinh sản ở nam giới là do không đủ số lượng tinh trùng cần thiết.

Nếu đang tìm kiếm giải pháp để làm tăng số lượng “con giống”, bạn nên bổ sung thêm những thực phẩm dưới đây vào khẩu phần ăn hàng ngày.

1. Sô-cô-la đen

Trong sô-cô-la đen có chứa chất L-Arginine HCL, loại amino a-xít có khả năng làm tăng số lượng tinh trùng bằng cách kích thích khả năng sản xuất tinh trùng của cơ thể. Đây có lẽ là một tin vui cho những anh chàng yêu thích món ăn ngọt ngào này, vì ngoài tác dụng kích thích ham muốn phòng the, giờ đây, sô-cô-la đen lại còn tốt cho khả năng sản sinh tinh binh.

{keywords} 

2. Chuối

Chuối có chứa một loại enzyme thiết yếu và hoạt động hiệu quả trong việc làm tăng lượng tinh trùng của cánh mày râu đó là Bromelain. Chỉ cần ăn 1 quả chuối mỗi ngày, bạn sẽ thoát khỏi nguy cơ phải đối mặt với các rắc rối về vấn đề sinh con do thiếu lượng tinh trùng cần thiết cho quá trình thụ thai.

3. Quả óc chó

Đây là loại quả hạch mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng phòng ngừa nhiều bệnh ung thư khác nhau. Óc chó còn nằm trong danh sách những thực phẩm có tác dụng cải thiện số lượng tinh trùng rất hiệu quả. Hàm lượng các a-xít béo thiết yếu omega-3 chính là yếu tố giúp phái mạnh yên tâm hơn về khả năng sản xuất “con giống” của mình nếu tiêu thụ những món ăn có chứa quả óc chó thường xuyên.

4. Tỏi

Bạn có ngạc nhiên không khi biết rằng loại gia vị mà chúng ta vẫn ăn hàng ngày còn có vai trò khá ấn tượng trong việc nâng cao lượng tinh trùng cho nam giới. Hợp chất allicin có trong tỏi đã được chứng minh về khả năng làm gia tăng lượng máu lưu thông đến các cơ quan sinh dục và cải thiện tinh trùng về mặt số lượng.

5. Các loại quả mọng

{keywords}

Không chỉ có mùi vị thơm ngon và giàu dưỡng chất, các loại quả mọng bé xinh còn hỗ trợ cho khả năng sản xuất tinh trùng trong cơ thể, bên cạnh tác dụng phòng và chữa trị nhiều căn bệnh khác.

Nhờ có chứa lượng chất chống ô-xy hóa dồi dào, các loại quả này hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu diễn ra thuận lợi hơn. Đây được xem là một yếu tố tích cực rất cần thiết cho việc sản xuất tinh trùng của phái mạnh.

6. Nhân sâm

Nhân sâm vẫn được xem là một loại thuốc tăng cường sinh lực tự nhiên. Loại thực phẩm này còn hữu dụng đối với những cặp đôi đang mong muốn có con. Chúng là “thuốc” bổ dành cho phái mạnh với các công dụng như làm thư giãn các cơ, tăng lượng cholesterol, cải thiện sự lưu thông máu đến “vùng chiến lược”, kích thích ham muốn và tăng cường khả năng “chiến đấu”. Các bằng chứng khoa học cũng đã khẳng định loại thảo dược này có khả năng trị chứng rối loạn cương dương.

7. Hàu

Loại hải sản này là thực phẩm có tác dụng cải thiện lượng tinh trùng của nam giới hiệu quả. Không chỉ chứa nhiều kẽm giúp cải thiện ham muốn, hàu còn dồi dào các amino a-xít thiết yếu hỗ trợ cho quá trình sản xuất tinh trùng trong hệ thống cơ quan sinh sản.

8. Trái cây họ cam, quít

{keywords}

Những chất chống ô-xy như vitamin C vốn hiện diện vô cùng phong phú trong các loại trái cây họ cam, quít có thể làm tăng lượng tinh trùng của cánh mày râu. Nước ép từ cam hay bưởi cũng có tác dụng này. Nếu không thích nước cam, bạn có thể thay thế bằng nước chanh tươi.

9. Cà chua

Cà chua có nhiều lycopene nên cũng tốt cho khả năng sản xuất tinh trùng của nam giới. Nước sốt làm từ cà chua là một lựa chọn thay thế lý tưởng cho những ai không thích ăn cà chua hay uống nước ép cà chua.

10. Các loại đậu

Thiếu hụt kẽm là một trong những nguyên nhân gây trở ngại cho vấn đề sinh sản của nam giới. Đậu là nguồn cung cấp kẽm từ thực vật phong phú nhất. Ngoài ra, lúa mạch cũng là nằm trong nhóm thực vật cung cấp nhiều kẽm cho cơ thể. Trong khi đó, các loại thịt đỏ sẽ giúp bạn có thêm nhiều kẽm từ động vật. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn thịt đỏ mỗi tuần 1 lần do chúng chứa lượng chất béo bão hòa khá cao, không có lợi cho sức khỏe nếu ăn quá nhiều.

Lựa chọn thực phẩm có chất lượng và xây dựng lối sống lành mạnh sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện khả năng sinh sản “con giống” của phái mạnh.

(Theo Phunuonline)