Nếu như trước đây, thiếu máu não chủ yếu xuất hiện ở tuổi 60 trở lên thì ngày nay nó lại có chiều hướng ngày càng trẻ hóa. Đây được xem là hội chứng bệnh lý “tiền” đột quỵ, dễ gây tai biến và tử vong. 

Thế nhưng, đa số người bệnh vẫn không có sự quan tâm đúng mực vì biểu hiện bệnh không rõ ràng và thường có dấu hiệu thoáng qua rồi biến mất.

Người trẻ cũng có nguy cơ bị thiếu mãu não

Theo phân tích của các bác sỹ chuyên khoa, “thiếu máu não” là tình trạng lưu lượng máu lên não giảm nên không cung cấp đủ oxy và dưỡng chất cần thiết cho một số vùng của não. Nguyên nhân chính là do có huyết khối (hiện tượng các cục máu hình thành trong lòng mạch), do rối loạn tiền đình, thoái hoá đốt sống cổ, gai đốt sống cổ, dị dạng bẩm sinh, xơ vữa động mạch, hoặc có u làm hẹp lòng mạch gây tắc hẹp mạch máu não.

{keywords}

Ghi nhận của y khoa thế giới cũng nêu rõ: thiếu máu não mạn tính thường phổ biến sau tuổi 55 nhưng sẽ xuất hiện sớm ở những người trẻ như: nhân viên văn phòng, người lao động trí óc hoặc những người bị xơ vữa mạch máu, đái tháo đường, rối loạn lipid máu, tinh thần căng thẳng, sống trong môi trường ô nhiễm và có chế độ ăn uống không khoa học. 

Tùy vào mức độ thiếu máu và chức năng của các tế bào não mà mạch máu đó nuôi dưỡng, cơ thể sẽ gặp phải những triệu chứng khác nhau như yếu liệt tay chân, méo miệng, khó nói, tê nửa người, choáng váng, hoa mắt, chóng mặt… Tuy nhiên, ở đa phần người trẻ tuổi, dấu hiệu đầu tiên biểu hiện bệnh thiếu máu não là đau đầu. Đây là nguyên nhân thường gặp ở 90% bệnh nhân. Đau đầu do thiếu máu não thường sẽ đau tăng khi thay đổi thời tiết hoặc khi căng thẳng. Nếu không được điều trị, cơn đau có thể kéo dài và gây nhiều nguy hại khác cho sức khoẻ như trầm cảm, đột quỵ, suy thoái võng mạc, mất thị lực và mù vĩnh viễn.

Phục hồi thiếu máu não bằng Huyết sâm

Đông y cho rằng: Thiếu máu não thuộc chứng huyễn vựng. Chứng này có nhiều nguyên nhân, hai nguyên nhân chủ yếu là đàm thấp (xơ vữa thành mạch máu) và huyết trệ (chủ yếu là do thoái hóa đốt sống cổ dẫn đến đè ép dòng máu lên não). Để trị chứng này cần hoạt huyết hóa ứ, bổ dương khí, hóa đàm, tức là trị tận gốc vấn đề. 

Theo đó, người bệnh có thể điều trị bằng cách sử dụng những loại thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên, nổi bật như Huyết Sâm. Đây là vị thuốc quý có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, lương huyết tiêu ung, dưỡng huyết an thần, thanh nhiệt trừ phiền.

Kết quả nghiên cứu dược lý hiện đại cũng cho thấy: Cao rễ Huyết Sâm có tác dụng làm giãn tiểu động mạch và tăng tốc độ tuần hoàn ở mạch máu nhỏ,ở vi tuần hoàn tĩnh mạch và mao mạch.

Hơn nữa, trong Huyết Sâm còn chứa hai hoạt chấtlà Miltiron và Salvinon, có tác dụng ức chế kết tập tiểu cầu. Do đó, có khả năng ức chế hình thành cục máu đông.

Ngoài ra, các nghiên cứu dược lý và lâm sàng đều chỉ ra rằng: Huyết Sâm còn có tác dụng hoạt huyết, bổ huyết, tăng cường tuần hoàn não, làm giảm các triệu chứng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt… Đáng nói nhất là, những tác dụng hữu hiệu này của Huyết Sâm đối với hội chứng bệnh lý thiếu máu não lại không hề làm tăng huyết áp ở người cao tuổi.

Hoạt huyết Nam Dược chứa thành phần chính là Huyết Sâm, giúp hoạt huyết, bổ huyết, lưu thông tuần hoàn máu, hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình, hạn chế đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngăn ngừa tai biến mạch máu não. 

{keywords}

Thành phần: Mỗi viên nang chứa: 

Huyết sâm .....500 mg; Đinh lăng ....500 mg

Ngưu tất..... 200 mg; Địa long….100 mg

Đương quy..... 150 mg; Thục địa .... 150 mg

Bạch thược.....150 mg; Toan táo nhân...100 mg

Viễn chí.....100 mg; Xuyên khung....100 mg; Tinh bột, talc, magnesi stearat vừa đủ 1 viên 

Công dụng: 

- Bổ huyết, hoạt huyết, an thần, giúp lưu thông tuần hoàn máu tới não và các cơ quan. 

- Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thiểu năng tuần hoàn não, thiếu máu đến não và các chi, rối loạn tiền đình gây ra đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Giúp giảm đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay.

- Phòng ngừa hình thành cục máu đông, nghẽn mạch, nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não. 

Tư vấn: 1900.636468 hoặc 04.3995.3901, website: namduoc.vn

SĐK: 10479/2014/ATTP-XNCB

Vân Anh