Không bà mẹ nào cảm thấy thoải mái khi con ốm và sẽ tìm mọi cách để con khỏi ốm thật nhanh.

Mỗi mẹ đều có những “bí kíp” riêng để “đối phó” khi trẻ bị sưng tấy, bầm tím hay bị bệnh…. Dưới đây là 13 gợi ý mà các mẹ nên tham khảo khi con ốm để việc chăm sóc con nhẹ nhàng hơn.

1. Theo dõi liều lượng thuốc

Tạo một biểu đồ trên chai để đánh dấu mỗi khi cho con uống thuốc. Bạn sẽ không bao giờ quên hay rơi vào tình cảnh không biết đã cho con uống chưa?

{keywords}

2. Giảm đau khi mọc răng

Đây là một mẹo cũ nhưng rất hiệu quả. Để chiếc thìa vào trong tủ lạnh vài phút, sau đó đặt vào chỗ đau. Sự kết hợp của hơi lạnh và áp lực giúp giảm đau, làm con cảm thấy dễ chịu hơn khi mọc răng.

3. Giảm đau tai

Nếu con tự giật tai, hãy thử mẹo này. Bỏ đầy muối hạt và vài giọt tinh dầu vào một chiếc tất sạch. Sau đó làm nóng ở nhiệt độ trung bình trong 5 phút và áp trên tai. Khoáng chất và tinh dầu có tác dụng giảm đau hiệu quả.

4. Làm dịu cơn đau họng

Rất nhiều bà mẹ đã tin dùng bí quyết này. Khi trẻ bị đau họng, hãy cho chúng ăn vài viên kẹo dẻo. Chúng tôi cho rằng có thành phần gì đó trong chất keo của những viên kẹo, nhưng dù là gì, chúng cũng thực sự có tác dụng.

5. Thoa sữa lên vết loét quanh miệng

Hãy thử xoa một chút sữa lên vết thương, nó hiệu quả hơn cả việc dùng thuốc mỡ giảm đau. Sữa được biết đến với tác dụng làm giảm vết lở loét, và sẽ không hại gì nếu thêm một chút sữa vào thực đơn của bé.

{keywords}

6. “Đóng băng” cơn đau răng

Khi bị đau miệng, trẻ sẽ không muốn ăn. Mẹ hãy giúp con ăn và làm giảm đau với những món lạnh giàu dinh dưỡng như những que kem được làm từ nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Con bạn chắc chắn sẽ thích chúng.

7. Lấy những mảnh rằm gỗ

Để lấy ra những mảnh rằm gỗ, hãy trộn bột soda với nước và bôi chúng lên vết thương sau đó băng lại trong một giờ. Khi đó bạn có thể dễ dàng lấy chúng ra chỉ với một chiếc nhíp mà không hề làm trẻ bị đau.

8. Làm những cơn ho biến mất

Cơn ho của trẻ có thể khiến mọi người mất ngủ cả đêm. Vì vậy, trước khi đi ngủ, mẹ hãy bôi một chút dầu lên bàn chân và đi tất cho trẻ. Chúng tôi không rõ vì sao nó có tác dụng, nhưng thật tuyệt khi nó thực sự hiệu quả.

{keywords}

9. Quên đi cơn đau răng

Đưa cho con thứ gì đó để gặm sẽ giúp trẻ quên đi cơn đau răng. Để thêm dễ chịu, hãy ngâm khăn trong trà hoa cúc - một cách đơn giản giúp con thoải mái hơn và dễ ngủ.

10. Giúp con uống thuốc

Có nhiều cách giúp con uống thuốc, nhưng đây là phương pháp ưa thích của chúng tôi. Nhúng một cây kẹo mút nhỏ vào thuốc và để con mút chúng. Khi thuốc hết, bé có thể ăn nốt cây kẹo ưa thích.

11. Làm dịu làn da cháy nắng

Đây là phương pháp điều trị dành cho mùa hè, hãy dùng một khay đá với lô hội. Nhiệt độ lạnh cùng với thành phần làm mát của lô hội có tác dụng thần kỳ giúp giảm cảm giác bỏng rát.

(Theo Trí Thức Trẻ)