Chồng tôi hồi trẻ có tính cách rất nghiêm túc, hiền như cục đất, nhưng khi có tuổi, chăn gối có phần mỏi mệt lại sinh tật “đứng núi này trông núi nọ". Vì sao có chuyện như vậy?

M.Thục (TP.HCM)

Không phải đợi đến lúc có tuổi, thành đạt, các ông mới có triệu chứng “đứng núi này trông núi nọ”, nhưng ở thời điểm này, “bệnh” có vẻ dễ phát tán hơn cả.

Trước hết, an ổn về kinh tế là bệ phóng tốt cho ý đồ. Cơm áo gạo tiền nhẹ đi giúp nhiều ông có thời giờ nghĩ đến việc lấy lại những gì đã mất thuở hàn vi. Nhàn tản, không còn đầu tắt mặt tối như thuở chạy cơm từng bữa cũng là một “ủng hộ viên” cho mấy ông đào hoa. Tương tự, gánh gia đình, con cái không còn là hòn Thái Sơn đè bẹp mọi ý tưởng phong lưu. Sau cùng, danh tiếng, bạc tiền là lớp mạ vàng làm vụt sáng các ông dưới mắt của nhiều “bóng hồng”.

{keywords}

Ảnh minh họa

Trên chỉ là những “động cơ” xã hội, còn lắm thứ thúc lưng nằm ngay trong huyết quản các ông. Hầu hết quý ông khi công thành danh toại đã ở tuổi trung niên, tuổi mà loạt chi tiết kỹ thuật phòng the có phần xuống thang, tuy đà thoái trào diễn ra từ từ phụ thuộc cú sụt giảm chậm rãi của hormon testosterone. Có nghĩa, tuy có mỏi gối chồn chân chút đỉnh, nhưng nội lực của các ông vẫn dư sức trang trải cho một hay nhiều “cuộc phiêu lưu”. Việc mấy ông trổ mòi “đi đêm” còn có thể do một thôi thúc: sau từng ấy năm đầu ấp tay gối, chăn gối đã nhuốm màu thời gian, sự cũ mòn hoàn toàn có thể trở thành liều độc dược bức tử sự chung thủy của các ông. Thực tế, nhiều đôi uyên ương tuổi trung niên gần như đã rơi vào cảnh “vào ra cho có”. Hơn nữa ngày nay, việc tìm thấy những phương tiện giúp các ông “dũng mãnh” hơn trong chăn gối dễ như trở bàn tay…

Kể về ông mà quên nói tới bà là một thiếu sót lớn. Trong nhiều trường hợp, vai trò của bà trong việc vô tình “xua” chồng sang tay kẻ khác là không nhỏ. Phần lớn các bà bằng lòng đứng sau lưng chồng, nhưng cũng không ít bà một tay gây dựng cơ đồ, lấn lướt đàn ông. Việc bà giỏi việc công, tệ việc nhà (chăm sóc chồng và cả với gối chăn) có thể là cái cớ khá tốt cho những ông chồng có mưu đồ tìm của lạ.

Như đã nói, lúc xông xênh thì các ông đã qua thời trai trẻ và người bạn đời của ông đa phần cũng không còn mấy son rỗi. Không may thời gian thường xuống tay nhanh và lạnh lùng với phụ nữ hơn so với đàn ông. Cú giáng lão hóa trước tiên nhắm vào những đường cong, sau chuyển hướng tập kích vào các chi tiết sát sườn như giảm tiết chất nhờn, teo nhỏ âm đạo, “sút điện” nguồn ham muốn… Những trục trặc này thường rõ khi các bà bước vào tuổi tiền mãn kinh, nhưng với nhiều bà, chúng có thể ập đến từ sớm. Dù không muốn nhưng lắm khi những trục trặc bằng xương bằng thịt nhanh chân của các bà sẽ cung cấp thêm cho các ông một cú đẩy lưng ra trò…

Trên đây chỉ là lý giải góp phần làm sáng tỏ việc vì sao các ông trung niên, đáng lẽ hơi yếu về “khoản ấy” lại sinh thói này tật nọ. Dựa vào chúng, sẽ hữu ích cho quý bà trong kế hoạch níu giữ hoặc trong công tác chống nguy cơ can thiệp của “lực lượng thứ ba”. Rõ ràng chúng là cả gói nguyên cớ từ trong ra ngoài, chủ quan có, khách quan có, nên việc can thiệp không đơn giản là “nhắm đại” vào một hướng. Nhiều quý bà nghĩ ngay đến cái cớ tình dục, “chán cơm thèm phở” như thủ phạm duy nhất mà không biết rằng tình dục lắm khi chỉ xếp sau, thậm chí không liên quan gì đến ý đồ “thoát ly gia đình” của ông chồng.

BS ĐỖ MINH TUẤN

(Theo PNO)