Kết hợp món khai vị kiểu Âu với món chính kiểu Việt, bạn có thực đơn cuối tuần vừa đủ chất lại thật ngon!

1. Món khai vị: Bruschetta

Bruschetta là một món ăn rất đặc biệt của Ý. Đặc biệt vì nó vô cùng đơn giản, mà lại rất ngon, ngay cả những thực khách khó tính nhất cũng khó chối từ. Món ăn này hấp dẫn ở sự kết hợp kì diệu giữa sự nóng giòn của miếng bánh mì với vị ngọt mát mà béo của rau quả tươi, rưới một lớp dầu olive, điểm thêm mùi thơm thoang thoảng của tỏi.

{keywords}

Trong thực đơn có món chính là phở bò sốt vang hầu như không có rau nên Bruschetta làm món khai vị sẽ giúp bạn cân bằng lại thực đơn và bổ sung thêm vitamin, chất xơ cho cơ thể. Bởi vậy mình khuyên là bạn chỉ nên làm loại Bruschetta cà chua mà không cần phô mai nữa nhé!

2. Món chính: Phở bò sốt vang

Mùa đông trời lạnh, cơ thể phải tiêu tốn nhiều năng lượng để làm ấm chính vì vậy những món ăn nóng sốt, nhiều chất béo thường được ưa thích. Phở sốt vang là một ví dụ. Món phở nóng, với gân được hầm nhừ, béo ngậy thơm đậm đà là món ăn hấp dẫn mà bạn có thể chế biến cho cả nhà thưởng thức trong mùa đông này.

{keywords}

Phở sốt vang cần ăn nóng. Một bát phở với gân được hầm nhừ thơm đậm đà có thể đủ năng lượng cho đại đa số mọi người, tuy nhiên với cánh đàn ông như ông xã nhà mình lại thích có thêm 1 bát sốt vang gân bò để nhâm nhi thêm ly rượu. Bạn hãy thử làm món này đãi cả nhà nhé!

3. Món tráng miệng: Quả quýt

{keywords}

Sau món chính là phở bò sốt vang nóng hổi và nhiều thịt thì mỗi người chỉ cần 2-3 quả quýt chua chua ngọt ngọt đậm đà này là đủ để cảm thấy thật tỉnh táo và "sạch miệng". Mùa này quýt đang rộ và khá rẻ, bạn mua về cho cả nhà tráng miệng nhé!

Đánh giá:

Khẩu phần: 2 người lớn 2 trẻ nhỏ

Chi phí: 225,000đ

Chi phí:

- 500g xương bò: 80,000đ

- 300g gân bò: 90,000đ

- 700g bánh phở: 8,000đ

- 4 quả cà chua: 7,000đ

- 4 lát bánh mỳ: 5,000đ

- Hành khô, bột bắp, bột ngũ vị hương, bột nghệ, gừng, tỏi, hoa hồi, thảo quả, quế: 10,000đ

- Hành, rau mùi, dầu ăn, lá húng quế, gia vị: 5,000đ

- 500g quýt: 20,000đ

(Theo Trí Thức Trẻ)