Không chỉ được biết đến là một trong những hãng điện tử lớn toàn cầu, thương hiệu LG ngày càng trở nên gần gũi thân thiết với người dân Việt qua các hoạt động đem lại những lợi ích dân sinh, đặc biệt là hoạt động dành cho giới trẻ.

{keywords}
Các sinh viên xuất sắc của một số trường Đại học sẽ được nhận vào đào tạo công nghệ tại các nhà máy hiện đại của LG

Gần 20 năm có mặt tại Việt Nam, hãng điện tử Hàn quốc luôn thực hiện cam kết đóng góp cho sự phát triển kinh tế và đời sống xã hội. Cùng với việc xây dựng, phát triển các nhà máy hiện đại ở Việt Nam, LG cũng chú trọng việc hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, kỹ sư công nghệ cao cho ngành công nghiệp Việt Nam.

Ngoài những suất học bổng được trao cho những sinh viên đại học có thành tích học tập xuất sắc tại các trường Đại học Quốc gia và Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Hàng Hải, LG cũng cam kết nhận các sinh viên vào thực tập, làm việc tại các nhà máy của LG nhằm hỗ trợ việc đào tạo đội ngũ kỹ sư công nghệ cao. Những chương trình hợp tác đào tạo đội ngũ kỹ sư công nghệ cao này đã mở ra cơ hội cho các sinh viên công nghệ của một số trường Đại học được tiếp cận và chuyển giao những công nghệ điện tử hiện đại nhất.

{keywords}
“Đường lên đỉnh Olympia” sân chơi khuyến khích các bạn trẻ ham học

Khuyến khích các tài năng trẻ luôn là mục tiêu được LG quan tâm hỗ trợ. Trong suốt 15 năm qua LG liên tục tài trợ cho chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”, một sân chơi trí tuệ không chỉ trở nên quen thuộc gắn bó với hàng triệu khán giả truyền hình Việt Nam, mà còn là nơi chắp cánh cho biết bao thế hệ trẻ ham học và tài năng ở Việt Nam.

Hàng trăm suất học bổng giá trị cho các cuộc thi tuần, tháng, quý và đặc biệt là suất học bổng 35.000 USD dành cho người thắng cuộc mỗi năm đã trở thành biểu tượng, là niềm mơ ước của các thế hệ học sinh THPT trên cả nước nhiều năm qua và là động lực để các em tập trung vào con đường nghiên cứu học tập.

{keywords}

Tiếp nối thành công của “Đường lên đỉnh Olympia”, từ năm 2012, LG cũng bắt đầu tổ chức trao học bổng Olympia cho các em học sinh cấp 2 có học lực Khá, Giỏi trở lên và có gia cảnh khó khăn, nhằm khuyến khích các em nỗ lực đạt thành tích cao hơn trong các kỳ học kế tiếp. Mỗi năm, nước lần lượt ở 10 tỉnh trên cả nước, LG dành tặng 50 suất học bổng để hỗ trợ các em học sinh nghèo hiếu học có thể yên tâm tới trường. 

{keywords}
Niềm vui của các em nhỏ lần đầu được xem phim 3D 

Với mong muốn đem lại những niềm vui cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn LG đã thực hiện chương trình “Rạp chiếu phim yêu thương”, chuyến hành trình xuyên Việt tổ chức chiếu phim 3D và phát quà tại các trường học, các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, các trung tâm bảo trợ, nuôi dưỡng trẻ em tật nguyền và mồ côi.

Liên tục trong gần 3 tháng, LG đã tổ chức hơn 70 điểm chiếu phim trên 25 tỉnh thành phố cho hơn 12.000 em nhỏ tham gia. Tại những nơi luôn khó khăn thiếu thốn này, “Rạp phim yêu thương” luôn được chào đón với những niềm hân hoan, vui thích của các em nhỏ và trở thành một kỷ niệm đẹp cho tuổi thơ của các em. 

{keywords}
“Rạp phim yêu thương” đem lại niềm vui và những kỷ niệm đẹp cho các em nhỏ ở các xã nghèo 

Thúy Ngà