Có rất nhiều phong cách chụp ảnh kỷ niệm khi đi du lịch đã trở thành trào lưu nổi bật trong năm qua.

1. Ngực trần du lịch

{keywords}

Xu hướng này được khởi xướng bởi 3 cô gái là Olivia Edginton, Lydia Buckler và Ingvild Marstein Olsen. Dự án “hành trình ngực trần” của họ đã khuyến khích rất nhiều người làm theo.

{keywords}

{keywords} 

Giải thích cho ý tưởng của mình, Olivia, 20 tuổi chia sẻ: "Hành trình ngực trần giống như việc mở rộng lồng ngực của bạn và hướng trái tim của mình đến toàn thế giới”.

{keywords} 

Với những bức ảnh, cả 3 cô gái đã có 40.000 lượt theo dõi trên Instargram và Facebook. Họ cũng đồng thời khuyến khích nhiều người khác ghi lại tình yêu của mình đối với thế giới theo cách đặc biệt đó.

2. Năm lấy tay em

{keywords}

Bắt đầu khởi xướng từ năm 2013, tuy nhiên 2014 là thời điểm bùng nổ của trao lưu chụp ảnh “nắm tay người yêu đi khắp thế giới”.

{keywords} 

{keywords} 

Rất nhiều bạn trẻ Việt Nam đã bắt kịp xu hướng này có những tác phẩm vô cùng sáng tạo, ngoài ra còn có “biến thể” gây được tiếng vang đó là bộ ảnh “nắm tay cha”, từng một thời gây bão.

3. Tự sướng từ những công trình cao tầng

{keywords}

Với sự ra đời của chiếc gậy tự sướng, rất nhiều bộ ảnh được chụp từ nóc của những toà nhà cao tầng nhất thế giới đã được công bố.

{keywords} 

Nổi bật nhất là bộ ảnh tự sướng từ tượng Chúa cứu thế ở Brazil hay tự sướng từ những toà nhà cao nhất Hong Kong của nhóm sinh viên trẻ, và Chụp ảnh trên nóc cao ốc Dubai. Góc máy táo bạo của những bức ảnh này đã khiến rất nhiều người bất ngờ và ấn tượng.

4. Du lịch cùng thú cưng

{keywords}

Đây là một trào lưu được hưởng ứng khá nhiệt tình trong năm qua, rất nhiều bộ ảnh ra đời đã gây được sự chú ý rất lớn của những người trẻ thích xê dịch trên thế giới.

{keywords}

{keywords} 

Nổi bật nhất có thể kể đến ba người bạn cùng hai chú chó cưng đã đem theo một chiếc ghế sofa để vừa đi khắp Bắc Mỹ vừa chụp ảnh kỷ niệm, hay một cặp đôi người Ba Lan đã đem theo chú chó lai sói (giống Czechoslovakian wolfdog) có tên là Duina trong suốt hành trình chinh phục dãy núi Altai ở đất nước Mông Cổ xa xôi. Nổi bật nhất có thể kể đến anh chàng Dan McAllen đã mua một chiếc xe máy cùng một chú vịt làm bạn đồng hành trong chuyến đi phượt khắp Việt Nam.

5. Trồng cây chuối khắp thế giới

{keywords}

Bộ ảnh tạo dáng trong tư thế trồng cây chuối của Kapstand, một vũ công hiphop 29 tuổi, đã đi khắp nước Pháp và các quốc gia châu Âu để chụp lại khoảnh khắc đang đứng bằng một tay trước các công trình nổi tiếng.

{keywords}

{keywords} 

Những bức ảnh đã khiến rất nhiều người yêu thích, và trở thành một trong những bộ ảnh du lịch gây bão năm 2014.

6. Ngón tay du lịch

{keywords}

Cô gái Laura Turner, đến từ Cambrigde, nước Anh, được biết đến là người đầu tiên khởi xướng trào lưu chụp ảnh dễ thương này. Những ngón tay với nụ cười thân thiện xuất hiện tại rất nhiều điểm đến nơi Laura từng đặt chân thới như Hollywood, Paris.

{keywords} 

Nhờ sự độc đáo và đơn giản để thực hiện, những tác phẩm của Laura đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo bạn trẻ.

7. Nụ hôn bay bổng

{keywords}

Kendrick Brinson và David Walter Banks trở nên đặc biệt nổi tiếng với bộ ảnh hôn nhau say đắm trong tư thế nhấc bổng ở những điểm đến mà họ đặt chân tới.

{keywords}

{keywords} 

Những khung hình lãng mạn được chụp ở Puerto Rico, Mexico, Atlanta, Colorado, California... như một cuốn nhật ký ghi lại hành trình tình yêu của họ.

8. Đi khắp thế giới chụp món ăn

{keywords}

{keywords}

Melissa Hie, 29 tuổi, người Singapore,Melissa Hie đã gây bão Instagram với những bức ảnh du lịch độc đáo của mình. Cô không chụp khuôn mặt mà chụp tay cầm các món đặc sản của những nơi đã đi qua. Đây là cách để Melissa ghi nhớ cuộc hành trình vòng quanh thế giới của mình.

{keywords} 

Các món ăn xuất hiện xinh xắn trong bức hình rất đa dạng từ bánh bột bọc đường ở Rothenburg Ob de Tauber (Đức) đến phở, bánh mì, gỏi cuốn, cà phê sữa giữa không gian sôi động của TP.HCM.

(Theo Depplus/MASK)