Em 25 tuổi, đã có vợ nhưng sinh hoạt vợ chồng có trục trặc. Trong quan hệ, vợ em không thấy hài lòng vì dương vật em nhỏ và ngắn, hay xuất tinh sớm.

Như vậy có cách nào giúp vợ chồng em có thể cải thiện tình trạng này không. Em xin cảm ơn. Mong được tư vấn và điều trị giúp.

nguyensang - nguyenminhsang230390@

Không ít đàn ông ao ước có “hàng khủng” như… trong phim. Tâm trạng âu lo, thậm chí tự ti về kích cỡ súng ống chắc hẳn không chỉ của riêng bạn, mà của khá nhiều đấng mày râu.

Tuy nhiên, “bao nhiêu là vừa” thì không mấy ai nắm rõ. Và thực sự là có rất nhiều công bố khác nhau về kích cỡ trung bình của dương vật. Ví như về độ dài trung bình “của nợ” (khi cương cứng) của đàn ông Việt, có tài liệu nói 8 cm, có tài liệu nói 11 cm, lại có tài liệu nói 11,2 cm, nhưng cũng có tài liệu nói 12,82 cm.

{keywords} 

Về lý thuyết, sự “to, dài” của “nam cụ” giúp tăng diện tích tiếp xúc lên nhiều vùng của âm đạo, làm người nữ dễ “lên đỉnh” hơn. Nhưng cũng cần biết rằng âm đạo là một ống cơ đàn bồi, nên xưa kia nữ sĩ họ Hồ mới có thơ rằng: “Rộng hẹp nhỏ to vừa vặn cả/ Vắn dài khuôn khổ cũng như nhau”. Vì vậy, tôi nghĩ bạn đừng quá lăn tăn súng trường hay súng lục.

Còn nếu bạn vẫn bị ám ảnh nặng nề chuyện này, thì có thể mua “công cụ hỗ trợ”, hoặc đi phẫu thuật. Hiện một số bệnh viện đã ứng dụng phương pháp phẫu thuật giúp kéo dài dương vật thêm được 2 – 3cm. (Tuy nhiên, cần lưu ý là hiệu quả của phẫu thuật chưa được giới chuyên môn công nhận rộng rãi).

“Nhỏ nhưng mà có võ” là một thành ngữ hiện đại (hơi có tính hài hước) để chỉ những người nhỏ con hoặc nhỏ tuổi nhưng làm được những chuyện mà người khác phải trầm trồ, thán phục. Người ta cũng áp dụng thành ngữ này vào tình dục. Súng nhỏ nhưng tính “sát thương” cao, cũng đáng khâm phục lắm chứ, bạn nhỉ?

Vả lại, tôi nghĩ trước khi tiến tới hôn nhân, hai bạn cũng đã trải qua thời gian tìm hiểu, bà xã bạn đã chấp nhận “hiện thực” của bạn, không phàn nàn gì.

Thạc sĩ – bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam khoa, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) từng dẫn nghiên cứu về tình dục lý tưởng tại châu Á do RosenKing thực hiện. Theo đó, độ cứng của dương vật, thời gian quan hệ, đặc biệt là sự tin tưởng và tính tương tác cao giữa hai cá thể là những yếu tố quan trọng xây dựng nên tình dục lý tưởng. Cũng theo nghiên cứu trên thì kích thước cơ quan sinh dục nam không phải là yếu tố quan trọng.

Do vậy, vấn đề đáng lo của bạn nằm ở vế sau (thường xuất tinh sớm) chứ không nằm ở về trước (nhỏ và ngắn). Nếu sự “xuất tinh sớm” diễn ra thường xuyên, và bản thân bạn không thể kiểm soát được nó, cần đến khám và điều trị ở bác sĩ chuyên khoa nam học của các bệnh viện.

Thay vì tự ti, mặc cảm, hãy tự tin đi khám và điều trị, bạn nhé! Chúc bạn thành công!

(Theo BẰNG HỮU/PNO)