Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về “tình yêu sét đánh”, thì có lẽ chuyện tình của Tuyến và Hường là minh chứng ngọt ngào nhất của những rung động trong tình yêu.

Quen nhau qua Facebook, cầu hôn ngay một tháng sau khi gặp nhau… chuyện tình của Nguyễn Trung Tuyến (1988) và Thân Thị Hường (1996) - cùng ở Thị trấn Thổ Tang, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc - giống như một câu chuyện ngôn tình lãng mạn ngay giữa đời thực.

{keywords}

Trung Tuyến và Thân Hường

Biết nhau từ Facebook, làm quen bằng tin nhắn chân thành

Một lần tình cờ “dạo” Facebook, chàng trai Trung Tuyến bất ngờ “đứng hình” với những hình ảnh đáng yêu của Hường - cô gái xinh xắn, nhí nhảnh. Thấy cô nàng là đồng hương nên Tuyến đã quyết tâm làm quen. May mắn nhờ được một người bạn lấy số điện thoại của Hường nhưng anh chàng lại bối rối… không biết nhắn tin thế nào để bắt chuyện với cô nàng.

Sau một hồi suy nghĩ tìm cách để có một tin nhắn ấn tượng, khiến nàng thích và để ý, anh chàng quyết định nhắn tin kiểu “thanh niêm nghiêm túc”, Tuyến kể: “Mình nói rõ họ tên, tên Facebook và gia đình, mong muốn được làm quen với cô ấy. Hai đứa cùng quê nên gia đình đều biết nhau cả. Lúc đấy mình chỉ sợ tin nhắn đầu tiên không được hồi đáp nên rất hồi hộp”.

Còn Hường khi đọc tin nhắn vừa buồn cười, lại vừa tò mò về chàng trai thành thật và kiểu làm quen có phần “ngố” này nên đã nhắn tin trả lời ngay sau đó. Bất ngờ là cả hai nói chuyện rất hợp nhau. Số tin nhắn qua lại ngày một nhiều, ngay cả Tuyến và Hường cũng không ngờ tin nhắn làm quen "ngô ngố" đó đã mở ra hạnh phúc sau này.

{keywords}

Tuyến - Hường không ngờ rằng, chính Facebook là nơi se duyên cho cả 2 người.

Lần đầu gặp mặt cũng là ngày ra mắt bố mẹ

Một lần Hường trêu đùa bảo Tuyến về nhà chơi để biết mặt anh chàng “thanh niên nghiêm túc”, ai ngờ Tuyến... đến thật. Không những vậy, anh chàng còn âm thầm lên kế hoạch để không chỉ “hạ gục” nàng mà cả... bố mẹ nàng ngay từ lần gặp đầu tiên!

Kế hoạch là thế, nhưng đến khi gặp “người trong mộng” thì anh chàng bỗng quên hết những gì định nói với Hường. Tuyến kể: “Đến nhà rồi cả hai ngại ngùng chẳng dám nói chuyện. Thế là chủ yếu thời gian ngồi nói chuyện với... bố mẹ Hường”.

Do bố mẹ hai người biết nhau từ trước nên công cuộc “lấy lòng” phụ huynh của Tuyến rất thuận lợi. Từ đó anh qua lại và xin phép bố mẹ nàng cho hai người tìm hiểu nhau. Lần đầu tiên gặp mặt và kế hoạch “đánh nhanh thắng nhanh” bước đầu thắng lợi!

“Nghĩ đến cô ấy mình lại cười và thấy yêu đời hẳn”

Tuyến chia sẻ: “Ấn tượng về Hường là cô gái vô cùng xinh xắn và đáng yêu. Bọn mình nói chuyện lại hợp nên yêu nhau từ lúc nào không biết, yêu nhiều lắm luôn. Chỉ cần nghĩ tới cô ấy mình lại cười một mình và thấy yêu đời hẳn.”

Do cách nhau nhiều tuổi nên Tuyến chững chạc hơn, khá chiều và nhường nhịn người yêu. Hai người luôn vui vẻ ít khi giận nhau. Có lần làm Hường giận, anh chàng cũng khó chịu trong người suốt ngày hôm đó và tìm đủ mọi cách để “hòa giải”. Đôi khi anh còn làm clip vui để gửi cho người yêu. Những lần đi ăn đi hát cùng bạn bè khiến cho tình yêu của hai người luôn ngập tràn hạnh phúc.

Tuyến đã tốt nghiệp ĐH Công nghiệp Hà Nội hiện đang kinh doanh tự do ở quê nhà Vĩnh Phúc. Còn Hường sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô không chọn đại học mà đi theo con đường kinh doanh của gia đình. Cả hai tìm thấy điểm chung ở sở thích kinh doanh nên những buổi hẹn hò không bao giờ hết chuyện để nói.

{keywords}

Sự xuất hiện của Hường khiến Tuyến thêm yêu đời.

Màn cầu hôn lãng mạn với nụ hôn đầu

Sau tròn một tháng yêu nhau, biết đã “yêu em từ cái nhìn đầu tiên”, Trung Tuyến lên kế hoạch thứ hai mang tên: “cưới ngay kẻo lỡ” bằng màn cầu hôn vô cùng lãng mạn.

Hôm ấy, anh hẹn nàng đi chơi bình thường, rồi đưa đến địa điểm đã chuẩn bị từ trước, Tuyến kể: “Đó là một cái hồ rất rộng ở thị trấn, mình chọn địa điểm ngoài trời, vừa hồi hộp, vừa lo sợ… trời mưa. May là thời tiết khá đẹp, thêm ánh đèn chiếu xuống hồ và lá rụng “phụ họa”, khung cảnh quá thi vị để Hường không thể từ chối”.

Hàng cây quanh hồ được Tuyến trang trí bằng những dàn đèn nháy chiếu sáng, anh chàng còn chuẩn bị bản nhạc lãng mạn Beautiful in white. Ngay khi bản nhạc bật lên cũng là lúc Tuyến quỳ xuống đưa nhẫn cầu hôn người con gái mình yêu. Quá bất ngờ và hạnh phúc, Hường vỡ òa trong từng cung bậc cảm xúc mà Tuyến mang đến, anh thổ lộ: “Cảm giác lúc đó rất run và hạnh phúc. Sau đó mình ôm Hường vào lòng và hôn cô ấy. Đó cũng là nụ hôn đầu của hai đứa!”.

Hôm ấy là ngày 30/11/2014 – tròn một tháng hai người yêu nhau và cũng là mốc thời gian mở đầu cho cuộc sống hôn nhân đầy màu sắc của đôi vợ chồng trẻ.

Gia đình và bạn bè đều bất ngờ khi anh chàng “FA lâu năm” quyết định lấy vợ, nhưng anh chân thành: “Mình đã xác định tư tưởng từ trước, gia đình hai bên cũng thuận nên cưới thôi. Mình rất yêu vợ, chỉ cần nghĩ tới cô ấy đã thấy vui rồi, cảm giác đấy rất đặc biệt chưa từng gặp bao giờ. Được tặng quà cho cô ấy, làm cô ấy vui mình còn vui hơn. Và đó là điều cực kì hạnh phúc!”.

{keywords}

Màn cầu hôn lãng mạn của Tuyến đã khiến Hường gật đầu đồng ý.

Bộ ảnh cưới độc giữa chợ Ninh Bình

Vốn trẻ trung nên hai người đã quyết định thực hiện một bộ ảnh cưới đặc biệt, lấy khung cảnh đời thường, chân thực với đời sống sinh hoạt vùng quê, mang đậm màu sắc cuộc sống. Bộ ảnh được thực hiện ngay giữa… chợ, với sự giúp đỡ nhiệt tình của những người buôn bán. Chú rể Trung Tuyến kể: “Mình muốn ảnh cưới độc đáo một chút nên chọn khung cảnh ở chợ. Hai vợ chồng vừa chụp vừa đùa nghịch vui lắm, mọi người đều khen đẹp đôi, còn cho mượn chỗ và đồ chụp ảnh nữa”.

{keywords}

Hường và Tuyến quyết định chụp ảnh cưới tại chợ Ninh Bình.

Dù mới tròn 18 tuổi nhưng Hường đã sẵn sàng cho một cuộc sống gia đình. Cô nàng không chỉ hiểu biết, giỏi kinh doanh mà còn nấu ăn ngon và rất đáng yêu, là “hậu phương vững chắc” cho chồng.

Ngày 28/12/2014 đám cưới ngọt ngào đã diễn ra, kết quả của mối tình sét đánh nhưng thi vị, nghiêm túc của cặp đôi đáng yêu này. Dự định sắp tới của đôi vợ chồng trẻ là phát triển công việc kinh doanh và cùng nhau đi du lịch.

Tình yêu đôi khi thật đơn giản, “đâu cần tình cảm quá sâu đậm, chỉ cần ta biết rằng có thể mang lại hạnh phúc cho nhau”, Hường chia sẻ. Đó là hạnh phúc của hai con người dám yêu, dám tin, dám đặt cược tình yêu vào cuộc đời của mình.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

(Theo Baodatviet.vn)