Những khó khăn của công nhân và sinh viên trên đường về quê ăn Tết chia sẻ trong chương trình Trải mượt đường về yêu thương đã khiến Đạo diễn Lê Hoàng - giám khảo chương trình đồng cảm, “Tết mà phải xa gia đình thì “lạnh lẽo” vô cùng”.

Theo nhận xét của Đạo diễn Lê Hoàng - thành viên ban thẩm định hồ sơ của chương trình Trải mượt đường về yêu thương, “Dù xuất thân từ những thành phần khác nhau, đến từ những miền quê khác nhau, nhưng khi nghĩ về quê hương, gia đình, suy nghĩ của họ lại trùng nhau. Vẫn những không khí đó, những cảm xúc đó, nên mới thấy người Việt Nam có cảm xúc về quê hương, đất nước, về ngày Tết rất là thống nhất”.

{keywords}
Đạo diễn Lê Hoàng đồng cảm cùng những khó khăn của sinh viên và công nhân khi về quê ăn Tết

Quả thực, với sinh viên, công nhân trọ học lập nghiệp xa nhà, Tết là mong chờ đoàn viên, nhưng để có được cái tết vui vẻ cùng gia đình, với họ không hề dễ dàng. Hầu hết đều thể hiện nỗi lo vé tàu xe về quên ăn Tết, nỗi nhớ nhà khi phải đón rất nhiều cái Tết xa nhà.

Bạn Nguyễn Thị Diệu Lê (quê ở Cát Thành, Phù Cát, Bình Định) chia sẻ nỗi lo tàu xe ngày Tết: “Nhớ năm ngoái vì không có tiền và thời gian nên không thể mua vé xe được nên phải nằm dưới sàn nhà xe, ngủ và giật mình liên tục vì ê cả lưng và chân…”. Còn bạn Lê Thị Hương (quê ở Yên Định, Thanh Hóa) cũng đã ba năm chưa được đón Tết cùng gia đình.

Chia sẻ những khó khăn này với sinh viên và công nhân, Đạo diễn Lê Hoàng cho biết: “Ai đã từng phải vạ vật đón xe ngày Tết về quê chỉ chắc sẽ hiểu, đôi khi người ta chỉ mơ ước rất đơn giản là có một hành trình về quê suôn sẻ đón Tết cùng gia đình. Thế mà đâu phải ai cũng làm được”.

{keywords}
Đạo diễn Lê Hoàng là thành viên ban thẩm định bài chia sẻ của chương trình “Trải mượt đường về yêu thương”

Tạo điều kiện cho sinh viên, công nhân về quê ăn Tết là chủ đề không mới nhưng đang là vấn đề xã hội mang tính thời sự. Từ đó, chương trình Trải mượt đường về yêu thương hỗ trợ tài chính cho công nhân và sinh viên về quê đón Tết Ất Mùi 2015 với mong muốn giúp cho hành trình về quê ăn Tết của các bạn được suôn sẻ hơn.

Trải mượt đường về yêu thương do nhãn hàng Rejoice - Công ty P&G Việt Nam, phối hợp cùng phối hợp cùng Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên TP. HCM trực thuộc Thành Đoàn Tp. HCM thực hiện. Chương trình sẽ hỗ trợ 1.000 phần quà cho 1.000 bài viết, chia sẻ về hoàn cành của mình trên trang web của chương trình (www.duongveyeuthuong.com).

{keywords}
Ban thẩm định của chương trình đang chọn ra các bài chia sẻ được nhận hỗ trợ đợt 1.

Sau hơn một tháng phát động, chương trình đã nhận được hơn 700 hồ sơ- những chia sẻ xúc động của sinh viên, công nhân về hoàn cảnh, khát khao được về quê ăn Tết của mình.

Chương trình vẫn tiếp nhận đơn đăng ký của các bạn sinh viên, công nhân qua link duongveyeuthuong.com đến hết ngày 28/1/2015 hoặc gọi đến số 0909888120 để được hướng dẫn cách nhận hỗ trợ.

Tấn Tài