Tuổi tác không phải là rào cản đối với hoạt động tình dục. Hơn một nửa đàn ông và 1/3 phụ nữ có độ tuổi trên 70 cho biết họ vẫn duy trì lịch “yêu” đều đặn, trong đó phụ nữ lại hài lòng về đời sống tình dục hơn hẳn quý ông.

Các nhà nghiên cứu của trường đại học Manchester (Anh) cho biết 1/3 số người tham gia nghiên cứu nói rằng họ “yêu” ít nhất hai lần mỗi tháng.

Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng tình yêu có thể vượt qua thời gian khi những người ở độ tuổi 70 và 80 cho biết họ vẫn thường xuyên âu yếm và hôn nhau.

{keywords}

Các nhà nghiên cứu phát hiện hơn một nửa đàn ông và 1/3 phụ nữ có độ tuổi trên 70 cho biết họ vẫn duy trì lịch “yêu”. Ảnh: Internet

Khi càng lớn tuổi, phụ nữ đề cao “chất lượng” hơn là “số lượng”. Do đó mặc dù lịch “yêu” của phụ nữ thưa hơn nhưng mức độ hài lòng lại cao hơn đàn ông. Các nhà nghiên cứu cho rằng điều này có thể là do những người phụ nữ khi lớn tuổi họ chấp nhận một sự thật rằng đời sống tình dục sẽ không được như xưa.

David Lee, một thành viên trong nhóm nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi hy vọng những phát hiện này sẽ giúp cho nhiều người thay đổi quan điểm sai lầm hoặc định kiến đối với đời sống tình dục của những người lớn tuổi”.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Archives of Sexual Behavior của Đức còn cho thấy những người Anh không thấy ngại khi thảo luận về vấn đề tình dục. Chỉ dưới 3% số người tham gia từ chối trả lời trực tiếp những câu hỏi liên quan đến chủ đề này.

Đây là lần đầu tiên những người có độ tuổi trên 80 tham gia nghiên cứu cho thấy sức khỏe tình dục là một vấn đề rất được quan tâm hiện nay đặc biệt là đối với người lớn tuổi.

(Theo Dailymail/Phunuonline)