Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu gần đây, đau khớp hiện đang là căn bệnh gây “đau đầu” nhiều nhất đối với các cặp đôi trung niên trong chuyện phòng the.

Chương trình nghiên cứu về bệnh viêm khớp của Anh đã thực hiện một cuộc khảo sát và phát hiện ra rằng thử thách mà các cặp đôi lớn tuổi phải đối mặt hàng ngày trong mối quan hệ của họ đó chính là bệnh về khớp.

2/3 các cặp đôi tham gia trả lời phỏng vấn nằm trong độ tuổi từ 55 đến 69 đã cảm thấy đời sống tình dục của họ ít sôi động hơn so với thời thanh niên, khi các rắc rối về khớp chưa làm phiền họ. Gần 1/4 các cặp đôi đã kết hôn nói rằng họ không hài lòng với đời sống tình dục hiện tại của mình. Khoảng 1/3 các cặp đôi được khảo sát đã trả lời rằng họ không nằm cuộn mình trong vòng tay của nhau nhiều như trước, gần 1/2 các cặp đôi cảm thấy tần suất “giao ban” của họ giảm sút và “yêu” ít hẳn đi, chỉ 1 lần trong suốt hai tuần.

{keywords} 

Cuộc sống bận rộn khiến mối quan tâm đến chuyện phòng the bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Kết quả khảo sát cho thấy đa số các cặp đôi đều hiểu rằng những hành động thân mật, gần gũi về mặt thể xác như nắm tay, nằm ôm ấp nhau và làm “chuyện ấy” có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn hạnh phúc lứa đôi của họ. Tuy nhiên, các cơn đau khớp luôn khiến mọi nỗ lực của họ trở nên vô nghĩa. Chúng ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể bao gồm bàn tay, hông, đầu gối, ngón tay, lưng và cổ.

Điều này khiến cho những chuyển động trong cuộc vui trở thành nỗi ám ảnh của người bệnh. Họ luôn cảm thấy đau đớn trong lúc “yêu”, nắm tay hay nằm cuộn mình với nhau. Những kết quả nghiên cứu được thực hiện trước đây cũng cho thấy có khoảng 13% người mắc bệnh viêm khớp cho biết tình trạng đau nhức các khớp ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt tình dục của họ.

Vì vậy, để đảm bảo cho hạnh phúc phòng the khi bắt đầu bước sang giai đoạn trung niên, các cặp đôi cần tích cực xây dựng lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh nhằm giữ gìn sức khỏe cũng như sự dẻo dai cho hệ xương khớp trong cơ thể.

(Theo Phunuonline)