Tình yêu có thể thay đổi cả một con người. Và sự quan tâm, hi sinh, chấp nhận thay đổi của những người đang yêu sẽ luôn làm trái tim đối phương tan chảy trong hạnh phúc.

Như một bộ phim dài tập có đủ biến cố ngăn cấm từ gia đình, sự lãng mạn bất ngờ chàng trai dành cho cô gái, những nụ hôn ngọt ngào, chấp nhận thay đổi vì người mình yêu, cùng đi qua sóng gió cuộc sống…, chuyện tình của cặp vợ chồng anh Trương Hồng Long (sinh năm 1984, Hà Nam) và chị Trịnh Thị Hải Quỳnh (sinh năm 1988, Hà Nam) sẽ khiến người đọc không khỏi bật cười trước sự đáng yêu, hài hước và thầm ghen tị sự hạnh phúc, ngọt ngào mà họ dành cho nhau.

Cùng “đột nhập” vào tổ ấm nhỏ của cặp đôi lãng mạn này để tìm hiểu về mối tình “yêu thật chậm, hôn thật sâu” của họ nhé!

{keywords}

Trương Hồng Long và Trịnh Thị Hải Quỳnh

Hai bạn có thể bật mí cơ duyên nào đã đưa cả hai đến với nhau không?

Quỳnh: Chúng mình gần nhà, cùng quê, nhưng anh ấy ở mặt phố, mình ở trong làng nên không quen nhau. Nhà anh ở gần nhà bạn của mình, âu cũng là cái duyên. Nhiều khi nghe bạn kể anh Long vẽ đẹp lắm, nên cũng tò mò muốn biết anh như thế nào. Nhưng có lần, vô tình mình gặp anh ở quán net, hỏi thăm anh mà lạnh lùng quá, nghĩ là anh kiêu ngạo nên ghét lắm ấy.

Tình cờ năm 2007, mình đi thi đại học, lên ở nhờ nhà em họ thì mới bất ngờ phát hiện anh ở cùng phòng đó mới duyên chứ. Em mình chưa thuận đường Hà Nội nên nhờ anh ấy đưa mình đi thi và hai đứa dần quen nhau. Lúc này chưa có tình cảm, thậm chí mình còn ghét anh Long lắm vì anh ấy hút thuốc nhiều, mải điện tử nữa.

Vậy Long đã làm gì để lấy lại hình ảnh trong mắt nàng?

Long: Lấy lại hình ảnh gì đâu chứ, mình vốn dĩ là một chàng trai hài hước, tốt tính và “ít” tật xấu mà. ^^

Thực ra thì, sau đợt đó, cứ thi thoảng mình về quê lại vào nhà Quỳnh chơi. Mình đã rất cố gắng sử dụng nhiều chiến thuật cưa cẩm, quan tâm Quỳnh nhưng “Đen nhà mình” khi ấy cứ mặc kệ. Có khi mình đến, cô nàng còn ở ngoài đường nghịch cát và tiếp chuyện với mình luôn cạnh… đống cát, chứ không mời vào trong nhà. (Chả hiểu sao Quỳnh thích cát? Tính cô ấy cũng trẻ con, dễ thương lắm luôn).

Cho đến khi Quỳnh học đại học tại Vinh, mối quan hệ vẫn chỉ là anh em, có thư từ cho nhau nhưng chưa thổ lộ tình cảm. Cứ khi nào cô ấy về quê chơi thì mình cũng về và hay xung phong đèo Quỳnh đi nhà bạn, đi công chuyện…

{keywords}

Long bắt đầu cưa cẩm Quỳnh bằng những lần đưa đi khi cô có công chuyện.

Trong suốt thời gian tìm hiểu rồi yêu nhau đó, Long có làm gì khiến bạn bất ngờ không?

Quỳnh: Mình cứ ngỡ thấy anh ấy mê game hơn mê… con gái đã là bất ngờ lắm rồi. Nhưng khi trở thành hai người bạn thân thiết, anh Long còn khiến mình … “sốc toàn tập” với hàng tá những hành động ngọt ngào, lãng mạn của anh cơ.

Đến dịp 8/3/2009, anh tự tìm vào Vinh thăm mình mà không cho mình biết (theo địa chỉ viết thư). Mình thật sự xúc động và cảm phục anh ấy lắm. Từ lúc đó, mình mới biết chắc tình cảm anh Long dành cho mình và cũng cố gắng đáp lại tình cảm của anh ấy.

Anh Long hay làm mình bất ngờ và thấy yêu anh hơn khi làm mọi việc chỉ để bạn gái hạnh phúc. Ngày mình diễn văn nghệ ở trường ĐH Vinh, anh ấy không vào được vì bận việc, nhưng anh đã nhờ một anh bạn ở tận Quỳnh Lưu mua hoa ly đến thay anh tặng cho mình vì đó là loài hoa mình thích. Những lúc đó, mình cảm thấy rất hạnh phúc và cũng được rất nhiều bạn bè ngưỡng mộ.

Khi yêu, dù xa xôi nhưng anh ấy vẫn vào thăm mình liên tục, cứ đi xe tầm đêm đến nơi rồi đêm hôm sau lại bắt xe về. Thấy anh Long vất vả, không quản đường xa vào quan tâm Quỳnh nên Quỳnh cũng yêu và thương anh nhiều hơn.

{keywords}

Vậy Long, bạn còn nhớ ngày kỉ niệm tình yêu của hai người chứ?

Long: Mình đã rất nhiều lần tỏ tình với Quỳnh. Ôi khi ấy, mình còn dùng chiến thuật “đẹp trai không bằng chai mặt”, hỏi đi hỏi lại: “Em có yêu anh không?”. Quỳnh thì ít trả lời lắm, nhưng là thanh niên thế kỉ 21, với mình “không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền” nên mình vẫn tiếp tục theo đuổi nàng đến cùng.

Rồi đột nhiên, ngày 3/8/2009, Quỳnh bất ngờ chấp nhận nụ hôn của mình. Cô ấy đồng ý làm bạn gái của mình. Từ đó, hai đứa chính thức lấy ngày đó là ngày kỷ niệm yêu nhau.

Hai bạn có thể bật mí tên thân mật thường gọi nhau không?

Long: Ôi ngại quá! Chúng mình không gọi nhau đáng yêu, nhí nhảnh như các cặp tuổi teen đâu. Mình gọi Quỳnh là Đen vì cô nàng có nước da… trùng với nickname. (cười lớn)

Quỳnh: Còn mình thì gọi anh Long là Trắng, đơn giản vì anh ấy trắng hơn mình tí xíu. Lẽ ra nên đổi thành “Đen đậm” và “Đen vừa” nhỉ? ^^.

Tình yêu của hai bạn có gặp phải rào cản nào không?

Quỳnh: Thời gian đầu, gia đình mình cũng biết hai đứa quan tâm nhau nhưng vì sợ ảnh hưởng học tập nên cấm Quỳnh yêu. Cứ về quê gặp nhau, mình đều phải nói dối bố mẹ đi nhà bạn, nhà anh chị rồi đi chơi với anh ấy.

Hai đứa cũng chỉ dám đi ra cánh đồng làng chứ không đi quán vì sợ có người gặp. Ra cánh đồng cũng là 1 địa điểm lý tưởng và lãng mạn với mùa hè (ngắm sao), mùa đông (ôm nhau rất ấm) nhưng đôi khi gặp người qua lại cũng ngại… hix.

Hai bạn còn nhớ về nụ hôn đầu tiên chứ?

Quỳnh: Mình và anh Long đều nhớ. Vì những kỉ niệm về nụ hôn đầu, nụ hôn thứ 2, rồi thứ n của tụi mình đều rất… khó đỡ.

Ngày đó hai đứa trốn bố mẹ đi chơi, anh tỏ tình mình không nói gì vì ngại quá ấy mà. Nhưng sau đó anh Long trao cho mình nụ hôn đầu tiên – 1 nụ hôn nồng nàn, sâu đậm và cũng rất buồn cười, đáng nhớ. Hai đứa dựng xe máy và ngồi lên xe hôn nhau nhé. Đang lãng mạn như phim thì mình bị rơi dép (trốn bố mẹ nên đi dép lê mà). Đến khi xuống xe, xe máy đổ, dép rơi vẫn tiếp tục hôn, mặc kệ tất cả.

Sau đó lúc ra về vì xe đổ, xăng tràn ra nên mãi không nổ được máy, vừa buồn cười với nhau vừa sợ về nhà muộn. Đó là kỷ niệm mãi mãi anh Long và mình không bao giờ quên, cứ nhớ đến lại không thể nhịn cười.

Rồi có nhiều đợt đang hôn nhau, bố mình gọi điện thế là phải về ngay. À còn có hôm đang hôn nhau có người đi qua trêu bằng cách soi đèn vào (ngại). Buồn cười nhất là có hôm bị … chó sủa nữa, hết cả lãng mạn luôn.

Nói chung là cứ trốn tránh như vậy, đôi khi hai đứa mình cũng thấy tủi thân nhưng cũng thấy vui vui.

Đến khi lấy nhau rồi, Long đã thể hiện tình cảm với bạn như thế nào?

Quỳnh: Anh Long là người đầu tiên mua cho mình những bộ váy mà trước đó mình cổ hủ nghĩ không bao giờ dám mặc váy do ngại. Bây giờ Quỳnh chỉ thích mặc váy, ghét mặc quần, và anh cũng vẫn thường xuyên mua cho mình lắm.

Toàn bộ quần áo, giày dép, túi xách của mình đều do anh tự mua. Dù không đẹp, không thời trang nhưng mình luôn thích dùng chúng vì chúng là tình cảm anh dành cho vợ mà. Anh là 1 người chồng tuyệt vời lắm ấy chứ.

Quỳnh thích mỗi khi nấu cơm, anh đều vòng tay ôm mình từ phía sau và thơm lên má, giống trong phim hay quảng cáo lắm nhưng sự thật là thế, hạnh phúc nhiều nhiều những khoảnh khắc như vậy. Dù đã cưới nhau nhưng hai đứa cũng rất thích chơi bời, và ít khi đi lẻ 1 mình, thường rủ mọi người trong xóm đi cùng hoặc rủ anh em họ đi cho đông vui.

Hai bạn thích nhất điều gì ở đối phương?

Quỳnh: Tình cảm của hai đứa mình rất chân thành và mộc mạc nên yêu nhau cũng giản dị. Từ khi yêu mình, anh Long tự bỏ thuốc lá, chăm chỉ làm việc, không mê game nhiều nữa, nên Quỳnh cũng yêu và tin tưởng ở anh rất nhiều.

Mình thích viết thư nên bắt anh cũng viết thư mặc dù anh viết không hay và không hứng thú nhưng vẫn cố gắng chiều lòng bạn gái. Còn thích nhất ấy à? Mình thích đôi môi mỏng nhưng lúc nào cũng hồng hào, căng mọng rất đáng yêu của anh và thích tính anh thật thà, hiền lành.

Long: Mình thấy Quỳnh không phải là cô gái hiền lành, thậm chí hay đánh đá, bắt nạt mình nhưng đổi lại Đen nhà mình rất biết quan tâm đến người yêu.

Cô ấy cũng thật thà lắm, không biết nói dối nữa. (Chỉ trừ khi không xin phép được đi chơi công khai với mình thôi.)

Với mình, chỉ cần 1 người tri kỉ biết quan tâm và thật thà là đủ rồi. Nhưng mình thích cô ấy nhất ở điểm khi gần nhau, Quỳnh hay nói kiểu điệu đà như trẻ con nũng nịu, quan tâm. Lúc đó chỉ muốn véo má và hôn trộm Đen thôi.

{keywords}

Trong quá trình yêu, hai người có từng cãi cọ nhau không?

Long: Cãi cọ thì xảy ra rất nhiều vì Quỳnh hay dỗi hờn, nhiều nhất là giận nhau 1/2 tháng. Nhưng lạ lắm nhé, dù giận nhau tính cô ấy thẳng nên vẫn nhắn tin để tranh luận xem ai đúng ai sai chứ không cắt đứt liên lạc như các đôi khác.

Quỳnh: Mình thì cứng đầu, ít khi làm lành hay liên lạc trước. Dần dần anh Long cũng làm theo mình “gậy ông đập lưng ông”. Thế là Quỳnh lại phải tự phát tiếng nói tranh cãi nhau trước. Nhưng cứ mỗi lần cãi nhau xong thì hai đứa lại thấy hiểu nhau hơn và yêu nhau nhiều hơn, bỏ những tính không hợp đi…

Nói chung giống người ta nói: khi yêu thi thoảng thêm mắm thêm muối cho món súp tình yêu thêm đậm đà. “Yêu thật chậm, hôn thật sâu, bên nhau dài lâu, hạnh phúc mãi mãi” mà.

Với hai bạn, “Yêu thật chậm, hôn thật sâu, bên nhau dài lâu, hạnh phúc mãi mãi” được thể hiện như thế nào?

Quỳnh: Ngày làm ảnh cưới, mình có đúc kết tình yêu của hai đứa như thế này: “Yêu thật chậm, hôn thật sâu, bên nhau dài lâu, hạnh phúc mãi mãi”. Vì cả hai quen nhau 2 năm mới nhận lời yêu, yêu 6 năm mới cưới có nghĩa là yêu thật chậm; hôn nhau nụ hôn đầu tiên đến nỗi đổ xe máy cũng kệ… là hôn thật sâu; vợ chồng mình sẽ cùng nhau sánh bước dài lâu đến đầu bạc nghĩa là bên nhau dài lâu; ước mong và điều hai đứa luôn nhắn nhủ với nhau là gắng xây dựng hạnh phúc mãi mãi…

Hai bạn có thể bật mí dự định sắp tới không?

Quỳnh: Ước mong của mình là gia đình nhỏ luôn vui vẻ, hạnh phúc với nhau. Mình hi vọng đầu năm anh sẽ mở cửa hàng thành công, để mình cùng giúp anh yên tâm mọi việc.

{keywords} 

Long: Mình cũng bật mí nhé! Đen nhà mình sắp sinh bé Bi, nên chắc chắn sắp tới sẽ bận rộn lắm đây. Mình hi vọng hai mẹ con sẽ luôn ăn no cơm mình nấu, chỉ cần Quỳnh và con khỏe mạnh, thì dự định gì cũng thành công vì có cả nhà bên nhau mà.

Cảm ơn hai bạn rất nhiều vì cuộc trò chuyện thú vị này. Chúc hai bạn luôn hạnh phúc và thành công.

{keywords} 

(Theo Baodatviet.vn)