Với bàn tay khéo léo và tình yêu vô bờ của người mẹ, bữa sáng của các con đầy màu sắc và vô cùng hấp dẫn.

Bữa sáng rất quan trọng bởi nó cung cấp cho cơ trẻ năng lượng cần thiết cho mọi hoạt động trong cả ngày. Bữa sáng đủ chất sẽ tăng cường hoạt động thể chất, tinh thần cũng như tăng khả năng học hỏi của trẻ. Hiểu điều đó nên chị Nguyễn Thị Mai Nghĩa (Kim Mã, Hà Nội) luôn tự tay chuẩn bị bữa sáng cho các con.

Cũng là dân công sở, đi làm bận rộn như bao người phụ nữ hiện đại khác nhưng chị Nghĩa luôn dành tâm huyết để chuẩn bị bữa sáng tươm tất cho 3 con của mình. Để giúp các con ăn ngon miệng, chị thường thay đổi thực đơn, trang trí món ăn thật đẹp mắt. Món ăn chị làm hấp dẫn đến mức dù không phải món khoái khẩu, các con chị vẫn ăn rất ngon lành.

“Sự phối hợp giữa các món ăn với nhau một cách hài hòa, lựa chọn thực đơn phù hợp với các thành viên, rút bớt thời gian nấu nướng, kết hợp những thực phẩm sẵn có trong tủ lạnh mà vẫn đảm bảo ngon miệng là tiêu trí của tôi. Tôi thường lên thực đơn cho bữa sáng và bữa tối theo tuần để hàng ngày đi chợ tiết kiệm thời gian, tránh quên những gia vị cần thiết. Lúc nào có thời gian, tôi chuẩn bị đồ để trong tủ đá để dùng trong tuần như: nhân bánh cuốn, sốt mì Ý, ...”, chị Nghĩa chia sẻ.

Dưới đây là những món ăn sáng đơn giản nhưng được chị Nghĩa khéo léo trang trí trở nên hấp dẫn. Mỗi món ăn giống như một bức tranh đầy sắc màu khiến các con rất thích thú.

{keywords}

Vén rèm “bánh cuốn” nhìn thấy cả “vườn hoa” xinh tươi của mùa xuân.

{keywords}

Đĩa mì Ý ngon và đủ chất với chú chim ngộ nghĩnh đáng yêu bằng trứng.

{keywords}

Bánh bao lợn con.

{keywords}

Sandwich với tình yêu bao la của mẹ.

{keywords}

Chỉ là cơm rang trứng.

{keywords}

Nếu bé yêu nhà bạn không chịu ăn xôi, con công sắc màu sẽ là niềm háo hức mới mẻ khiến bé thích thú ăn hơn.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Cũng là xôi nhưng biến hóa mỗi bữa một khác trẻ sẽ vô cùng thích thú.

{keywords}

Cơm mèo Kitty.

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

 Mỗi bữa sáng là một “tác phẩm nghệ thuật”.

Kim Minh