“Chuyện ấy” với tôi giờ là nỗi kinh hoàng. Cứ nghĩ đến là tôi lại sợ hãi và đau đớn. Tôi đã có ý định ly hôn chồng. Thế nhưng, ngoài việc chồng bạo dâm thì hàng ngày anh vẫn là người chồng tuyệt vời, biết chăm lo chu toàn cho vợ con và gia đình.

“Xin anh, đừng hành em thêm nữa”

Ngày khoác lên mình bộ váy cô dâu lộng lẫy bước lên xe hoa là ngày hạnh phúc nhất của H bởi cô nhận được rất nhiều sự chúc phúc từ gia đình và bạn bè. Chồng H là một kiến trúc sư, đẹp trai và rất ga lăng. Khi đang trong thời gian tìm hiểu, mỗi lần đi chơi, sánh bước bên người yêu là H lại vô cùng hãnh diện. Bạn bè ai cũng mừng thầm cho H. Thế nhưng, mấy ai biết được rằng, giờ đây, H đang phải đối mặt với cuộc sống đầy sợ hãi và đau khổ.

Từ ngày lấy chồng, H nghỉ việc ở nhà với ý định làm tốt việc của một người vợ, sau đó mới tính đến chuyện đi làm. Và cũng vì chồng H không muốn cô đi làm, tiền anh kiếm được rất nhiều đủ để cả hai có cuộc sống sung túc, đầy đủ.

Cứ như thế, hàng ngày, H chỉ làm những việc nội trợ trong nhà và đi uống càphê, mua sắm với bạn bè; chiều chiều, chờ chồng đi làm về rồi chăm sóc anh. Không phải ở chung với gia đình chồng, cũng chưa có con, 2 vợ chồng lại càng có nhiều thời gian bên nhau. Ngày nào cũng thế, cứ xong việc là chồng lại “đòi vợ chiều”. Thời gian đầu, H thấy cuộc sống vợ chồng thật hạnh phúc và cho rằng, vì là vợ chồng son nên chồng mới hào hứng “chuyện yêu” đến thế.

Những tuần sau đó, chồng H ngày càng thể hiện sự khao khát mạnh về “chuyện ấy”. Không những tăng về số lần mà chồng H còn bắt cô cùng thực hiện những cách “yêu” thô bạo. Tưởng chồng chỉ “đổi gió” một vài lần và không kiểm soát được hành vi của mình trong lúc cao trào nên H âm thầm chịu đựng cho qua. H không ngờ mỗi ngày chồng lại có một động tác thô bạo mới. Thậm chí, có lúc anh trói cô lại và còn bắt nói những lời thô tục.

Mỗi lần xong chuyện, người H lại đau ê ẩm, bầm tím khắp người, chảy máu vùng kín. Đã nhiều lần H nghĩ đến chuyện bỏ chồng nhưng vì giờ kinh tế cô hoàn toàn phụ thuộc vào chồng, trong mắt bạn bè, gia đình thì chồng H không có điểm gì để chê. H đã từng về nhà mẹ đẻ để tâm sự và nhận được lời khuyên từ mẹ là phải có lí do chính đáng mới nghĩ đến chuyện ly hôn, “nhiều người muốn được chồng “yêu” còn khó mà con thì có chồng vừa giàu có, chiều vợ nữa thì chuyện vợ chồng có nhiều một chút có đáng gì”. Giờ đây, H chẳng thể bỏ chồng vì không có lí do “chính đáng” và cô vẫn cứ âm thầm chịu đựng.

Có lần chồng H còn điên cuồng cắn cô chảy cả máu. Thi thoảng sung lên, chồng H lại đòi đến 2-3 lần/đêm. Quá sợ hãi vì sở thích quái gở này, H đã khóc và van nài chồng: “Em xin anh, đừng hành em thêm nữa.”

{keywords}

Sống với người chồng bạo dâm người phụ nữ luôn cam chịu.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung - Trung tâm Y khoa Thái Hà - chia sẻ: “Thời sinh viên, khi tôi còn đi học sơ tán, chính tôi đã chứng kiến cảnh người phụ nữ gặp phải chuyện bạo dâm đến nỗi sợ quá phải chui xuống gầm giường để trốn. Đêm nghe thấy người chồng túm cổ vợ để lôi vào quan hệ tình dục, người vợ thì gào thét đến nỗi chúng tôi học ở cách hơn 50m vẫn nghe thấy. Tôi cảm thấy người phụ nữ thật là bất lực. Tại sao người phụ nữ lại bé nhỏ đến vậy, tại sao lại không trốn đi và tại sao lại không tìm đến những biện pháp khác cho mình. Đến sau này, tôi hiểu rằng, một khi người phụ nữ không làm chủ được cuộc sống của mình thì người ta mất cả quyền làm con người bình thường mà bị đối xử như con vật.”

Hãy ly hôn để giải thoát!

Biết rằng, vợ chồng là không thể thiếu sex nhưng V thật sự không tin nổi tại sao cô lại rơi vào tình cảnh thê thảm như hiện tại. Chồng cô chẳng có điểm gì để chê ngoài “chuyện ấy”. Không phải vì anh không có kinh nghiệm trong chuyện chăn gối, vụng về mà vì anh quá thô lỗ và coi vợ như nô lệ tình dục.

V kể, khi biết chồng có nhu cầu tình dục cao, cô đã lên mạng tìm hiểu và cũng làm những cách để hạn chế hưng phấn của chồng. Nhưng mọi cách đều thất bại bởi chồng cô có sở thích xem “phim đen”. Mỗi lần xem xong là anh lại bị kích thích và làm theo để thử “cảm giác mới”. Mỗi lần như vậy là một lần bạo dâm, anh như một con thú đang săn mồi khiến cô không thể thoát khỏi. Mặc cho V chịu đau đớn, kêu khóc thảm thiết, chồng cô vẫn cười vui vẻ và thỏa mãn. Sau những đêm bạo hành đầy kinh hoàng, ám ảnh với V thì chồng cô lại coi như chưa hề có chuyện gì xảy ra, chiều vợ hết mức và trở về là người chồng chu toàn biết chăm lo cho gia đình.

Nhiều lần V quyết định ly hôn, cô còn viết sẵn giấy và kí rồi chỉ để trống phần kí của chồng. Nhưng sau đó lại gạt đi, sau nhiều năm, tờ giấy đó vẫn nằm trong ngăn kéo. Lí do lớn nhất khiến cô cam chịu và tiếp tục cuộc hôn nhân này là vì thương đứa con mới hơn 2 tuổi và nghĩ đến tương lai của nó. Cô vẫn không biết nên quyết định thế nào, muốn thoát khỏi cuộc sống địa ngục hàng đêm, nhưng tương lai của các con sẽ ra sao?

Tâm lý này không chỉ một mình V gặp phải, có rất nhiều người phụ nữ cam chịu cuộc sống với người chồng bạo dâm. Họ vẫn luôn cố gắng hàng ngày âm thầm chịu những cơn đau cả về thể xác lẫn tinh thần để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung thì đây là một quyết định sai lầm. Theo bác sĩ Dung, sau khi chia sẻ với chồng, nếu như hành động khác thường trong tình dục chỉ diễn ra 1 lần, bộc phát sau khi say rượu thì có thể bỏ qua được. Nhưng nếu như thường xuyên diễn ra như vậy thì nên nghĩ rằng chúng ta có sống như một con người không? Tại sao chúng ta lại phải chịu như vậy?

Bác sĩ Kim Dung chia sẻ thêm về việc những người phụ nữ gặp phải người chồng bạo dâm thì nên làm gì. “Theo tôi, việc đầu tiên nên làm là tâm sự và chia sẻ với chồng khi chỉ có 2 người với nhau. Nếu 1 - 2 lần chúng ta có thể tha thứ được vì vấn đề rượu bia hay gì đó, nhưng sau đó vẫn tiếp diễn đến mức chúng ta không nghĩ đó là người đàn ông chia sẻ với mình nữa, đi khám bác sĩ cũng không thể giải quyết được chuyện này, thì chúng ta nên đưa ra quan điểm không nhất trí với điều đó, bởi chúng ta hoàn toàn bị xúc phạm. Nếu như việc trao đổi mà không đưa đến được kết quả thì phải chia tay. Tôi nghĩ rằng, khi gặp một người chồng bạo dâm như thế thì không nên suy nghĩ về chuyện vì con bởi con họ sẽ tưởng tượng thế nào khi biết bố hành động như một con thú vật, hàng ngày hành hạ mẹ mình. Chúng ta không muốn đứa con phải nhìn thấy những cảnh tượng ấy thì hãy quyết địch để tự “giải thoát” cho cuộc đời mình đó là ly hôn”, bác sĩ Dung nói.

Theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung - Trung tâm Y Khoa Thái Hà, bạo dâm là từ viết tắt của quan hệ tình dục thô bạo. Quan hệ tình dục thô bạo có nghĩa là trong đấy không còn tình yêu nữa. Nếu “trò chơi” mà cả hai cùng thích “cảm giác mạnh” thì không gọi là bạo dâm. Còn nếu quan hệ quá nhiều và người ta tìm những hình thức quan hệ khác làm khổ nhục thân thể mình như trói, buộc, lấy roi quất… mới đạt được khoái cảm thì đấy là một trạng thái biến tướng của một nhân cách cần phải đi khám tâm thần để loại trừ. Sự bạo dâm có thể diễn ra những chuyện bất thường ví dụ như có những người thích quan hệ với xác chết thì cần đi kiểm tra lại gen di truyền, có thể đã có những rối loạn về nhiễm sắc thể mà dẫn đến tình trạng về nhân cách bị thay đổi.”

(Theo Lao Động)