Thiếu vitamin D có thể là nguyên nhân khiến phái mạnh không thể sung sức trong chuyện phòng the. Một kết quả nghiên cứu mới cho thấy hàm lượng vitamin D trong cơ thể suy giảm có thể làm tăng nguy cơ mắc các rối loạn về cương dương ở nam giới. 

{keywords}

Khi các nhà nghiên cứu kiểm tra 143 người đàn ông đang bị bệnh rối loạn cương dương ở nhiều mức độ khác nhau, họ nhận thấy gần 1⁄2 trong số này bị thiếu hụt vitamin D và chỉ có 1/5 số người mắc bệnh đạt được mức lý tưởng về hàm lượng chất dinh dưỡng này trong cơ thể. Ngoài ra, một số trường hợp bị rối loạn cương dương nặng có lượng vitamin D thấp hơn 24% so với những người mắc bệnh ở mức độ nhẹ.

Theo nhóm nghiên cứu, sự thiếu hụt vitamin D có thể làm tăng mức độ sản xuất các gốc tự do có tên là ion superoxide. Những gốc tự do này làm suy yếu hàm lượng ô-xít nitric trong cơ thể. Đây là loại phân tử có tác dụng hỗ trợ các mạch máu hoạt động đúng chức năng của chúng. Hậu quả là các mạch máu bị xơ cứng, thiếu độ co giãn và đàn hồi cần thiết.

{keywords} 

Các chuyên gia khẳng định: "ô-xít nitric giúp các mạch máu được thư giãn để làm tăng lưu lượng máu chảy và hỗ trợ cho quá trình "đứng hẳng" của "cậu bé" diễn ra suôn sẻ hơn. Nếu thiếu đi lượng a-xít nitric rất cần thiết này thì các mạch máu không thể co giãn tốt đủ để đẩy máu chảy nhanh đến "công cụ tác chiến" phục vụ cho quá trình cương cứng.

Các chuyên gia nghiên cứu khuyến cáo, những nam giới có lượng vitamin D trong cơ thể ở mức thấp cần bổ sung thêm loại vitamin này dưới dạng thuốc với liều lượng tối ưu là 30ng/mL hoặc hơn nữa.

{keywords} 

Đối với những người không gặp trục trặc trong vấn đề "chào cờ", cuộc nghiên cứu hiện vẫn đang tiếp tục tiến hành nhằm xác định liệu việc bổ sung thêm vitamin D có thể giúp phòng ngừa và trì hoãn được chứng rối loạn cương dương ở phái mạnh hay không.

(Theo Womenhealthmag.com/PNO)