Việt Nam có khoảng 10-20% dân số nhiễm virus viêm gan B (HBV) -nguyên nhân của 80% các ca bệnh về gan và ung thư gan trên cả nước. Tuy nhiên, chúng ta có thể sống hoàn toàn khỏe mạnh, ngăn chặn được các biến chứng nếu phát hiện bệnh sớm.

90% người trưởng thành có khả năng loại bỏ HBV

HBV là virus có khả năng làm tổn hại tế bào gan và gây ra các bệnh về gan. Khi bị nhiễm virus viêm gan B, đa số trường hợp (90%) người trưởng thành sẽ có khả năng loại sạch hoàn toàn HBV ra khỏi cơ thể trong vòng 6 tháng và chỉ có khoảng 9 - 10 % trở thành viêm gan B mạn tính.

Trong nhiều trường hợp, nếu không có các tác nhân gây hại cho gan như uống rượu, béo phì, gan nhiễm mỡ…thì HBV chỉ nhân bản thành các virus không hoàn chỉnh và không đủ làm tổn hại đến tế bào gan nên nhiều người vẫn có thể “chung sống hòa bình” với loại virus này cả đời.

Tuy nhiên, nếu như để bệnh chuyển thành viêm gan B mạn tính thì nguy cơ tiến triển thành xơ gan và ung thư gan là rất cao. Bởi viêm gan B thường tiến triển âm thầm, rất khó phát hiện. Lúc này, các tế bào gan hầu như không thể được phục hồi ngay cả khi tình trạng viêm gan được cải thiện.

{keywords}

Các thống kê cho thấy, khoảng 10 - 20% bệnh nhân xơ gan bị ung thư gan và người bị nhiễm virus viêm gan B có xác suất ung thư gan cao gấp 200 lần người bình thường. Điều này khiến cho số ca ung thư gan có nhiễm virus viêm gan B chiếm tới 60 - 70%, trong khi chỉ có 20% nhiễm virus C.

“Sống chung” với virus viêm gan B

Điều trị viêm gan B mạn tính cần phải đảm bảo tiêu chí ức chế sự nhân lên của virus, hạ men gan, bảo vệ và tái tạo tế bào gan, phục hồi chức năng gan, ngăn chặn quá trình xơ hóa và ung thư.

Trong báo cáo đề tài cấp nhà nước “Nghiên cứu thuốc từ Cà gai leo làm thuốc chống viêm và ức chế sự phát triển của xơ gan” do tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Khai làm chủ nhiệm, dược liệu Cà Gai Leo được chứng minh có tác dụng ức chế sự sao chép, làm âm tính virus viêm gan B, chống oxy hóa giúp bảo vệ gan, chống viêm gan và ức chế mạnh sự phát triển xơ gan.

Vì vậy, người bệnh có thể sử dụng các sản phầm từ dược liệu này nhằm hỗ trợ diệt virus viêm gan B, hạ men gan, giải độc gan và giảm sự tiến triển của xơ gan. Hiện nay công ty cổ phần Nam Dược là đơn vị đã được chuyển giao chính thức đề tài này và ứng dụng thành công vào các sản phẩm dành cho các bệnh về gan

Thực phẩm chức năng Giải độc gan Nam Dược sản xuất tại nhà máy tiêu chuẩn GMP-WHO (Thực hành tốt sản xuất thuốc theo Tổ chức Y tế thế giới) của công ty Nam Dược.

Công dụng:

- Hạ men gan, tăng cường chức năng gan.

- Hỗ trợ điều trị viêm gan virus, viêm gan B mạn tính.

- Làm chậm sự phát triển của xơ gan, phòng ngừa nguy cơ ung thư gan.

- Giải độc gan do bia rượu, hoá chất, do dùng thuốc tân dược dài ngày.

Cách dùng:

- Hỗ trợ điều trị men gan: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.

- Hỗ trợ điều trị viêm gan virus, xơ gan: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên

- Hỗ trợ điều trị ung thư gan: Ngày 2 lần, mỗi lần 3-4 viên

- Giải rượu bia: Uống 4 viên trước hoặc trong khi uống rượu bia.

- Bảo vệ gan, tăng khả năng giải độc gan: Ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên.

(*)Lưu ý: Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng. Không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Tổng đài tư vấn bệnh gan: 1900.63.64.68

Website: www.tribenhtieuhoa.vn

Giấy phép quảng cáo số 1675/2014/XNQC-ATTP ngày 09/10/2014.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thanh Tuyền