Sao phải mua thêm đồ mới trong khi tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc kéo thật sắc và máy khâu hoặc kim chỉ?

Đừng luôn miệng than thở rằng mình chẳng có gì để mặc và cần mua thêm quần áo mới! Dưới đây là 5 cách tái sử dụng quần áo cũ cực đơn giản và thú vị mà bạn nên thử một lần:

1. Cắt ngắn hơn

Đôi khi những gì bạn cần chỉ là một chiếc váy ngắn hơn, một chiếc quần jeans ngắn hơn hay là chiếc áo thun dáng croptop. Vậy thì sao phải mua thêm đồ mới trong khi tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc kéo thật sắc và máy khâu hoặc kim chỉ, hoặc thậm chí chẳng cần thêm gì cả?

{keywords}

Tự cắt ngắn quần áo không khó mà lại khá thú vị

2. Làm bìa sổ phong cách cổ điển

Bạn từng mê mẩn và chi rất nhiều tiền cho những cuốn sổ có bìa họa tiết cổ điển (vintage) nhưng thực ra phần giấy bên trong cũng chẳng có gì đặc biệt? Hãy tận dụng những chiếc áo sơ mi hoặc váy hoa bạn không còn mặc nữa để làm ra cả chục cuốn sổ như vậy. Biết đâu bạn còn kinh doanh được chúng nữa thì sao?

{keywords}

Bọc bìa sổ bằng quần áo đã không còn sử dụng

3. Dùng làm băng đô

Đừng lãng phí những trang phục có họa tiết độc đáo khi không còn mặc nữa. Dùng chúng làm băng đô hoặc tái chế thành chun buộc tóc cũng là một ý tưởng rất thú vị và còn tiết kiệm được kha khá tiền mua thêm buộc tóc mới nữa.

{keywords}

Chun buộc tóc tự chế rất dễ dàng

4. Bọc đồ ăn

Đã bao giờ bạn nghĩ về việc bọc những hộp đồ ăn bằng miếng vải in hình ngộ nghĩnh thay vì túi giấy thông thường? Nếu muốn thử làm điều đó, hãy dùng luôn những quần áo bạn không còn mặc nữa, giặt sạch sẽ và cắt chúng thành những tấm vuông đủ lớn để bọc các hộp thức ăn mang theo tới chỗ làm.

{keywords}

Mang cơm tới chỗ học, chỗ làm bằng những bọc xinh xắn này

5. Làm dây đeo máy ảnh, máy quay

Sao không thay thế những chiếc dây đeo máy ảnh, máy quay du lịch màu đen nhàm chán bằng những loại quai đeo rực rỡ sắc màu được “chế” từ quần áo cũ của bạn? Một chút khéo tay, một chút keo dính sẽ giúp bạn thi vị hóa những món đồ đã nhìn chán mắt mỗi ngáy.

{keywords}

Dây đeo máy ảnh, máy quay sẽ trở nên lung linh hơn sau khi có thêm sự hỗ trợ của những miếng vải họa tiết

(Theo Dân Việt)