Lập ra một kế hoạch cụ thể về điểm đến, thời gian lưu trú, hay phương tiện di chuyển, chia sẻ hóa đơn… là cách để bạn tiết kiệm chi phí tốt nhất khi du lịch vào dịp lễ.

{keywords}

Với một kế hoạch chi tiết chắc chắn bạn sẽ có kỳ nghỉ vui vẻ, thoải mái mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Ảnh: Internet

1. Lựa chọn các điểm ít đông đúc

Tùy vào khả năng tài chính và thời gian của chuyến du lịch mà bạn đưa ra lựa chọn điểm đến sao cho phù hợp với mọi người. Vào những dịp lễ, nhu cầu du lịch của mọi người tăng cao gây nên tình trạng quá tải ở một số địa điểm du lịch nổi tiếng. Vì vậy thay vì lựa chọn những địa điểm nổi tiếng, bạn hãy dành thời gian để khám phá những vùng đất mới.

2. Tham khảo từ người đi trước

Bạn hãy hỏi những người đi trước để có những lựa chọn hợp lý, nhất là vấn đề về ngủ nghỉ và ăn uống. Một vài quán ngon rẻ, chỗ nghỉ ngơi hợp lý đã được "kiểm định" bởi người đi trước sẽ khiến bạn tiết kiệm được kha khá hầu bao.

3. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Vào thời gian cao điểm, vé máy bay hay vé tàu thường trở nên khan hiếm và đắt đỏ. Do đó, nếu chỉ tới những địa điểm gần nhà, bạn hãy lựa chọn phương tiện cá nhân. Điều này vừa giúp bạn có thêm trải nghiệm và tiết kiệm tiền khá tốt.

4. Cắm trại để có thêm trải nghiệm

Với tiêu chí tiết kiệm trong chuyến đi, bạn không nên chọn một khách sạn sang trọng. Cắm trại cũng là một trải nghiệm thú vị nếu bạn cân nhắc đầy đủ các yếu tố. Việc cắm trại và tự nấu nướng bên bờ biển, trên núi cao vắng vẻ hay gần bìa rừng ở một nơi vắng bóng khách du lịch sẽ rất hợp với kỳ nghỉ dưỡng của lứa đôi hay những gia đình có con nhỏ, thích sự yên tĩnh.

{keywords}
Ảnh: Internet

5. Tận dụng đồ ăn "miễn phí"

Nếu bắt buộc phải đi bằng máy bay, bạn cũng nên tận dụng những đồ ăn được chuẩn bị cho hành khách. Đừng nên lãng phí khoản tiền này vì với một số hãng, giá tiền cho một bữa ăn không hề nhỏ. Hơn nữa, mỗi hãng hàng không lại có mang đặc trưng riêng cho thực đơn của mình, rất nên nếm thử. Bạn cũng có thể tiết kiệm được tiền ăn cho một bữa.

Nếu ở nơi bạn đến đang diễn ra các lễ hội ẩm thực thì đây thực sự là cơ hội để bạn thử nghiệm các món ăn đặc sản với giá ưu đãi, thậm chí ăn thử với giá bằng không.

6. Ăn nhà hàng vào buổi trưa

Thay vì vào nhà hàng buổi tối, bạn hãy thưởng thức các món ngon vào buổi trưa, bạn sẽ được phục vụ với chất lượng tốt mà không quá đông khách. Thường nhiều nhà hàng có menu vào buổi tối có giá cao hơn bình thường. Hãy chắc chắn bạn được thưởng thức ẩm thực của vùng miền mình đến với giá không quá đắt.

7. Tự nấu

Một số người đi du lịch dài ngày thường chọn phương án này. Nếu đến một nơi có biển, bạn hãy thăm làng chài và mua thức ăn tươi ngon và nhờ họ nấu hộ. Ở các vùng biển ngày nay đều có dịch vụ như vậy. Hơn nữa, đi chợ khám phá được cuộc sống của người dân bản địa cũng là trải nghiệm thú vị.

Bạn cũng có thể học hỏi cách nấu nướng một vài món đặc sản đơn giản từ những người bán hàng. Tuy nhiên việc này chỉ thực hiện được khi bạn thuê được một căn hộ riêng và được phép nấu nướng.

8. Chia sẻ hóa đơn

Nếu đi nhóm đông người bạn nên chia sẻ hóa đơn, mỗi người lựa chọn một món để có thể thưởng thức được nhiều món hơn.

9. Đừng "kén cá chọn canh"

Hãy nhớ rằng mục đích chính của việc du lịch chính là khám phá những miền đất mới, mặc dù bao gồm cả việc khám phá ẩm thực nhưng bạn cũng không nên quá khắt khe và kén chọn. Đôi khi bạn cũng nên dễ tính một chút, ăn những đồ ăn ngày thường không mê lắm nhưng giá cả hợp lý, đủ chất và no bụng.

10. Trang bị vật dụng cần thiết, tránh phí phát sinh

Bạn chỉ nên mang theo những vật dụng thực sự cần thiết như quần áo, giấy tờ tùy thân, máy chụp ảnh, các loại thuốc... để hành lý được gọn gàng và dễ dàng di chuyển. Ngoài ra, nếu không muốn phát sinh chi phí cho những vật dụng phải mua ở các khu du lịch vì sự bất cẩn của mình, bạn nên lên danh sách những vật dụng cần mang theo.

11. Mang theo ba lô dự trữ đồ ăn

Trong những ngày lễ, dịch vụ ăn uống tại một số nơi du lịch thường đắt đỏ, hãy mang theo một lượng thức ăn ở nhà đi để không bị phụ thuộc quá nhiều vào đồ ăn ở điểm du lịch.

12. Mua sắm hợp lý

Bạn dễ bị choáng ngợp bởi các món đặc sản địa phương hấp dẫn cũng như những đồ lưu niệm xinh xắn, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua đồ xem mình có thực sự cần không.

(Theo Dân trí)