Tháng sau là ngày em sinh con gái đầu lòng, cũng là ngày mẹ làm đám cưới với người đàn ông khác. Em nằm mơ cũng nghĩ gia đình mình vẫn hạnh phúc như ngày xưa. Tỉnh dậy thì sự thực phũ phàng quá. Mẹ em nhẫn tâm bỏ chồng, bỏ con đi theo người người tình.

Xin chào chuyên gia,

Em rơi vào một hoàn cảnh vô cùng đau lòng không biết chia sẻ cùng ai. Biết là thời gian bầu bí rất quan trọng, không nên buồn tủi nếu không sẽ ảnh hưởng đến em bé. Nhưng chuyện gia đình khiến em không thể không suy nghĩ.

Em cảm thấy vô cùng đau khổ khi có mẹ mà cũng như không. Mẹ em ích kỷ chỉ muốn hưởng thụ bản thân, mẹ bỏ 3 bố con em để chạy theo một người đàn ông khác. Cháu ngoại của mẹ sắp ra đời mà mẹ em không một chút vấn vương, suy nghĩ. Mẹ quyết đi theo tiếng gọi của trái tim, của tình yêu mà bỏ rơi cái gia đình bố mẹ đã dày công vun đắp suốt mấy chục năm qua.

Me nhất định bỏ 3 bố con em đi lấy người đàn ông nhỏ tuổi hơn. Ba bố con em rất đau khổ cầu xin mẹ nghĩ lại, vì gia đình, vì con, vì đứa cháu sắp chào đời nhưng mẹ quá tuyệt tình. Ly hôn mẹ đòi một phần tài sản và sắp tới sẽ cưới ông ta, một người đàn ông đã có 2 đời vợ. Tháng sau em sinh thì cũng là tháng mẹ em cưới. Sự thật quá ê chề.

{keywords}
Mẹ quyết bỏ 3 bố con em để đi theo người đàn ông khác. (Ảnh minh họa)

Trong khi bố em là người đàn ông tốt tính luôn nghĩ cho gia đình, đi làm lương bao nhiêu đều đưa hết cho mẹ quản lý. Ông rất yêu thương vợ con, không rượu chè, cờ bạc, gái gú, hết lòng chiều chuộng vợ con. Phải chăng mẹ em sung sướng quá nên cảm thấy nhàm chán? Sau cùng em mới biết nguyên nhân mẹ bỏ đi vì bố không kiếm được nhiều tiền như người ta, không đủ chu cấp cho thói quen ăn diện, chải chuốt của mẹ. Suốt ngày mẹ chê bố bất tài, không kiếm nổi tiền nuôi vợ con.

Giờ bố mẹ đã đường ai nấy đi. Ngôi nhà hạnh phúc xưa giờ hoang lạnh, chẳng có nổi một tiếng cười. Mẹ thì chạy theo người tình. Bố thì đau khổ buồn bã, đánh bạn với rượu, thuốc lá, cứ một mình ngồi nhìn chăm chăm vào khoảng không vô định. Em nhìn mà thương bố vô hạn, nhưng lòng thì bất lực, không biết làm thế nào để bố nguôi ngoai. Mấy hôm trước bố bị tăng huyết áp rồi lên cơn đau tim, em sợ hết hồn, may mà bố không sao.

Em thương bố lắm mà không biết phải thế nào. Chị em em cũng khuyên bố đi bước nữa, để có người chăm sóc bố lúc tuổi già, chứ em gái em mấy năm nữa cũng phải đi lấy chồng. Nhưng bố chỉ lắc đầu, bố vẫn còn yêu mẹ lắm, mà bố cũng bị mất lòng tin vào phụ nữ rồi nên chẳng muốn lấy ai.

Chuyện xấu trong nhà em cũng chẳng dám nói với ai, ngay cả với nhà chồng em cũng không dám nói, sợ họ gièm pha nói này nói nọ thì nhục nhã lắm. Nhưng trong lòng vừa ấm ức vừa đau khổ, em chỉ biết viết tâm sự lên đây để mong được chia sẻ, an ủi cho vơi bớt phần nào nỗi niềm mà thôi.

Hoàng Thúy (Hà Nội)

Chuyên gia tư vấn:

Chào bạn, đọc câu chuyện của bạn, lòng chúng tôi cũng trùng xuống, không nén được một tiếng thở dài. Đúng là mỗi nhà mỗi cảnh, có những gia đình thì người chồng ngoại tình, về nhà đánh đập, hành hạ vợ con. Trong khi gia đình bạn thì ngược lại, mẹ ngoại tình bỏ rơi 3 bố con. Hoàn cảnh nhà bạn trong xã hội không phải là hiếm nhưng cũng chỉ là con số ít ỏi. Phụ nữ Việt Nam vốn tần tảo, giàu đức hi sinh, rất nhiều người dù sống không hạnh phúc bên chồng nhưng vẫn cố chịu đựng, hi sinh vì con cái.

Nhưng người đàn bà nào đã quyết dứt áo ra đi thì có thể tung hê tất cả, từ bỏ tất cả, kể cả gia đình, con cái. Phụ nữ một khi đã yêu thì mãnh liệt lắm, tình yêu vốn có sức mạnh vô hình mà. Mẹ bạn dám bỏ bố con bạn mà đi thì chắc hẳn tình yêu của bà phải mãnh liệt lắm. Bà quyết sống cho bản thân mình, vì mình mà hi sinh hạnh phúc của chồng con. Bà là người phụ nữ đáng giận nhưng cũng đáng thương.

Giờ bố mẹ bạn đã ly hôn, mẹ bạn cũng chuẩn bị tái hôn, tình cảnh không thể cứu vãn hay hàn gắn được nữa. Chỉ mong rằng mẹ bạn sẽ hạnh phúc với lựa chọn của mình. Có thể thời gian qua bà không cảm nhận được hạnh phúc, niềm vui khi ở bên chồng con. Đến mức không thể chịu đựng được nữa và con cái đã lớn, bà quyết đi tìm hạnh phúc cho riêng mình. Đó là hành động ích kỷ nhưng bạn cứ coi đó như là hành động giải thoát cho mẹ bạn. Duyên số giữa bố và mẹ bạn đã hết thì có cố níu giữ cũng không có kết quả gì, chỉ thêm đau lòng cho cả hai mà thôi.

{keywords}
Có cháu, bố bạn chắc sẽ nguôi ngoai phần nào. (Ảnh minh họa)

Giờ chị em bạn cũng nên khuyên bố, nói chuyện với bố để bố khuây khỏa. Bố bạn vẫn còn yêu mẹ bạn, vậy thì bố bạn hãy cảm thấy vui vẻ khi mẹ bạn được hạnh phúc. Người ta vẫn bảo: Mình hạnh phúc khi thấy người mình yêu hạnh phúc.

Bạn hãy động viên bố, để bố từ bỏ rượu chè, thuốc lá, những thứ ấy rất hại cho sức khỏe, đặc biệt là người có tuổi lại mắc bệnh tim và huyết áp như bố bạn. Bạn hãy khuyên bố giữ sức khỏe để còn chăm con, chăm cháu, đặc biệt đứa cháu sắp chào đời cần nhiều hơn hết sự quan tâm, yêu thương của mọi người trong gia đình. Khi cháu ngoại chào đời, có thể bố bạn sẽ nguôi ngoai phần nào. Thời gian sẽ là liều thuốc tốt nhất xóa đi vết thương lòng.

Bây giờ em bạn chưa lấy chồng thì có thể ở bên chăm sóc cho bố. Sau này một thời gian nếu có người phụ nữ nào tốt, có hoàn cảnh phù hợp, biết đâu bố bạn sẽ rung động thêm lần nữa.

Còn bạn đang trong thời gian bầu bí thì nên xốc lại tinh thần, không nên vì chuyện gia đình mà suy nghĩ, đau buồn mà ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân và của em bé. Chuyện sinh con đối với người phụ nữ là vô cùng quan trọng. Bạn hãy vì con mà vui vẻ lên, hãy tham gia các lớp học tiền sản, lớp yoga cho bà bầu, mua sắm đồ đạc, cùng chồng dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón con yêu, đọc sách hướng dẫn về cách chăm em bé… Hãy nghĩ đến thiên thần nhỏ của mình sắp chào đời, chuẩn bị mọi thứ cho con sẽ làm bạn nguôi ngoai phần nào.

Chúc bạn và gia đình bạn sớm vượt qua nỗi buồn chia ly và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống.

Nếu bạn gặp các vấn đề về tâm lý, tình cảm, bạn cảm thấy khó khăn trong các mối quan hệ trong gia đình hay ngoài xã hội. Bạn cần được tư vấn tâm lý, tư vấn tình cảm hay cần tham khảo ý kiến chuyên gia về những vướng mắc trong cuộc sống, bạn hãy gửi mail đến địa chỉ Bandoisong@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ sẻ chia cùng bạn.

Ban Đời sống