Để bảo vể gia đình một cách hiệu quả và an toàn, các bà mẹ hiện đại đang có xu hướng “về vườn” tìm húng chanh, khuynh diệp, gừng, bạc hà… để trị ho bằng thảo dược cho gia đình.

“Lướt” qua cơn ho an toàn

Thời tiết chuyển mùa cũng là lúc các bệnh viêm đường hô hấp dễ phát sinh, đặc biệt là bệnh ho gây nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của mọi người. Có một bí quyết giúp “lướt” qua cơn ho an toàn, không tác dụng phụ được mọi người truyền tai nhau trong thời gian gần đây đó là trị ho theo phương pháp “xanh”

Đây là phương pháp sử dụng các loại thảo dược với nguồn gốc tự nhiên có tác dụng làm dịu cơn ho và cải thiện sức đề kháng ở người bệnh. Trị ho theo cách “xanh” được đánh giá là cách trị ho hiệu quả được kiểm chứng qua kinh nghiệm dân gian của ông cha ta ngoài ra lại rất an toàn cho người sử dụng.

Điểm tên một số các loại thảo dược “xanh” trị ho hiệu quả

- Tần dày lá (Húng chanh): Lá rau tần có vị cay the, mùi thơm, tính ấm, là dược liệu chữa cảm cúm, viêm họng và các chứng ho. Có tác dụng kháng sinh mạnh đối với vi khuẩn gây ho.

{keywords}

- Khuynh diệp (Eucalyptol): Có tính sát trùng, giúp thông mũi được dùng chữa ho, kích thích tiêu hóa.

{keywords}

- Gừng: Tinh dầu gừng có tác dụng kháng khuẩn trên nhiều chủng vi khuẩn, làm loãng niêm dịch, làm giảm ho, chống viêm và giảm đau. Gừng thường được dùng để điều trị cảm mạo, viêm họng, chống cảm lạnh, chữa đầy bụng, ăn uống không tiêu....

{keywords}

- Bạc hà: Trích tinh từ tinh dầu bạc hà (Menthol) có khả năng làm dịu ho, làm loãng niêm dịch, thường được dùng để điều trị cảm sốt, nhức đầu, sổ mũi, viêm họng, ho.

{keywords}

Sản phẩm trị ho “xanh” cho bà mẹ hiện đại

Thực tế, ho không phải bệnh mà là một phản xạ bảo vệ cơ thể nhằm loại bỏ các chất tiết, dị vật ra khỏi đường hô hấp. Những cơn ho kéo dài nếu không điều trị sớm sẽ trở nên nặng hơn hoặc thậm chí dẫn đến ho mãn tính, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trên 80% bệnh lý viêm họng do virus gây nên và việc điều trị thuốc kháng sinh đối với virus là không hiệu quả. Người bệnh nên điều trị ngay khi vừa chớm ho (khoảng 1, 2 ngày đầu) bằng những bài thuốc thảo dược dân gian lành tính cùng chế độ ăn uống bổ sung nhiều vitamin để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Chỉ nên sử dụng kháng sinh khi có chỉ định của bác sĩ.

Hiện nay, rất nhiều bà mẹ sử dụng các công thức cổ truyền từ các loại thảo dược như gừng, tần, cam thảo ...để điệu trị bệnh ho, bảo vệ sức khỏe gia đình. Tuy nhiên việc tìm kiếm, chế biến này lại tốn khá nhiều thời gian và công sức. Chưa nói đến hạn chế trong việc phối hợp các loại cây thuốc thảo dược với hàm lượng hợp lí để mang đến hiệu quả điều trị cao.

Một trong những giải pháp để giải quyết những băn khoăn ấy chính là sử dụng các loại thuốc ho thảo dược “xanh” như thương hiệu thuốc ho viên nang mềm, sirô và kẹo ngậm trị ho Eugica. Eugica đươc điều chế theo một chuẩn mực khoa học về hàm lượng, cách pha chế, bảo quản các thành phần, lựa chọn nguồn nguyên liệu sạch… từ 4 loại thảo dược mang lại hiệu quả trị ho cao là tần dày lá, khuynh diệp, gừng, bạc hà. Với 100% nguồn gốc từ thiên nhiên, dòng sản phẩm trị ho thảo dược Eugica không chỉ an toàn mà còn tác động toàn diện lên bệnh lý gây ho như: giảm ho, long đờm/đàm, sát khuẩn, kháng viêm, giải cảm.

Những loại thảo dược “xanh” từ thiên nhiên với công dụng đa năng hứa hẹn sẽ mở ra xu hướng mới trong việc điều trị ho nói riêng và bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng Việt Nam nói chung.

Eugica có 3 dạng bào chế, được sản xuất để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của mọi người: Kẹo ngậm thảo dược Eugica có tác dụng làm ấm và thông cổ, giúp làm dịu cơn ho, giảm đau rát họng và khản tiếng, có thể dùng khi thời tiết giao mùa hoặc hỗ trợ quá trình điều trị ho.

Viên nang Eugica và Sirô làm loãng dịch nhầy đường hô hấp, long đàm/đờm. Giúp điều trị nhiều triệu chứng ho khác nhau như ho có đờm, ho mất tiếng, ho kinh niên, viêm đau họng, viêm khí quản, phế quản, sổ mũi, cảm cúm.

Sản phẩm được người tiêu dùng chọn lựa trong việc điều trị ho cho gia đình, cho cả người lớn và trẻ em. Thông tin kê toa chi tiết xin tham khảo www.eugica.vn. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

{keywords}

Thanh Triết