Chọn màu gam lạnh làm dịu bớt sự ngột ngạt cho căn phòng, trồng cây trồng nhà hay “tậu” một chiếc máy lạnh với hiệu năng mát lạnh tốt nhất là những cách thức để ngôi nhà của bạn luôn sẵn sàng “mát tức thì” trong tiết trời nắng nóng.

Chọn màu gam lạnh làm dịu bớt sự ngột ngạt

Khoa học đã chứng minh yếu tố màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và cảm nhận về nhiệt độ của con người. Vì vậy, mùa hè sẽ bớt “tỏa nhiệt” vào căn phòng của bạn khi những gam màu lạnh chiếm ưu thế chủ đạo. Bạn có thể sử dụng màu sữa, trắng, xanh lá cây hay xanh nước biển cho các vật dụng như vỏ gối, ga trải giường, đệm sofa, khăn trải bàn...

Ngoài ra, những tấm rèm mỏng sáng màu hoặc sự hiện diện của những bông hoa tươi màu trắng, cũng giúp thổi thêm luồng sinh khí tươi mát. Việc sơn tường và kết hợp nội thất theo các gam màu lạnh một cách hài hòa, sẽ mang lại cảm giác yên bình và thoáng mát hơn.

{keywords}

Chọn tông màu lạnh làm chủ đạo để giảm bớt sự ngột ngạt trong căn phòng

Trồng cây xanh trong nhà để giải nhiệt oi bức

Đây là một giải pháp hữu hiệu, thân thiện với môi trường và dễ thực hiện để xua đi nóng bức mùa hè. Việc trồng cây vừa giúp che bớt bức xạ mặt trời, tạo mỹ quan và thậm chí dùng để cung cấp rau xanh cho cả gia đình.

Bạn có thể trồng trên sân thượng hoặc một góc ban công để làm mát cho ngôi nhà của mình, lưu ý chọn những cây ưa sáng và chịu nóng tốt. Hoặc có thể chọn các loại dây leo xanh bám sát tường, để bức tường không còn là nơi tích nhiệt vào ban ngày nữa.

Một khung cửa sổ với những dải cây leo xanh mát mắt còn tạo nên một không gian tuyệt đẹp, giúp tâm trạng thoải mái hơn. Ngoài ra, những chậu cây cảnh nhỏ xinh đặt ở nhiều vị trí trống trong nhà cũng góp phần điều tiết độ nóng.

{keywords}

Tạo mảng xanh giúp không gian sống mát lành hơn

Lắp máy điều hòa “mát lạnh tức thì”

Ngoài những biện pháp nêu trên, việc lắp đặt máy lạnh là cách “giải nhiệt” trực tiếp mà các hộ gia đình đều cân nhắc. Mùa hè luôn là lúc thị trường máy lạnh gia dụng sôi động hơn bao giờ hết và người tiêu dùng gặp không ít băn khoăn để có thể “tậu” về một chiếc máy lạnh với hiệu năng mát lạnh tốt nhất.

Dòng máy lạnh thế hệ mới của Samsung với thiết kế tam diện đột phá, sẽ là câu trả lời thỏa mãn cho nhu cầu của các hộ gia đình trong mùa nóng, cả về mặt tiện ích tính năng lẫn thẩm mĩ.

Cải tiến với thiết kế tam diện độc đáo, máy lạnh tam diện Samsung có bề mặt hút khí lớn hơn 139%, miệng thổi khí lớn hơn 154%, chu vi quạt gió lớn hơn 122%, thổi khí xa hơn (bán kính 14m) so với máy điều hòa Samsung thông thường. Tất cả những thông số này đẩy mức hiệu năng của máy tăng lên vượt trội hơn 25%, giúp người sử dụng cảm nhận được tức thì luồng khí mát lạnh lan tỏa trong căn phòng của mình.

{keywords}

Thiết kế tam diện giúp luồng khí lạnh lan tỏa nhanh, xa và rộng hơn giúp gia đình bạn tận hưởng không gian sống mát lạnh tức thì

Có thể nói, máy lạnh tam diện Samsung là một trong những giải pháp tối ưu cho gia đình bạn hè này, không chỉ có thiết kế đẹp mắt và sang trọng tô điểm cho căn phòng, cảm giác “lạnh tức thì, mát lan tỏa” còn mang đến cho không gian sống thoáng mát, bất kể mọi nắng nóng, ngột ngạt của thời tiết.

Công nghệ tích hợp - điểm cộng cho máy lạnh tam diện Samsung

- "Bên cạnh thiết kế độc đáo, máy điều hòa tam diện Samsung còn áp dụng chế độ bảo hành 10 năm máy nén inverter, tích các công nghệ tiên tiến xuất phát từ sự thấu hiểu người tiêu dùng"

- Tiết kiệm năng lượng với công nghệ Digital Inverter: Công nghệ Digital Inverter SEER 10.1 duy trì nhiệt độ mong muốn mà không cần bật, tắt thường xuyên giúp tiết kiệm điện hơn. Chế độ làm mát hai bước giúp bạn cảm thấy dễ chịu, không cần tự tay điều chỉnh, hay luân phiên tắt mở.

- Công nghệ Virus Doctor & Lưới lọc tiện dụng: Tính năng Virus Doctor và Lưới Lọc Tiện Dụng loại bỏ vi khuẩn, lọc bụi, tạp chất có tác hại, các tác nhân gây dị ứng trong không khí giúp không gian sống trong lành hơn.

Thu Hằng