- Tôi đã từng yêu và có những tháng ngày mặn nồng thực sự với anh. Nhưng tôi lại không ngờ vì yêu, vì hiến thân cho anh mà giờ đây tôi lại bị anh quay video, đòi quan hệ mặc dù trước đó chính anh là người đã phản bội tôi để đi cưới người con gái khác.

Tôi sinh năm 1989, hiện tôi đang làm nhân viên tại một công ty ở Đồng Nai. Thời gian gần đây, tinh thần tôi luôn bị khủng hoảng. Ban ngày tôi không dám bước chân ra khỏi nhà, đêm thì không ngủ được. Bạn thân biết chuyện, đã động viên và giúp đỡ tôi, không cho tôi đi gặp anh nữa. Không liên lạc được với tôi, anh thường xuyên nhắn tin để đe dọa tung video cảnh anh và tôi từng làm tình với nhau.

Tôi và anh tình cờ gặp nhau trong một lần đi hát hò cùng bạn bè. Thế rồi chúng tôi yêu nhau và ân ái với nhau.Tôi từng nghĩ rằng chúng tôi sẽ kết thúc chuyện này một cách êm đẹp qua một đám cưới hạnh phúc. Thế nhưng không phải, cách đây 5 tháng, anh ta đã bỏ tôi để đi cưới một người con gái khác.

{keywords}

 Vừa cưới vợ nhưng anh vẫn tìm đến tôi để đòi quan hệ (ảnh minh họa)

Như người con gái khác, khi người đàn ông mình yêu phản bội thì họ tìm mọi cách để trả thù, với tôi thì không. Cưới vợ xong chỉ vài ngày anh ta đã tìm đến và ở lỳ bên tôi. Anh ta dùng clip quay cảnh QHTD với tôi, những đoạn chát riêng tư của tôi với những người con trai khác để đe dọa tôi nếu bỏ anh ta thì anh ta sẽ công khai cho mọi người biết bộ mặt lăng nhăng của tôi. Nếu tôi ngoan ngoãn thì anh ta hứa sẽ không nói gì, làm gì.

Có những lần tôi trốn thoát, anh ta bắt được nên đánh đập, đe dọa giết chết tôi. Anh ta cũng nói anh ta sẽ không để tôi thoát ra khỏi tay anh ta. Nếu chết thì cả hai cùng chết.

Tôi không thể sống như một con bồ nhí bên cạnh anh ta như vậy được. Tôi tuy có đời sống phóng khoáng nhưng không vi phạm pháp luật. Tôi quen trai chưa vợ và lả lơi với nhiều đàn ông thì đó cũng không vi phạm pháp luật. Còn anh ta là người đang vi phạm pháp luật vì anh ta đã có vợ, anh ta mang hình ảnh, thông tin cá nhân đe dọa tôi mà không được sự đồng ý của tôi làm cho tôi sống khổ sở, mệt mỏi, sợ hãi.

Giờ tôi hoang mang quá. Hãy cho tôi một lời khuyên!

Gửi bạn H, 

Chuyên gia tư vẫn xin chia sẻ với bạn về những lo lắng của bạn do người yêu cũ đang cố tình thực hiên. Tuy vậy, lúc này bạn cần bình tĩnh để giải quyết vấn đề của mình.

Thứ nhất, theo điều 121 Bộ luật quy định tội làm nhục người khác: Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

Theo Điều 121 BLHS, làm nhục người khác là hành vi xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của con người. Như vậy, về mặt pháp luật, nếu bạn trai cũ của bạn có hành vi gọi điện quấy rối, nhắn tin đe dọa, tạt a xít hay tung ảnh lên mạng hoặc có những lời lẽ sỉ nhục bạn, bạn hoàn toàn có quyền kiện anh ta ra trước tòa và anh ta sẽ phải chịu sự xử lý của pháp luật.

Tất nhiên là nên ghi âm, lưu lại những tin nhắn của anh ta để làm bằng chứng buộc tội nếu cần thiết. Đây cũng là biện pháp quan trọng mà các bạn nên lưu ý đến nếu như anh ta vẫn cố tình làm liều.

{keywords}

Có những lần tôi trốn thoát, anh ta bắt được nên đánh đập, đe dọa giết chết tôi. Anh ta cũng nói anh ta sẽ không để tôi thoát ra khỏi tay anh ta. Nếu chết thì cả hai cùng chết. Ảnh minh họa

Thứ hai, bạn nên bình tĩnh thỏa hiệp với anh ta, nói chuyện mềm mỏng và đồng thời có thái độ thiện chí nhưng dứt khoát để anh ta hiểu rằng việc làm như vậy chỉ khiến cho mọi thứ trở nên trầm trọng và chính anh ta cũng phải nhận lấy hậu quả không tốt đẹp. Ngoài ra bạn cũng không nên quá sợ hãi vì lo lắng những hình ảnh bị tung ra hoặc bị đe dọa mà dễ dàng thỏa hiệp vì chắc chắn anh ta sẽ không dễ dàng buông tha bạn.

Trong trường hợp này bạn không hề có lỗi, bởi trong tình yêu ai cũng có quyền ứng xử theo cách mình muốn. Tuy vậy, đề phòng những trường hợp không may xảy ra, bạn nên nói chuyện với những người tin cậy để có thể thêm nguồn trợ giúp cho bạn khi cần thiết.

Theo Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, Hà Nội thì Điều 31 Bộ luật Dân sự 2005, quy định quyền bất khả xâm phạm đối với danh dự, nhân phẩm, cụ thể:

1. Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình.

2. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý;

3. Nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh.”

Với hành vi phát tán video ảnh nóng, đoạn tín nhắn riêng tư.. thì nếu đáp ứng đủ cấu thành tội phạm anh ta có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điều 253 Bộ luật Hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Với những thông tin bạn cung cấp thì có thể tố giác hành vi của anh ta với cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng để tránh bị anh ta cố cáo ngược là vu khống thì bạn cần có các tài liệu chứng minh cho những thông tin mà anh ta đã trao đổi với bạn.

Thanh Hải