Người dân của các thành phố này phải chịu đựng những ngày lên tới 45-50 độ C, với nhiệt độ trung bình của mùa hè không dưới 37 độ C.

{keywords}

Dallas, Texas, Mỹ: Ngày 26/6/1980, Dallas đạt nhiệt độ kỷ lục là 45 độ C, ngày hôm sau thời tiết vẫn ở mức nhiệt này. Vào tháng 7 hàng năm, nhiệt độ trung bình của Dallas duy trì ở khoảng 35 độ C. Điều may mắn cho người dân là tại Dallas có rất nhiều khu giải trí trong nhà.

 

{keywords}Bangkok, Thái Lan: Thủ đô của Thái Lan thường xuyên phải trải qua những ngày nóng tới 38-39 độ C, thậm chí có ngày lên tới 42-43 độ vào mùa hè. Độ ẩm cao khiến không khí oi bức, khó chịu. Do đó, tốt hơn hết là bạn không nên tới Bangkok trong tháng 4, tháng 5.
 

{keywords}

El Azizia, Libya: Ngày 13/9/1922, El Azizia lập kỷ lục với nhiệt độ lên tới 58 độ C. Vào mùa hè, người dân của thị trấn này phải chịu đựng nhiều ngày nóng tới 49-50 độ C và phần lớn phải ở trong nhà.

 

{keywords}Marrakech, Morocco: Thành phố quyến rũ này là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, nhiệt độ trung bình vào mùa hè của Marrakech lên tới 38 độ C, với nhiều ngày 49-50 độ. Các du khách đến đây vào thời điểm này trong năm thường tranh thủ khám phá Marrakech vào sáng sớm và tối muộn để không phải chịu đựng cái nóng bỏng rát. 

 

{keywords}Kebili, Tunisia: Thành phố Kebili của Tunisia là nơi có nhiệt độ cao nhất châu Phi, với kỷ lục 55 độ C vào năm 1931. Kebili là một ốc đảo và một điểm du lịch nổi tiếng với những khách sạn tuyệt vời và nền văn hóa độc đáo. Vào mùa hè nhiệt độ trung bình của thành phố này là 38 độ C. 

 

{keywords}Ghadames, Libya: Nhiệt độ trung bình vào mùa hè ở thành phố được công nhận là Di sản thế giới này lên tới 40,5 độ C. Điều may mắn là ốc đảo này có nước mát và bóng râm để xoa dịu cái nóng đã kéo dài hàng nghìn năm ở đây.

 

{keywords}Las Vegas, Nevada, Mỹ: Một trong những lý do khiến cuộc sống về đêm ở Las Vegas sôi động đến thế là do thời tiết oi bức vào ban ngày. Nhiệt độ trung bình của thành phố này vào mùa hè là 40,5 độ C, với nhiệt độ kỷ lục là 47,5 độ C vào tháng 6/2013. 

 

{keywords}Mecca, Ả Rập Saudi: Là một thành phố lớn với hơn 1,5 triệu dân, Mecca là địa điểm hành hương của hàng triệu tín đồ Hồi giáo mỗi năm. Không khí của thành phố này rất khô, với lượng mưa thấp và nhiệt độ trung bình vào các tháng mùa hè lên tới gần 42 độ C.

 

{keywords}Ahvaz, Iran: Trong những ngày tháng 7, nhiệt độ ở thành phố Ahvaz có thể lên tới 50 độ C và thường xuyên duy trì ở mức 46 độ C. Ngoài ra, Ahvaz còn bị ô nhiễm không khí nặng nề khiến cái nóng ở đây càng trở nên khủng khiếp.

{keywords}Thành phố Kuwait, Kuwait: Bão cát, đất khô cằn và nhiệt độ trung bình vào mùa hè lên tới 46 độ C khiến cuộc sống của người dân nơi đây không dễ chịu gì. Tuy nhiên, vị trí gần biển và cơ sở hạ tầng hiện đại khiến các du khách có thể dễ dàng tìm nơi tránh nóng. 

(Theo Zing)