Món tôm tẩm vừng chiên đơn giản, dễ làm nhưng lại giúp bạn nếm trọn vị ngon của thịt tôm vừa giòn vừa chắc ngọt cực hấp dẫn.

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món tôm tẩm vừng chiên:

- 300g tôm sú hoặc tôm đông lạnh

- 100g vừng trắng

- Lòng trắng trứng

- Bột bắp

- Gia vị: hạt tiêu, rượu nấu, muối, gừng, hạt nêm

Cách làm

Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, giữ đuôi, rạch lưng, rút chỉ đen.

Tôm bóc xong rửa lại cho sạch rồi dùng khăn giấy thấm khô tôm. Ướp tôm với 1 muỗng cà phê rượu, gừng đập dập, 1 muỗng cà phê hạt tiêu trắng và một xíu muối. Trộn đều và để chừng nửa giờ cho thấm.

{keywords}

Lòng trắng trứng đổ ra bát, thêm 2 muỗng canh bột bắp vào hòa đều thành hỗn hợp bột nhão. Nêm vào một xíu muối cho hỗn hợp có vị mặn.

{keywords}

Nhúng tôm vào hỗn hợp vừa trộn ở bước 2 cho ướt rồi lăn qua một lớp vừng trắng áo ngoài.

Làm nóng chảo với lượng dầu đủ ngập mặt tôm. Chờ dầu vừa sôi thì thả tôm vào chiên cho đến khi ngả màu vàng nâu thì vớt tôm ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho sạch bớt dầu thừa.

Bày tôm tẩm vừng chiên ra đĩa, dùng nóng, chấm kèm với tương ớt, sốt mayonaise hay nước mắm chua ngọt đều ngon. Món tôm tẩm vừng chiên đơn giản, dễ làm nhưng lại giúp bạn nếm trọn vị ngon của thịt tôm. Miếng tôm giòn rụm, vị chắc ngọt tự nhiên quyện trong cái bùi béo thơm phức của lớp vừng áo ngoài, lại thêm cái cay xè của tương ớt chấm kèm khiến bạn dễ ăn đến khó ngừng. Những lúc bận rộn hay bí thời gian, bạn đừng quên đến món ăn siêu tốc mà ngon miệng này nhé.

{keywords}

Chúc bạn thành công!

(Theo Trí Thức Trẻ)