Việt Nam có đường bờ biển kéo dài 3.260 km từ Bắc tới Nam tập trung những bãi biển đẹp tuyệt đẹp thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng của du khách.

1. Biển Trà Cổ - Móng Cái:

{keywords}

Trà Cổ nằm ở phía đông của thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), có vẻ đẹp của bờ cát mịn màng hòa trong nước biển xanh ngắt mang dáng dấp của biển miền Trung nhưng lại có những dãy núi soi mình mang dáng dấp biển miền Bắc. Sự hòa lẫn của các vùng biển ấy tạo cho Trà Cổ một vẻ đẹp sông núi hiền hòa, trữ tình và nên thơ.

Trà Cổ với không khí mát mẻ trong lành và dễ chịu sẽ khiến bạn có cảm giác như đang hoà mình vào thiên nhiên. Không còn bộn bề, không còn ồn ào, náo nhiệt của đô thị. Chắc hẳn biển Trà Cổ sẽ đem đến cho bạn và gia đình những giây phút ngọt ngào và hạnh phúc nhất.

2. Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng:

{keywords}

Đà Nẵng là nơi tập hợp rất nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng, như: Nam Ô, Mỹ Khê, Tiên Sa, Non Nước... Trong đó, Mỹ Khê có chiều dài chừng 900 m, thuộc loại nhộn nhịp nhất và rất quen thuộc với mọi người dân thành phố cũng như du khách quốc tế.

Đến với Mỹ Khê bạn có thể được vui chơi thoả thích với các loại hình dịch vụ phục vụ du khách như: câu cá, lướt ván, lặn, du thuyền. Bãi tắm có hệ thống cứu hộ gồm chòi canh, phao cứu sinh, cờ báo hiệu vùng nước xoáy và lực lượng cứu hộ túc trực ngày đêm, sẵn sàng ứng cứu.

3. Biển Lăng Cô - Huế:

{keywords}

Lăng Cô là một trong số những bãi biển đẹp nhất dài miền Trung, nơi đây được ví như một bức tranh thủy mặc với bãi biển bao quanh bởi núi, bãi cát trắng mịn trải dài, làn nước biển trong xanh, những cánh rừng nhiệt đới trên những dãy núi nhấp nhô trùng điệp đặc biệt là đầm lầy Lập An đầy huyền bí.

Biển Lăng Cô từ lâu đã nổi tiếng là một bãi biển có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh vào loại đẹp nhất nước ta. Lăng Cô là nơi tập trung nhiều tài nguyên du lịch phong phú: bờ biển, bãi cát mịn, đầm hồ, sông suối, núi đồi, bên đèo Hải Vân, gần rừng nguyên sinh Bạch Mã và các di tích lịch sử hấp dẫn du khách khác.

4. Đảo Lý Sơn:

{keywords}

Được ví như “đảo tiên” giữa biển, bao la với làn nước xanh màu ngọc bích, đảo Lý Sơn không chỉ làm mê đắm lòng người mà còn thích hợp cho những ai yêu thích lặn biển.

Đến nơi đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức vách nham thạch tráng lệ, những bãi biển hoang sơ, những ngôi chùa uy nghiêm cổ kính cùng di tích lịch sử Hải đội hoàng Sa nổi tiếng…và đặc biệt hơn cả là thưởng thức sản vật địa phương mới lạ, độc đáo như là một thức quà mà huyện đảo dành riêng cho khách tham quan.

5. Vịnh Nha Trang:

{keywords}

Là vịnh biển lớn thứ 2 của tỉnh Khánh Hòa (sau vịnh Vân Phong), Vịnh Nha Trang là một quần thể du lịch hấp dẫn nhiều du khách gần xa. Vịnh nằm ở trung tâm tỉnh Khánh Hòa, được che chắn bởi 19 đảo lớn nhỏ, vịnh Nha Trang rộng chừng 500 km2 khá kín gió, không có sóng lớn.

Vịnh Nha Trang không chỉ hiền hòa về sóng biển, xanh sạch đẹp về môi trường mà còn là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Hòn Chồng, Bãi Trũ và các đảo Hòn Tre, Bích Đầm, Hòn Mun, Hòn Tằm, đang là những địa chỉ du lịch thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

6. Mũi Né:

{keywords}

Mũi Né được mệnh danh là kinh đô resort và đang là một trong những địa điểm hàng đầu cho những ai yêu thích du lịch biển tại Việt Nam – một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn.

Nơi đây nổi tiếng với những con đường rợp bóng dừa, những bãi biển đẹp, những vách đá nơi sóng biển không thôi vỗ về, những cồn cát rực rỡ trong nắng – là nguồn cảm hứng vô tận của nghệ sỹ nhiếp ảnh thể hiện qua nhiều bức ảnh nổi tiếng đoạt giải thưởng Quốc tế.

7. Côn Đảo:

{keywords}

Biển Côn Đảo có làn nước trong veo, gió lùa mát rười rượi, xung quanh bãi tắm là những hàng cây xanh ngắt. Đển với Côn Đảo bạn sẽ có cơ hội ngắm mặt trời tuyệt vời nhất.

Thức dậy thật sớm để đón bình minh tại Mũi Cá Mập, mặt trời mọc qua hòn Bảy Cạnh, các đám mây trên bầu trời cùng với tia nắng ban mai tạo nên một màn trình diễn ánh sáng kỳ ảo. Chiều đến dạo qua bãi Nhát ngắm nhìn hoàng hôn ấm áp từ từ lặn qua Đỉnh Tình Yêu. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức rất nhiều các món ăn đặc sản tại Côn Đảo như: Ốc Vú Nàng, Cá mú đỏ, tôm hùm và tôm hùm mũ ni, mứt hàng bàng...

8. Phú Quốc:

{keywords}

Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp trải dài từ phiá bắc đến phía nam, có 99 ngọn núi đồi và dãy rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú. Phía Nam của đảo có 12 hòn đảo nhỏ to khác nhau thuộc quần đảo An Thới, hay ở phía Bắc có hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi, hòn Bàng và hòn Thầy Bói... là những nơi lý tưởng cho các hoạt động du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, khám phá đảo hoang và dã ngoại...

(Theo Lao Động)