Cuối tuần, hàng nghìn em nhỏ nô nức tới Phú Mỹ Hưng tham gia ngày hội “Em là công dân toàn cầu”, trải nghiệm 25 trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc VN, thế giới và nhận những phần quà thú vị.

{keywords}

Thông điệp mà Ngày hội muốn gửi đến các em là “hòa nhập với thiếu nhi thế giới gìn giữ hòa bình, bảo vệ môi trường và đoàn kết”.

{keywords}

Các em được trải nghiệm hơn 25 trò chơi, bao gồm trò chơi dân gian Việt Nam, trò chơi dân gian các nước, trò chơi vận động và trò chơi hiện đại.

{keywords}

Nhiều trò chơi dân gian như tát gàu sòng, đi cầu kiều, bịt mắt đánh trống, ô ăn quan… được nhiều bé thích thú tham gia.

{keywords}

Những trò chơi như Đi gáo dừa (Lào), Thợ săn và đàn vịt trời (Malaysia), Tung gậy về đích (Hàn Quốc), Tưng bóng gỗ, Đánh cầu (Nhật Bản), Ăn bánh Krupuk trên dây (Indonesia)… mang đến cho các em những khám phá mới lạ về văn hóa của các quốc gia trên thế giới.

{keywords}

Ngày hội cũng mang đến những tiết mục biểu diễn đường phố hấp dẫn để phục vụ các bé như nhân tượng, nặn tò he, thắt lá dừa nghệ thuật…

{keywords}

Nhiều tiết mục sân khấu đặc sắc như xiếc, ảo thuật, góp phần làm nên một Ngày hội “Phú Mỹ Hưng - Hướng về trẻ em” tưng bừng, náo nhiệt.

{keywords}

Đây còn là ngày hội gia đình là dịp để các thành viên trong gia đình san sẻ, gắn kết yêu thương.

{keywords}

Ông Nguyễn Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM, đánh giá cao những nỗ lực của công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng trong việc mang đến cho thiếu nhi những chương trình ý nghĩa.

{keywords}

TS. Che Sheryl Freeman, Chủ tịch Hội đồng lãnh đạo Hệ thống trường quốc tế Canada - nhà tài trợ vàng của Ngày hội, cho biết: “Hệ thống trường Quốc tế Canada rất vinh dự được tham gia mang đến cho trẻ em thành phố một sân chơi thú vị, bổ ích”.

Thiên Phúc