Bạn đã bao giờ đặt chân đến bãi biển sáng rực vào ban đêm ở Maldives, Biển Đỏ đẹp rực rỡ hay Đường lên thiên đàng ở Trung Quốc chưa? Dưới đây là những nơi bạn nên ghé thăm một lần trong đời.

Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia

Đây là cánh đồng muối lớn nhất trên thế giới và nó được hình thành bởi nhiều hồ nước lớn từ nhiều thế kỷ trước. Vào mùa mưa, cánh đồng mênh mông nước và biến thành một tấm gương soi khổng lồ phản chiếu cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ khiến du khách vô cùng lạ lẫm và thích thú.

{keywords}

{keywords}

Bờ biển phát sáng ở đảo Vaadhoo, Maldives

Vào ban ngày, bờ biển này cũng giống như bao bãi biển khác với biển xanh, cát trắng. Khi đêm xuống, bờ biển phát sáng tuyệt đẹp màu xanh ngọc giống như cả một bầu trời sao lấp lánh. Những sinh vật phù du trên bãi biển có khả năng phát sáng trong bóng đêm đã tạo nên cảnh tượng ngoạn mục này.

{keywords}

{keywords}

Núi Tianzi, Trung Quốc

Núi Tianzi được hình thành từ 380 triệu năm trước, khiến du khách như lạc vào chốn thần tiên khi đến đây. Hàng nghìn ngọn núi nhỏ và cao chót vót xếp cạnh nhau tạo nên khung cảnh vô cùng hùng vĩ, tráng lệ.

{keywords}

{keywords}

Hẻm núi Antelope, Arizona, Mỹ

Bạn sẽ phải kinh ngạc, trầm trồ khi đến chiêm ngưỡng cảnh quan thú vị của hẻm núi Antelope. Hẻm núi được hình thành bởi xói mòn của sa thạch, lũ quét đưa nước mưa, cát vào các lối đi và tạo ra những khe đá kỳ quái, đẹp như tranh vẽ.

{keywords}

{keywords}

Thung lũng chết Deadvlei, Namibia

Deadvlei khiến du khách chết mê chết mệt bởi khung cảnh đẹp như một bức tranh siêu thực. Thung lũng này trước đây là một khu rừng lớn nhưng đã bị nắng nóng thiêu đốt, biến thành một sa mạc khô cằn và tạo nên khung cảnh kỳ thú này.

{keywords}

Đảo Santorini, Hy Lạp

Hòn đảo Santorini đẹp đầy mê hoặc và căng tràn sức sống. Những ngôi nhà cổ màu trắng nổi bật và hòa quyện ngọt ngào với nền trời xanh, biển xanh dịu mát.

{keywords}

Biển Đỏ, Trung Quốc

{keywords}

Đây là nơi bạn nhất định phải đến. Biển Đỏ nằm ở thành phố Panjin nằm ở phía đông bắc Bắc Kinh. Cả bãi biển khổng lồ mang màu đỏ rực rỡ sẽ khiến du khách thích thú. Màu đỏ này do một loại rong biển tạo nên, nó mang màu xanh về mùa hè nhưng khi thu đến, rong biển chuyển sang màu đỏ rực.

{keywords}

Đảo Wilhelmstein, Đức

Đảo Wilhelmstein là hòn đảo nhân tạo nằm trên hồ Steinhude ở phía Tây Bắc nước Đức. Trước kia nó là một pháo đài quân sự với nền móng là đá tảng do ngư dân địa phương dùng thuyền vận chuyển ra. Ngày nay, đảo trở thành một bảo tàng và điểm thu hút rất nhiều khách du lịch.

{keywords}

Núi Hoa Sơn, Trung Quốc

Dãy núi này nằm ở tỉnh Tây An và được mệnh danh là Đường lên thiên đàng vì độ hiểm trở. Chỉ những du khách táo bạo và can đảm nhất mới dám chinh phục ngọn núi này. Để lên đến đỉnh núi, bạn phải băng qua những bậc thang bằng đá dựng đứng, ván gỗ ọp ẹp dọc theo vách núi và phía dưới kia là vực sâu thăm thẳm.

{keywords}

(Theo Lifehack/danviet.vn)