Vợ tôi bị bệnh tim nhẹ. Hình như người bị bệnh tim thì phải hạn chế tình dục? Chúng tôi chưa có con và rất cần sinh hoạt "chuyện ấy" một cách tích cực để có con. Bệnh tim ở mức độ nào, cụ thể là bị những bệnh gì thì không được quan hệ?

Trong quan hệ tình dục, có hai thành phần ảnh hưởng đến hệ tim mạch: hoạt động thể lực và kích thích tình dục. Cơ thể đáp ứng với những kích thích tình dục bằng tăng nhịp tim và huyết áp, tương đượng với việc leo cầu thang 2 tầng liên tục. Nếu những bệnh nhân có thể leo cầu thang bộ 2 tầng thì có thể quan hệ tình dục an toàn.

{keywords}

Trong trường hợp của bạn, nếu vợ bạn có thể thực hiện nghiệm pháp leo thang bộ 2 tầng liên tục thì vẫn có thể quan hệ tình dục. Tuy nhiên, đây chỉ là nghiệm pháp đánh giá cơ bản; bạn và vợ của bạn nên đến khám và tư vấn với chuyên gia tim mạch.

Bệnh lý tim mạch và thai kỳ là một vấn đề rất nghiêm trọng vì hệ tim mạch của người mẹ phải hoạt động gấp đôi để cung cấp máu cho thai nhi và người mẹ. Do vậy, bạn không nên chủ quan, hãy đếm khám và tư vấn với các BS sản khoa và BS tim mạch nhé.

(ThS.BS Mai Bá Tiến Dũng / Phunuonline)