Sử dụng phương pháp thần kinh cột sống kết hợp cùng các thiết bị máy móc hiện đại, BS. Tim Gallivan đã giúp nhiều bệnh nhân xua tan các cơn đau do cột sống và đĩa đệm gây ra.

Ông đã trao đổi xung quanh phương pháp chữa bệnh không phẫu thuật này.

{keywords}

BS. Tim Gallivan tốt nghiệp khoa Thần Kinh cột sống vào năm 1996 tại Chiropractic College, Seneca Falls, New York (Mỹ)

- Chào bác sĩ, được biết ông vừa hoàn thành khóa học tại học viện Kennedy chuyên ngành các vấn đề của đĩa đệm và cột sống. Xin ông cho biết cụ thể lợi ích mà ông có thể mang lại cho các bệnh nhân?

Trong quá trình khám và chữa bệnh ở ACC, tôi nhận thấy có rất nhiều người Việt Nam bị đau lưng hoặc gặp phải những vấn đề về đĩa đệm và cột sống.

{keywords}

BS. Tim Gallivan và TS. Jay Kennedy - người sáng lập ra phương pháp điều trị kéo giãn , giảm áp cột sống và phát minh ra máy DTS tại học viện Kennedy - Mỹ

Khóa học tại học viện Kennedy giúp tôi có được phương pháp chẩn đoán nguyên nhân để loại bỏ cơn đau cho các bệnh về đĩa đệm và cột sống một cách chính xác, để từ đó đưa ra phương pháp chữa trị để cơn đau không thể tái diễn. Và đặc biệt phương pháp điều trị mới từ Mỹ giúp điều trị và ngăn ngừa cơn đau, mà hoàn toàn không cần dùng thuốc hay phẫu thuật.

- Xin bác sĩ cho biết rõ hơn về các phương pháp kết hợp điều trị thần kinh cột sống từ Mỹ vừa nêu trên?

Các bệnh nhân bị đau cột sống thường được tư vấn uống thuốc giảm đau hay phẫu thuật. Nhưng theo nghiên cứu của các đồng nghiệp ở học viện Kennedy - Mỹ, hệ thần kinh cột sống rất phức tạp và nó ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng vận động toàn cơ thể nên càng hạn chế phẫu thuật hay uống thuốc giảm đau càng tốt.

Trường hợp gần nhất mà tôi chữa trị là bà Phạm Thị Tuyết, 77 tuổi, ở Quận 9, HCM. Bà Tuyết, bị té, trật khớp xương cùng và thắt lưng, nứt xương vị trí L1, viêm rễ dây thần kinh vùng thắt lưng, thoái hóa xương vùng thắt lưng phải ngồi xe lăn trong thời gian dài. Vì tuổi đã cao và tình trạng sức khỏe không cho phép nên gia đình quyết tâm tìm một phương pháp an toàn hơn, tránh không phẫu thuật.

Khi bệnh nhân đến phòng khám ACC, tôi đã dùng máy kéo giảm áp DTS để điều chỉnh các đốt sống bị trật khớp về vị trí cũ và giảm áp lực lên các đĩa đệm, dùng tia laser cường độ cao để kích thích các mô lành trong vùng bị viêm rễ thần kinh và kích thích các mô bị tổn thương mau lành.

Chúng tôi còn dùng máy ARM để giúp bà Tuyết hồi phục các cơ xơ cứng là tác nhân lớn gây đau đớn và thoái hóa. Sau 5 lần điều trị, bà đã khá hơn 40%. Sau 10 lần điều trị, bà đã có thể chống gậy đi lại được. Hiện tại, bà Tuyết đã có thể đi lại tự nhiên không dùng gậy, và thậm chí còn có thể lên xuống cầu thang.

- Thưa bác sĩ, đâu là yếu tố quan trọng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh và hạn chế cơn đau quay trở lại?

Yếu tố quan trọng của phương pháp này là phải chẩn đoán được nguyên nhân cơn đau để từ đó có phác đồ điều trị thích hợp với sức khỏe của từng bệnh nhân. Nếu bệnh nhân bị đau do cột sống lệch thì phải chỉnh cột sống cho khỏi lệch và làm sao cho cột sống không bị lệch trở lại. Nếu bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm thì phải phục hồi chức năng đĩa đệm trước, sau đó hướng dẫn bệnh nhân thực hiện các bài tập thể dục, tập vật lý trị liệu và cơn đau sẽ tự hết.

- Xin cảm ơn bác sĩ.

Phòng khám Chuyên khoa Trị liệu Thần kinh Cột sống Hoa Kỳ ACC

Tại Tp. HCM:

161 -161A Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3

Điện thoại: (08) 3939 3930/ 094 674 0066,

Tại Hà Nội:

44 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng

Điện thoại (04) 32656 888/0965688828

E-mail: acc@acc.vn .

Tham khảo thêm thông tin tại website: http:www.acc.vn

Đình Hùng